watch now

Author Topic: Insanity Workout  (Read 94024 times)

dramaqueen

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #240 on: August 05, 2014, 12:18:38 pm »
^ sis after one week hindi pa din ako nakapagstart grabe need ko na gawin to! super inggit at those who have started na!
« Last Edit: August 05, 2014, 12:21:04 pm by dramaqueen »

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #241 on: August 06, 2014, 02:05:30 am »
 I bought the whole thing last January pero nag start lang ako July, 2 months before our wedding. I kind of regret na late na ako nakapag start pero it's never too late naman. madami pa pwede changes na mangyayari sa loob ng 1 month. Sis dramaqueen, kapag natapos mo yung 1st week, magtu- tuloy tuloy ka na. Manghihinayang ka kung maka- miss ka ng one day lalo na when  you start noticing the changes.

dramaqueen

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #242 on: August 06, 2014, 12:36:36 pm »
Sis Castledoll dapat ba super tuloy tuloy? I have a 4 day trip end of month so I'll miss a few days (lets say 5 days kasi pagoda tragedy pa ako non for sure) puwede naba ako magstart? Thinking of starting this weekend.

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #243 on: August 07, 2014, 12:04:17 am »
^ kaya din ako hinde nakapag start agad nun kasi lack of commitment. lagi kame madami inaasikaso for the wedding at kung saan saan pumupunta. Start ka na lang pag balik mo. Ako, I do my workout in the morning. para no excuse to miss it. when I sweat in the morning, mas ok ang energy kahit pa drained ka na after ng Insanity.  ;D bonus na lang kapag kaya ko pa mag treadmill sa gabi. Araw araw kasi iba iba yung workout at iba iba ang target nung exercise. I started on a Monday kasi ayun yung nakalagay sa calendar na kasama dun sa box and Sunday ang day off. I'm sure you can start any day, ikaw na lang bahala mag adjust nung exercises for each day at kung kailan ka may day off from Insanity.

dramaqueen

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #244 on: August 07, 2014, 11:04:17 am »
^homaygash sis my shift starts at 6AM kumusta naman mag work out pako sa morning!! 

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #245 on: August 07, 2014, 11:23:06 am »
^ ang aga! haha pag uwe mo na lang after ng work. pero super worth it! hahanap- hanapin ng katawan mo.

Yaya

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #246 on: August 07, 2014, 11:24:20 am »
^ interesting :) gagawin ko ito

annamarie88

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #247 on: August 10, 2014, 11:52:20 pm »
DL-ing now! Lumalaki na yung tiyan ko, sagwa na tignan sa pants oh my, hindi ko naisip na tataba sya ng ganito, saka hindi na din maganda tignan yung mga xs ko na damit.. I hate my belly pooch.. :(
Hopefully matapos ko sya, sedentary life to start with.. Pero magtreadmill muna ako one week.. Excited na ako magka-abs! :) :)

deathwatchspider

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #248 on: August 11, 2014, 11:13:15 am »
started this yesterday. im so excited!

here are my fit rest results:

switch kicks - 81
power jacks - 38
power knees - 64
power jump - 20
globe jumps - 7
suicide jump - 11
push up jack -8
low plank obliques - 22

i hope to get better results in two weeks.  ;D

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #249 on: August 11, 2014, 11:22:07 am »
^ wow, good for you! I just finished yesterday yung 1st month. I'm wearing t shirt and shorts right now and my mom said "pumayat ka na ah." At least nakikita yung effort ko haha. Napapakain ako ng kanin talaga after ng workout kasi gutom na gutom ako sobra after workout.

deathwatchspider

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #250 on: August 11, 2014, 11:41:50 am »
^ congrats sis! will you be continuing the program pa? at what weight did u start? hindi kasi ako nag-weigh yesterday.  :D

hope to be more fit before the wedding. mejo bawas na din ang kain ko ngayon. pero di ko pa din talaga malet-go ang rice. haha

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #251 on: August 11, 2014, 11:50:19 am »
^ I actually did not weigh myself before I started the program. I know I'll be gaining muscles and baka ma dismaya lang ako pag nakita ko "mabagal" ang weight loss ko. I base it sa inches. And my tummy feels and look "flatter" now. Kelan pala wedding mo, sis?

