watch now

Author Topic: How to prevent Stretchmarks??  (Read 199333 times)

youareaschizoe

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #540 on: June 21, 2014, 09:10:34 pm »
^true, same tayo nasa genes ko rin... moisturizing the skin really helps kasi yung dryness ang nakakapag-pakati ng skin, i remember nung buntis pa ako, halos ipaligo ko na yung lotion para lang mag-dry ang skin ko, pero sobrang kati talaga.

suwerte ng iba na maganda ang genes when it comes to skin talaga.

I agree with you sis, it's so itchy due to dryness. Yun prob ko now that I'm preggy with my second baby, super dry. Kaya I always put lotion or oil to moisturize.

One cannot really prevent having stretchmarks lalo na when it's in your genes.

goddessjem

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #541 on: June 22, 2014, 05:46:29 pm »
wala ako nakita na nivea cocoa butter..nabili ni hubby is yung sa vaselline..sana mag effect pa sa akin..ang sarap ipahid, ang bango..sana mag fade pa mga stretchmarks ko sa tyan ko.. :'(   :'(

bluish_mommy

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #542 on: June 23, 2014, 02:38:30 pm »
^^whoa! sarap kamutin di ba? I remember nung buntis pa ako, nagsusuot ako ng malinis na socks (as mittens) kasi talagang hindi ko matiis kamutin habang natutulog ako grabe ang sarap kamutin! hahaha!

nikki

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #543 on: June 23, 2014, 10:06:03 pm »
Has anyone tried glyderm to reduce the appearance of stretch marks? I bought one at mercury and hopefully in 2 months eh mag fade na sya..

morrigan-erinyes

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #544 on: June 23, 2014, 11:04:54 pm »
I'm already 27 weeks and so far (and I hope it stays that way), The Body Shop's Cocoa Butter Stick works for me. I also use Dove soap pag naliligo ako for added moisture.

hun_nie08

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #545 on: June 25, 2014, 02:29:34 pm »
Yehey, my hubby bought me Palmers Massage cream for stretchmarks. Okay na ba ito sis? Matry ko nga!

chubbycheeks

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #546 on: June 29, 2014, 11:31:56 pm »
So far, no stretchmarks yet at 24 weeks. Pero i think too early pa? Im rubbing mustela ultimate hydration lotion sa tummy and lower back ko. Hindi pa toh yun for stretchmarks, inuubos ko lang coz i bought this at 10 weeks i think. Matagal maubos kasi i don't use it for the whole body since mejo thick sya.

coffeejelly

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #547 on: July 01, 2014, 03:59:05 pm »
Hi pa join mga sissies at 32 weeks no stretch marks sightings yet :) at first I was warned by my OB kasi slim so prone to stretch marks I used Bio oil and Argan Oil sabi nga friend ko minis ng tummy ko sana until due date gain to [textspeak!] hehe

silvermist07

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #548 on: July 01, 2014, 09:07:03 pm »
I'm on my way to 37th week this friday. No stretch marks so far.. since kc I knew that I was pregnant nagpahid ako Argan oil yung sa bench. Sabi din ng mga sisters ko buti daw wala pa ko stretch marks. Hoping na until lumabas si baby e wala maging marks. hehe.. ;)

coffeejelly

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #549 on: July 01, 2014, 09:14:23 pm »
@silvermist same tayo argon oil :)

michichar

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #550 on: July 02, 2014, 06:38:09 pm »
silvermist07 and coffeejelly, ang saya! ako nung 35th week ko nagkaron na eh. sa lower part ng abdomen. hinde ko kita but nakita ni hubby. I use yung lotion na palmers. Now, yung oil na may rosehip. San ba nakakabili ng argan oil? will try nga yan baka mawala hehe :)

Ma. Regina

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #551 on: July 02, 2014, 06:58:28 pm »
Silvermist07 ang swerte mo naman, ako nung una wala talagang stretchmarks pero when noong late part ng 7th month ko nagappear na sila. 😳 saaaad! Pero sabi naman ng mom ko, alagaan sa lotion after mawawala din ang mga stretchmarks.

silvermist07

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #552 on: July 02, 2014, 07:13:16 pm »
@ sis coffeejelly hubby and I are already using it prior pa ko magconceive kasi nga ang nipis lang niya sa body pag inapply mo kaya hindi mainit.

@ sis michichar ah talaga! ako so far wala pa talaga. I took a pic of my tummy and pinacheck ko din kay hubby luckily wala pa. Hoping wala talaga siya after ko magdeliver. Sa bench yun sis sa mga organics product nila.

@ sis Ma. Regina thanks sis! Hoping na wala talaga siya kahit after delivery. Hehe..

stacies83221

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #553 on: July 03, 2014, 03:20:35 am »
How about post delivery mga sisses, do you still apply moisturizers on your bellies? I am still using loccitanes almond supple skin oil. I didnt get stretchmarks when i was pregnant, but i think our skin still need the same treatment to help it return to its prepregnancy state.

coffeejelly

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #554 on: July 03, 2014, 10:10:18 am »
Yes even post pregnancy sabi ni OB moisturizer is recommended pa din...effective Argan oil [textspeak!] :)

michichar

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #555 on: July 03, 2014, 12:02:10 pm »
Thanks silvermist07. makabili nga niyan sa sunday. Ayan, nadagdagan nnaman ang stretchmarks ko. umakyat na sa right side ng tummy ko. shocked ako pagshower ko kanina. Im hoping that mawala sha after manganak or maglighten man lang ng bongga. hehe Will continue to apply moisturizers such as lotion and oil na lang. :)

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #556 on: July 03, 2014, 12:12:37 pm »
tulad nga ng sabi ni OB, nasa genes talaga ito.

daaaaaaaaaarn. kung kelan last month ko na, humabol pa ang stretchmark. good thing konti lang sa lower right ng tummy at di masyadong obvious.

anyway, maglalaho din naman yan soon kaya hindi dapat i ka stress ;D

coffeejelly

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #557 on: July 03, 2014, 01:14:48 pm »
Correct sis jaguar ganun na nga eh ang mom and aunties ko lahat meron sa tummy eh...although wala pa ako stretch marks now ha wean ko [textspeak!] sa mga susunod na weeks....

dreamweaver83

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #558 on: August 07, 2014, 08:25:53 pm »
Grabe umaakyat yung stretch marks ko. Nag-appear siya mga 31 weeks ako almost overnight tapos unti-unti nang umaakyat. Now it's past my belly button na. Haay it seems kahit anong pahid ng kung [textspeak!]-ano di mo talaga mapprevent.

chubbycheeks

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #559 on: August 08, 2014, 10:37:34 am »
Still no stretchmarks at 30 weeks but maybe because my tummy isn't considered big. Di ko din napapansin na lumalaki sya so I guess gradual lang ang pag-stretch ng skin. I also rub Mustela Care Oil to help the skin's elasticity. Ang bango nya! Mas ok pala yun oil kesa lotion for me, I find it lighter and easier to spread.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close