watch now

Author Topic: How to prevent Stretchmarks??  (Read 199357 times)

vain_kixie

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #480 on: December 07, 2013, 01:02:43 pm »
Thanks sis. I'll slather it starting today. Physiogel lang kasi gamit ko. Mom ko walang stretchmarks even after 3 kids. Sana ako din Lord please, Amen.

Deeyosa

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #481 on: December 12, 2013, 02:43:46 pm »
Nabasa ko sa mga preggy books that if your mom had stretchmarks, most likely mataas un probabilty na magkakaroon ka rin. I knew the books and apps won't publish something na walang basis but I did try my best talaga to keep my belly moisturized. Grabe almost 5x a day ako maglagay ng Oil, Shea Butter etc from various brands like Mustela, Palmers etc. In the end, I still got them pero minimal lang. Sana wag ng dumami now that I'm entering my 8th month of pregnancy. Good side nalang is I never felt any itch or stretching of my skin kc nga supple siya and moisturized. I guess I'll have to wear these marks proud! :)

eihsy11

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #482 on: December 23, 2013, 02:40:50 pm »
ok pa naman [textspeak!] tummy ko., wala pang stretch mark. im 23 weeks now. proud ako sa tummy ko, pera usog nga daw sabi ni OB kasi ang ganda ganda daw ng tiyan ko kaya baka daw baby girl. pero prescribed nyang gamitin ko is bio oil o kaya daw lotion na coconut butter basta ganun. sa ngayon wala pa kong gingamit.. ang gamit ko lang pag naliligo ako ako is baby milk bath. heheh. naghahanap ako ng medyo murang lotion na coconut butter para iyon na lang ang gagamitin ko. kasi di ako mahilig mag lotion kaya gusto ko medyo mura lang pero pwede sa preggy. :)

frapuccino

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #483 on: January 05, 2014, 12:58:59 am »
My mom has stretchmark kaya when I was 4 months pregnant nag start na ako maglagay ng Palmer's lotion every after bath and johnson's baby oil aloe vera at night. Si hubby taga lagay ko ng baby oil sa gabi and sobrang dami nya maglagay para daw sure na walang stretchmark..hehe. I'm now 36 weeks and 2 days and so far wala pa rin stretchmark. Ang worry ko lang yung iba daw kasi walang stretchmark til end of pregnancy pero paglabas ni baby tska rin naglabasan stretchmark. Sana lang hindi talaga ako magkastretchmark

EJ2526

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #484 on: January 05, 2014, 04:32:19 am »
I've been using bio oil since november and im 27 weeks preggy now. Na-disappoint ako kasi last week napansin ko may strechmark na ako. :( Tama nga ang sabi nila na kapag meron ang mother natin, siguradong magkakaron din tayo. Yung mga products na yan they are not for prevention. Minimizer lang sila kaya kahit anong lagay natin magkakaron parin tayo. But atleast pag gumamit tayo ng mga products na yan hindi man natin totally maiiwasan, mababawasan naman natin yung pagkakaron natin kahit papano.

simplydgesy

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #485 on: January 06, 2014, 12:08:26 pm »
how much and where can I buy bio-oil? thank you mga sissies! :-)

whitestarrr

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #486 on: January 13, 2014, 10:21:18 pm »
Hands down ako sa bio oil. First tri palang nag aaply nako generous amount lagi, 35weeks na and super kinis ng tummy ko, sabagay mom and sister ko din wala din sila stretchmarks. Yun bio oil na din ginagamit ko sa face saka sub ko sa eye cream :)

EJ2526

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #487 on: January 14, 2014, 12:06:03 pm »
simplydgesy 500 ang bio oil sis. 60ml lang yun kaya mejo kamahalan. Kaso kung ang mother mo may stretchmarks baka magkaron ka din kasi ako lagi akong nag-aapply nun pero nagkaroon pa din ako. Yung mother ko kasi meron eh.