deathwatchspider

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #252 on: August 11, 2014, 12:47:41 pm »
^ next year pa sis. jan2015. ;D

i actually started with cardio abs.somebody gave me the file. tried it for 3-4 times last week. and i got immediate results. as in my belly feels flatter and my arms feel thinner. pansin ko din, my pants and tshirts fit better. di na din ako masyado napapagod or hinihingal especially sa pag-akyat ng mga stairs. minsan kasi, 2 flights pa lang, hingal na hingal na ko. now, i feel like i have more energy. and for me, thats more important. prior to this kasi, i felt so sluggish.

grabe nung first 2 days ko, kala ko lalagnatin ako. kala ko nga din hindi na ko makakapasok kasi sobrang sakit talaga ng buong katawan ko. parang di na ko makagalaw.

then did some research and found out na its a complete program pala. haha! so it was only last night that i did the fit test. still, pitiful results.  ;D




twelvth_goddess

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #253 on: August 11, 2014, 05:49:20 pm »
I noticed that I started getting better results when I really followed the form and I keep my core tight. it's really form over repetitions. Now, kahit na nagwa-wash lang ako ng dishes or nagcclean ng room namin, I always keep my core tight  ;D

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #254 on: August 12, 2014, 07:47:02 am »
^ me, too! haha hinde lang ako nahirapan with keeping my core tight and yung proper form kasi I had a personal trainer before and did a little bit of crossfit and kickboxing. Feeling ko advantage ko yun sa program kasi I know if my positioning is right or wrong.

^^ sis, medyo matagal pa pala yung wedding nyo. kaya yan! hehe 1 week ata masakit yung katawan ko nung 1st week ng program. lalo sa may groin area, parang gusto ko lang humilata all day.  ;D sa mga reviews din na nabasa ko dati, ang Insanity daw is probably the best workout DVD out there. Yung iba, kita mo talaga yung difference from day 1 hanggang matapos yung 60 days e. talagang nag form yung shoulders at nagkaroon ng "11" sa tyan.

mylittlesipofcoffee

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #255 on: August 12, 2014, 08:09:01 am »
I'm on my second month, ang sakit ng katawan ko after doing fitness test + max interval circuit. pero i really notice the difference in my tummy, arms, legs, and butt. i will do insanity asylum after nito.

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #256 on: August 12, 2014, 08:27:32 am »
^ good for you, sis. ang saya pag nakikita yung result no? hehe

mylittlesipofcoffee

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #257 on: August 12, 2014, 10:03:54 am »
^thanks sis! it's really effective and to think that i am not on a diet - though I still eat healthy and moderately pa rin naman. i miss having weights though. i'm a T25 grad and meron kasi syang weights on the 2nd and 3rd month. insanity kasi is more on cardio and it relies on your body weight for strength training, but you'll really see the difference especially if you do the fit test. i feel that i have more endurance and totoong mas marami kang nagagawang reps. pero no doubt that insanity is way harder than T25.

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #258 on: August 12, 2014, 11:48:34 am »
^ Insanity + after 6 naman ako. yung braso ko, feeling ko wala pagbabago.  ;D



Shaun T, you've been my best friend for the past 30 days. hahaha let's continue being friends.

Ang lupit nung si Alicia. Yung isa sa kasama dun sa workout na over 40 na pero she looks really really young! ang ganda ng skin at nakikipag sabayan sa exercise talaga.

yelo

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #259 on: August 15, 2014, 03:32:07 am »
I'm a couch potato for more than a year then I decided to try insanity because I'm already gaining weight - well 2kgs lang naman but still nahihirapan na ko because my tummy's really big na.

I'm on my 11th day pa lang and I still can't keep up with their pace, pero everyday napapansin ko mas nagiimprove ako. Tinatapos ko talaga yung workout kahit super pagod at super sakit na ng legs ko. Tapos hirap ako sa mga plank workouts, I can't do push ups until now. I do insanity at my own pace and I take a rest din pag nahihirapan na ako huminga. I also modify some of the exercises, konti lang naman, yung di talaga kaya ng powers ko sabayan.

Right now, I lost my extra kilograms na, I'm back to 42kg and I feel so much better. My tummy is still big but not as big as before I started insanity. Kaya determined ako tapusin to kasi nakikita ko may effect kahit na hindi talaga ako athletic and active to begin with.

Advise ko sa mga beginners na katulad ko na itatry ang insanity: PUSH lang! Dig Deeper sabi nga Shaun T.! Yung sakit ng katawan mawawala din yan basta ituloy mo lang. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close