watch now

Author Topic: How to prevent Stretchmarks??  (Read 198955 times)

Mitchieme

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #560 on: August 08, 2014, 12:19:01 pm »
ako din sis wala. due ko na on aug 10.

chubbycheeks

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #561 on: August 08, 2014, 12:37:45 pm »
^ good for you, sis! I'm expecting naman na magkaron kasi my mom had them. Feeling ko pag nag-pop na talaga belly ko on my 9th month.

coffeejelly

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #562 on: August 13, 2014, 09:18:43 am »
Didn't have stretch marks until I hit my 36 weeks I'm on 38th now and wow exag talaga despite all crime and oil ayun I was really surprised, sabi nga ni OB humabol pa daw lol!

KimSuni

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #563 on: August 13, 2014, 10:06:24 am »
hi sis no stretch marks... sabi ng OB ko siguro daw I usually eat citrus fruit when Im not yet even preggy..kaya mataas yun level ng collagen sa katawan ko...and by the way I remember I tried to drink IVI collagen powder before last 2012, just to try the commercial hahha..and I dont know may effect pala talaga...after kong maglabor siguro pag di na ako magbebreastfeed I willdrink collagen ulet...madami namang benefits kasi..

chimponzi

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #564 on: August 13, 2014, 10:56:37 am »
wala pa ako sa tummy... pero meron ako stretchmark sa inner thighs at 28 weeks! waaah.


i use palmer's massage cream, twice a day. after i apply palmer's, i apply vanicream moisturizing skin cream. before i got pregnant, ito na talaga ang lotion ko sa katawan (iba pa yung pang arms and legs) kasi i have excessive dry skin. medyo less sticky lang siya sa petroleum jelly. hehe. pero di ko talaga inakala na sa inner thighs lalabas ang stretchmarks ko.  :'( :'( :'(

tiggerlily

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #565 on: August 13, 2014, 11:30:32 am »
I used tummy honey cream for my first pregnancy. I rubbed it all over my tummy. At wala akong stretchmarks even after going back to pre-pregnancy size. Kaya lang hindi ko alam na sa thigh area and the lower abdomen nag-stretch din pala. hindi ko nalagyan dati doon kaya meron sya konting marks. :(
« Last Edit: August 13, 2014, 11:36:33 am by tiggerlily »

caramelsundae

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #566 on: August 13, 2014, 11:45:13 am »
Pa-join po  :D

I have stretchmarks din-actually lots :P.. Going 36 weeks na.. At nasa family talaga namin yung ma-stretchmarks pero almost invisible yung color.. Pero ngayon kasi reddish stretchmarks ko.. :-\
Sabi ni OB gamit daw ako nung any cream or lotion na may cocoa butter para sa stretchmarks..

Gusto ko din itry yung Palmer's kaso hindi ko alam san nakakabili nun.. :)

hun_nie08

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #567 on: August 13, 2014, 02:34:15 pm »
Sis, sabi nung mga friends ko na nagkaroon ng stretchmarks mawawala din naman daw after pregnancy if not magiging not so visible..

May Palmers sa watsons - dun binili ni hubby yung sakin e

chimponzi

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #568 on: August 13, 2014, 02:53:26 pm »
^^ aside from watsons, meron din sa mothercare and sa landmark

caramelsundae

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #569 on: August 13, 2014, 02:56:12 pm »
Thanks po!  ;D

I-check ko sa watsons tsaka landmark.  :)
Tya-tyagain ko mag apply para hindi talaga masyadong visible..

hun_nie08

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #570 on: August 20, 2014, 02:43:12 pm »
Naubos na yung Palmers Massage cream ko - so bumili ako ng tummy butter naman nung weekend. May promo mothercare na pag naka worth 1k ka may free na buttom cream for baby. I bought Tummy butter and lotion. Bigla ako nagsisi sana e massage cream na lang din binili ko  instead of lotion. :D

lovely_carrot

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #571 on: August 20, 2014, 04:09:14 pm »
Sabi ng OB ko pag nasa lahi nyo ang stretch marks, most likely magkakaron ka din. In my case, meron ang Mama ko, so meron din ako. I wasn't able to do anything about it, nung 7th month ko, may paisa-isang stretch mark na lumalabas. Nung malapit na ko sa 9th month ko, hala, naglabasan na lahat ang lalaki pa naman, wala na ko magawa..

Now 9 years later, mas maputi na sya pero andun pa din.


wrtr_mom

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #572 on: August 22, 2014, 09:01:23 am »
Sabi ng derma-friend ko, nasa genes talaga. :(

Right now, I'm using Bio-Oil. Nagkarashes kasi ako nang matindi towards the end of my 1st trimester at yun nagpawala ng rashes ko. Tinuluy-tuloy ko na lang until now (I'm towards the end of my 3rd trimester). Sa first preganancy ko, di ako naglagay ng kahit ano. Ayun, dami ko stretchmarks sa gilid at ibaba ng tummy.

Malalaman ko kung naging effective ang Bio-Oil depende kung nadagdagan o hindi ang stretchmarks ko. Mag-update ako soon!


Rezzia

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #573 on: August 27, 2014, 09:04:24 pm »
I have a friend in healthy options. Anything with Shea butter is the secret to  making them disappear or atleast lessen them. I havent tried it myself, im 24 weeks, im just using bath and body lotion to moisturize my tummy, wala pa naman ako stretchmarks.

sachism

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #574 on: September 03, 2014, 10:32:35 am »
sa first baby ko, i used Neutrogena Body Oil sa Tummy and I think Palmer's din ata. Wala akong stretchmarks. But same with most of other mommies, I forgot the put sa butt at thigh :(

This time I will use the same products.

dreamweaver83

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #575 on: September 03, 2014, 08:11:43 pm »
Like I said earlier, grabe na stretch marks ko kahit I've been applying bio oil twice a day religiously since I found out I was pregnant. I tried Palmer's pero di ko talaga carry yung smell niya. Last week lang my husband insisted I try mustela kasi sabi niya wala naman nangyari sa pagbbio oil ko. Just realized lang after na parang mas mahal pa gastos ko sa bio oil. Dami ko nang naubos. Ayoko lang bumili before ng Mustela kasi mahal ganun din pala.

beauty_addict

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #576 on: September 04, 2014, 06:01:23 pm »
I'm 26 weeks now. I use mama mio tummy rub oil, tummy rub butter and pregnancy boob tube, twice a day. The mama mio line is a little expensive, but if i don't get stretch marks (crossing my fingers). It will be all worth it.

bellelaide

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #577 on: September 05, 2014, 12:23:42 am »
Di ko na alam ano ilalagay kong lotion sa safe sa preggy. Mostly kasi ng lotion may Paraben na ingredients. So Johnson's baby lotion na pink at green lang ginagamit ko. Dami kasing ingredients na bawal kaya di ko magamit mga lotions/body butters.

chubbycheeks

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #578 on: September 05, 2014, 03:54:05 pm »
^ sis, try mustela. They're known for not using parabens. I recommend the oil instead of the lotion for stretch marks, lighter kasi sya. I find the lotion mainit sa skin.

bellelaide

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #579 on: September 06, 2014, 04:30:20 am »
^ sis, try mustela. They're known for not using parabens. I recommend the oil instead of the lotion for stretch marks, lighter kasi sya. I find the lotion mainit sa skin.

Try ko nga yan sis @chubbycheeks . :) tenchuw ! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close