watch now

Author Topic: Browhaus  (Read 19701 times)

beady

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #40 on: August 23, 2011, 11:55:22 pm »
I tried this last sunday, it was fast and mukha namang marunung talaga yung gumagawa, she knows what's the best shape for my face etc. Although for me medyo pricey sya, for simple threading precedure and slight shaping, for almost P600. When I got home, I checked na may konteng stray hairs parin on the side, ako na naglinis.

Medyo numipis nga yung brows ko, Semi thin line, but tolerable parin. I really don't want it na numipis kasi pag mas full ang brows mo mas nakaka bata tignan.

Probably won't go back, ako na lang mag maintain na ganito, once na may shape na it's easy to maintain, rather than no basis at all. You just have to be diligent on plucking lol :)

mbarbi

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #41 on: August 24, 2011, 12:17:27 am »
Tried their threading na...compared to salons mas hindi masakit sa browhaus also maganda yung pagkakorte nung gumawa sa kin. Her name is venus  :)

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #42 on: August 29, 2012, 07:29:57 am »
Mga sis, anyone here with experience sa browgraphy? How long does the color last? By the way, they have modern tweezing and classic threading-same price lang.. Sino na naka try both and which is better? Thanks.

oshiawase

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #43 on: May 29, 2014, 12:04:50 pm »
does anyone know their mobile number? Just in case i want to make a reservation. Thanks!

superpinya

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #44 on: September 25, 2015, 02:05:55 am »
tried young threading/tweezing with tint nila twice. forgot the name quasi twice pa lang mako nakatry. super expensive for me. di ko afford to go there regularly. pero if you have moolah to burn, it is definitely worth a try. young giant pal skin na tint is black, i have sparse brows kasi. :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #45 on: September 25, 2015, 11:42:55 am »
^how much sis?

superpinya

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #46 on: September 26, 2015, 12:28:27 am »
Sis! Nag search ako, it is called browgraphy: shaping and color tweak, costs 1393 (regular price). i did not pay that much as far as i could remember. i think, around 900pesos lang cause i had bdj vouchers.

^how much sis?

pink_stardust

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #47 on: November 20, 2015, 09:26:52 pm »
Before regular client ako ng Brow Studio sa Megamall.

But when I tried BrowHaus, I stuck with them na. In fact, naubos ko na the first package I bought from them, I'm on to my 2nd.

Yup may kamahalan compared sa iba, pero the fact na hindi masyadong masakit yung procedure is enough justification for the price. I just wish lakihan pa nila yung discount for those who will avail of their packages ;p

BlueAlmond

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #48 on: November 21, 2015, 09:39:12 am »
Browhaus is more expensive but you really get what you pay for. They're very attentive when you're their customer, di yung tipong minamadali yung service just to get it all done with (unlike Lay Bare/LFI). Worth it talaga  :)

momlory

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #49 on: December 04, 2015, 10:18:51 am »
nagpagawa ako ng brows dati dito sa may browhaus serendra hindi maayos ang pagkakagawa sakin hindi pantay yung brows halata talaga. Hindi rin bagay for may face.

Nagreklamo ako sa customer service nila mabilis sila magresponse. Pinasend yung picture ng brows ko since hindi nga pantay pinapabalik ako sa serendra para lagyan ng tattoo yung nasobrahan ng ahit.

Though may postnup ako nung araw na yun kaya hindi nako nakabalik sa kanila. Buti nalang magaling yung make up artist ko naglagay ng feeler sa brows para hindi mahalata. buti nalang meron ganun. kasi kung lalagyan ng tattoo baka naman maging halata kung yyung sobrang ahit lang kaloka

roxykarlo

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #50 on: January 15, 2016, 05:17:37 pm »
Hi mga sis. Any update on this? I wanna try the Browgraphy, kasi I have a nick on my left eyebrow, which left a very unruly brows. Comments will be greatly appreciated. Thank you mga sis.

starchaser18

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #51 on: January 19, 2016, 08:27:53 pm »
I like Olive from Lucky Chinatown/SM Megamall branch. other brow salons really can't shape my eyebrow well, but with Olive it is just in one try. can't believe i will pay this much for my eyebrows but it is definitely worth it.


fat lady

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #52 on: July 08, 2016, 01:40:43 am »
nagpagawa ako ng brows dati dito sa may browhaus serendra hindi maayos ang pagkakagawa sakin hindi pantay yung brows halata talaga. Hindi rin bagay for may face

sino therapist na gumawa ng brows mo?

cupcakejane

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #53 on: March 20, 2017, 04:09:57 pm »
momlory, senior ba gumawa sayo?  :-[ I am looking for a place to do my touch up kasi 50% nag stay sa pigment ng eyebrows ko and strokes by momoi won't allow me to pay for touch up lang 25k na agad.  And the cousin of my brother in law's eyebrows are not pantay. She went to momoi. One side has more arch and the other one is more curve.  So far lang he has more positive feedbacks compared to other brow studios kaya I was willing to go to him.

momlory

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #54 on: April 25, 2017, 04:13:55 pm »
^Yes senior. I post for feedback sa website nila. So ininvestigate nila yung issue. Tapos sabi sakin senior daw ang gumawa sa brows ko. So in return i need to send my picture ng finish brows ko.

After ko magsend ng picture. Yung manager na naghandle ng customer feedback pinapabalik ako sa serendra to fix my brows. Lalagyan nila ng kulay yung brows dun sa nasobrahan na natanggal na part. Kaso postnup ko nung araw na yun.

So finix nalang ng makeup artist ko tinapalan niya yung sobrang pagkaahit. Then hindi nako babalik ever this is serendra branch
« Last Edit: April 25, 2017, 04:16:28 pm by momlory »

pink_stardust

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #55 on: May 01, 2017, 12:07:21 pm »
I like Browhaus. Yes expensive I think 748 na Ata per session ng brow threading nila pero Mas matipid if kukuha ka ng package.

I forgot na pero parang what I got was like 4000 for 10 sessions ata not sure. I can't remember the exact price but since always ako nagrerenew ng package with them, mas mura talaga labas. I've been availing of their packages since 2014.

I like them kasi hindi ko nafifeel na minamadali ako, and less painful yung threading. Sa iba kasi parang express service parang wala pang 10 minutes I'm out na and mas masakit talaga. Sa kanila, the therapists take their time with threading and trimming. Less painful I think because the thread they use.

What I do minsan is I extend time between appointments.  Usually I visit them every 4 weeks pero sometimes,  I visit them every 6 to 8 weeks, I pluck and trim stray hairs on my own. Kapag di ko na maayos yung shape or kapag hirap na ako mag makeup ng brows, that's when I go back.

I alternate between SM Megamall and Serendra. OK naman everytime :)

hann-hann

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #56 on: May 01, 2017, 01:22:27 pm »
sino okay na brow technician sa megamall? nung first time ko magpa eyebrow threading sa gb5 ako and tuwang tuwa ako sa kinalabasan lol kase umayos talaga brows ko. pero for touchups sa laybare na ako since mas mura and malapit sakin. kaso ngayon di na ok ang ichura ng brows ko and di na sya pantay kaya babalik na lang ako ng browhaus para maayos ulit, and dun na lang ako magstick.

cupcakejane

  • Guest
Re: Browhaus
« Reply #57 on: May 23, 2017, 08:46:22 pm »
momlory, maybe it was just a mistake  :-[  Browhaus is a well known brand for anything eyebrow related. 

I'm still waiting for more feedback about the semi permanent eyebrows and see if i could have it done here.  Please post comments and suggestions.  I badly need a touch up.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close