watch now

Author Topic: How to prevent Stretchmarks??  (Read 199255 times)

ashara

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #440 on: August 02, 2013, 03:53:58 pm »
palmers cocoa butter no effect for me

8 mos nako pero my stretchmarks ako alam ko for lighten lang yun kasi wala naman talagang cream
para mawala ang stretchmarks
pero napakadami sobra sa lower abdomen ko and sa butt ko


buti nga nasa butt halos madami pababa siya malapit na sa legs :(

ybbaybba

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #441 on: August 05, 2013, 07:14:26 pm »
Hello mga sis!

Share ko lang, I'm using sunflower oil ng human heart nature. so far wala pa na akong nakikitang stretchmarks

ashara

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #442 on: August 05, 2013, 07:19:40 pm »
ybbaybba sis san nakakabili niyan and how much?
effective ba talaga?

and yan lang ba ang ginamit mo? ilang weeks kana tnx sis

goddess_diana3584

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #443 on: August 07, 2013, 04:44:08 pm »
HI mga sis,

I am 25 weeks pregnant now. I have been using Mum and Me Tummy Cream for stretch marks since my first trimester and Avent Stretch Mark Oil during my second trimester. Last week dinagdag ko yung Bio oil naman. Lahat yun ginagamit ko pero lotion sa umaga and oil sa gabi before I sleep. So far wala pa akong stretchmarks :-)

ybbaybba

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #444 on: August 07, 2013, 06:36:40 pm »
Sis Ashara hello :)

6 months na ko sa friday pero so far wala pa akong nakikitang stretchmarks basta alaga lang ng lagay, ako kasi pag naramdaman ko na makati na pinapahiran ko agad good thing hindi siya malagkit at walang amoy. eversince yun na agad ang ginamit ko and it works for me naman. ginagawa ko na nga din na body lotion okay din.

yung mga Sesou na cart sa Trinoma and Market Market dun ako nakakabili or pwede din online bumili direct sa human heart nature. hindi rin siya pricey unlike other lotions medyo mahal (hahaha naging kuripot ako simula ng mabuntis, lagi ko iniisip kay baby na lang ako gagastos ng bongga  ;D )


Angelajoyce

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #445 on: August 08, 2013, 05:19:38 pm »
ako going 34 weeks na may stretch mark na huh super late ko nabasa tong thread na to .. may pang lighten ba ng stretch mark ordinary oil lang kasi nilalagay ko ..

lychee26

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #446 on: August 09, 2013, 10:33:29 pm »
Actually sabi ng doctors lahi daw yung stretch marks. Depende kung maganda skin mo. Nagkastretch marks lang ako the week before i gave birth. Dami ko pa lotion nilalagay nun :(

Also wag daw kumamot ng belly pag makati.

shatz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #447 on: August 10, 2013, 12:50:55 am »
32 weeks na ko, no stretchmark so far (wag na sana magkaron!)
im still using mustela,. then I  added VCO pag night ko nilalagay kasi super kati ng tyan ko,. e yung mustela kasi non-sticky sa balat naabsorb agad.
so pag gabi nilalagyan ko ng oil pra super moist yung balat,. it relieves the itchiness. 

rainbow88

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #448 on: August 14, 2013, 10:06:42 am »
30 weeks pregnant and using extra virgin olive oil. so far no stretch mark... hopefully magtuloytuloy.

Chinita Princess

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #449 on: August 15, 2013, 04:17:54 pm »
Ako I didn't have any stretchmarks from week 1 - 35. Lumabas sya nung week 36. After giving birth eh namuti na yung stretchmarks ko. I'm using Palmer's pero I have yet to see any improvement on my tummy.

Ymarex

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #450 on: October 17, 2013, 09:41:07 am »
38wks and 6days no stretchmarks...started using VCO every night when I reached my 20th week. Then St. Ives collagen elastin after shower naman.. :)

prettypepz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #451 on: October 21, 2013, 03:10:45 pm »
Mga sis saan kayo nakabili ng VCO? And anong brand?

theshopaholicprincess

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #452 on: October 21, 2013, 04:25:28 pm »
Ako I didn't have any stretchmarks from week 1 - 35. Lumabas sya nung week 36. After giving birth eh namuti na yung stretchmarks ko. I'm using Palmer's pero I have yet to see any improvement on my tummy.

same here! never had any stretchmarks except nung malapit na lumabas si baby. Been using Palmers since first tri until manganak ako. I would say nag llighten or almost wala na. siguro tyaga lang sa paglalagay ng lotion. Normal change lang yung nagkaka stretchmarks but eventually it will fade.

liz17

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #453 on: October 21, 2013, 06:20:04 pm »
I'm using body shop pure cocoa butter, nung una wala but when I reached my 7th month of pregnancy Ayan na sila, sa lower abdomen ko. Mukhang sa genes talaga ang basis if you'll get stretch marks, if your mom had them, you'll probably have them too. Yung akin reddish ang color but it will lighten naman daw after I give birth. Yung sa mom ko Kasi color white na. I'm planning to buy bio oil also.

goddess_diana3584

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #454 on: October 22, 2013, 07:05:42 pm »
Ako naman mga sisters I use Bio-Oil. I apply it after I take a bath/shower everyday. I am on my 36th week and wala akong stretchmark kahit batak na batak talaga ang balat sa tummy area ko.

prettypepz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #455 on: October 23, 2013, 12:32:57 am »
I bought bio-oil kanina.. I'm on my last trimester and sadly nag appear ang itchy red marks.. Akala ko hindi ako magkaka stretch marks,, well sana mag lighten to with continous application ng bio oil..

Halee

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #456 on: October 23, 2013, 08:54:48 am »

Yong sakin around 2 weeks before my EDD lumabas. Yong niece ko pa unang nakakita. Kainis nga kase ako lang meron saming magkakapatid. Hindi ganon kalaki tyan ko pero stretched.

prettypepz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #457 on: October 23, 2013, 02:51:37 pm »
Hindi umepek ang Palmer's lotion sakin.. as early as 4mos ko nag aapply na ako nun.. pero lumabas parin ang stretchmarks.. hay ganun yata talaga.. Now I switched to BIO OIL...

goddess_diana3584

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #458 on: October 24, 2013, 06:38:47 pm »
Hindi umepek ang Palmer's lotion sakin.. as early as 4mos ko nag aapply na ako nun.. pero lumabas parin ang stretchmarks.. hay ganun yata talaga.. Now I switched to BIO OIL...

Sis, apply ka lang ng Bio-oil tapos massage mo yung area. It will lighten eventually. Ako hindi ko kaya ang Palmers dahil ayaw ko sa smell niya nung first trimester ko kaya Bio-oil and Avent oil ginamit ko simultaneously. Ngayon at 36 weeks wala pa naman akong stretchmarks.

nami_sun08

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #459 on: October 24, 2013, 11:06:04 pm »
 :-[ sad to say wala talagang pangprevent at pangtangal nito kung di surgery. lahat na po halos ng cream nabili ko na, :( wala parin kaya hanggang ngayon hindi [textspeak!] pedeng lumabas ng naka shorts at skirt huhu ang sad.. kahit mainit need na nakapatalon or legging

 

Latest Stories

Load More Stories
Close