nikki

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #488 on: January 14, 2014, 09:27:52 pm »
My mom did not have stretch marks with all her 4 children. I gave birth last nov 27, 2012 with my first baby and did not have stretch marks too. Genetics talaga as confirmed by my OB. I'm 26 weeks pregnant now, no stretch marks but still praying na wala pa rin lumabas this time around. I just use palmers since I bought 3 tubes last time, I have 1.5 tubes left :)

budzwhiz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #489 on: January 14, 2014, 11:59:22 pm »
Totoo ba na kapag meron, wag mag kamot para di magka stretch marks? :D Lol bat nga ba tinatanong ko pa e may stretch marks na ko. ;D Di ko alam what caused. Di pa ako na-preggy. :(

prettypepz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #490 on: January 15, 2014, 12:29:36 am »
May naka try na ba ng Glyderm here? :)

Sadly ang bait ng baby ko, ang daming iniwang smark sakin :(

immy

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #491 on: January 15, 2014, 03:41:37 pm »
I tried almost every oil or cream products available just to prevent stretchmarks but at 34 weeks, it showed. My mom didn't have any so I was pretty confident that I won't get them but I guess, everyone is different. I cried when I saw the first lines underneath my tummy, but you know, everything changed when my baby was born. I learned to embrace my battle scars. Why will I get rid of the marks that remind me everyday how lucky I am to be given the chance to carry a child inside me? Why will I get rid of the marks that made me a mother?  :)

goddessjem

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #492 on: February 08, 2014, 10:03:50 pm »
hi mga sis. I'm using HHN sunflower oil. so far, ganda ng tummy ko, kinis daw..pero nasa 2nd trimester pa naman po ako..sana tuloy tuloy na makinis..pero kung mag ka stretch mark man, ok lang. anything for baby basta hindi masama..

frappysabz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #493 on: February 09, 2014, 01:41:29 am »
i got stretchmarks on my 3rd baby. now i am pregnant on my fourth, hindi naman dumami.  ;)

aquarius

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #494 on: February 09, 2014, 04:48:48 pm »
On my first pregnancy I used body shop cocoa butter. Di ako nagkaron ng stretch marks. I'm 14 wks now with my twins. I was looking for the same thing in body shop but all branches I asked were  out of stock. Ang meron lang stick kaso mas gusto ko body butter. So I just settled down with shea body butter. Balik ako dito pag malaki na ang tyan ko. Let's see if effective din.

mountainlily

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #495 on: February 10, 2014, 01:13:30 pm »
I religiously applied Palmer's cocoa butter, Emu Oil and Sunflower oil from my first trimester up to now. I'm on my 34th week. But since Week 30, stretchmarks have started to show. Before that, makinis ang tummy ko. I don't think it can be prevented totally. But oh well. It's just one of those things that naturally come with childbearing.

Tisha_loveees

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #496 on: February 10, 2014, 01:52:32 pm »
Nung buntis ako, wala naman ako nilagay na kahit ano. Luckily, wala ako stretchmarks. :)

But I've read somewhere na hindi ka magkaka stretchmarks unless mag exceed yung weight gain mo sa built ng body mo. In my case, it's true kasi di naman lumaki tummy ko noon. ;)

jaelim

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #497 on: March 09, 2014, 06:05:41 am »
Sis, paano pa tanggalin stretchmarks sa butt? Effective ba ang gly derm kesa sa bio oil? Pls help!

miSlovESka

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #498 on: March 09, 2014, 10:47:40 am »
I read somewhere that having stretchmarks will depend on the elasticity of your skin so pag payat ka and tumaba ka there is a big possibility na magkaroon ka, no gender at all or maybe sa genes na din. So maybe to prevent that is to hydrate yourself, I've seen sa mga OB patients namen iilan lang ang walang stretchmarks I've ask them what do they do, and they said nothing di rin nila alam why wala sila.

Leigh Anne

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #499 on: March 09, 2014, 10:59:19 am »
My ob said it's more on genetics. If your mom has it, most probably daw you too will get stretchmarks. I worried a bit before kasi im so skinny, im like 88 lbs prepregnant kaya i was thinking kung pano mag-i-stretch skin sa tummy ko. Im now 33+ weeks but no strethmarks so far, sana tuloy tuloy na. My mom doesnt have it too so pwede ngang nasa genes.. Though im using palmer's tummy lotion since the first day i learned im pregnant, siguro that also helped..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close