watch now

Author Topic: HOW to GAIN weight?  (Read 271955 times)

piatos

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #280 on: October 18, 2012, 10:05:36 pm »
nadiagnosed din ako ng hyperthyroidism after ko madiagnosed ng cancer. kaya siguro hirap ako maggain ng weight noon  ;D

di ako naoperahan agad dahil sa problem na ito. Ang tagal ko nagtake ng gamot para sa hyperthyroidism, pero mabagal talaga ang result kaya naoperahan ako na may kataasan ang thyroid hormones ko... sobrang kabado ako nun kasi sobrang delikado ang procedure pero buti na lang successful ang operation.  after nun nagpapacheck pa rin ako for hyperthyroidism ko, may kabagalan talaga ang effect ng gamot, sabi nga ng isa kong endo baka daw lifetime ko na inumin. tsk! dun ako nagstart mag-alternative. Nagjuice ako at lots of broccoli. After 3 months, nagnormal thyroid tests ko. Ngayon di na ako umiinom ng gamot  ;D

pasensya sissies may kahabaan ang post ko hehe  ;D okay lang naman kahit skinny as long as healthy ka   8)

ang payat din ako :(.  pareho tayo sis may hyperthyroidism tapos nadedelay ang bisita ko kaya ang mataba lang sakin tiyan huhu pinapainom ako ng pills ok lang ba yun sa may goiter? thanks

whitebishop

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #281 on: October 18, 2012, 10:40:59 pm »
kung nutrimeal lang walang kaso.
yung essentials lang sis may iodine kasi sya pero meron din syang turmeric extract (anti inflammatory)
may case kami na may goiter okay naman sa kanya
actually ako naman nagka hypothyroidism pinagbawal din sa akin ng doktor ko kasi nga may iodine pero nagtake pa rin ako nagulat yung doktor after ilang gamutan sessions lang namin gumaling agad ang hypothyroidism ko di ko sinabi na nag essentials din ako.. try mo sis tapos kung may regular check up and blood work ka naman makikita mo kung mag iimprove yung goiter mo malay natin baka yan pa ang makapag pa improve ng over all health mo ^_^

mhy_pie03

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #282 on: October 19, 2012, 09:25:58 am »
^^Sis I honestly don't like pills because it can cause cancer. Kung hindi mo pa po natry mga alternative medicines then give it a try. My cousin was a 10yr survivor of injectables she got from health centers. She went through chemotherapy and radiation (cobalt) pero hindi natapos kasi hindi nakayanan ng katawan. Pinainom nalang ng mommy ko ng herbal since we've got no choice. Kaya magmula noon naging health advocate kami. My mom is already 60yrs old, maaga siya nagmenopause kaya medyo nagkaroon siya hormonal imbalance. Her doc asked her to take pills to normalize it pero since aware siya sa mga contradictions hindi siya nagtake. I am not saying na huwag kayong magtake ng meds pero if it's something that could highly develop carcinoma on your cells please think twice. There are a lot of options you just need to research & filter. God bless you guys!

Owdie

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #283 on: November 07, 2012, 09:13:36 pm »
Nagpacheck up na din ako about hyperthyroidism. Pero based on lab results wala akong ganun. Pero super payat ko talaga. And heraclene at appeton ang reseta sakin nung doctor. Pero lalo lang ako pumayat. Pano ba to? Help naman.

whitebishop

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #284 on: November 08, 2012, 11:49:38 am »
also tried appeton pero sabi nila mas effective daw ang ensure which i also tried. what only worked for me is nutrimeal. 3 meals a day plus nutrimeal in the afternoon. of course mag supplement ka rin, essentials worked for me. solve ang problem.

CebuGem

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #285 on: November 09, 2012, 06:33:59 pm »
In my early twenties, I wanted to gain some weight. I was told to take Propan with Iron. I'm not sure if I gained the 'some' weight I wanted but it did change my appetite to the point that I can't stop eating, LOL!

gripfast

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #286 on: November 19, 2012, 01:38:04 pm »
I was 95lbs around 2 weeks ago. I had some issues with my lovelife kaya nangayayat ako ng husto. haay! so, ganito ginawa ko...I started drinking Appebon and Ling Zhi last Tuesday lang then bumili ako ng half a dozen an Chococinnabon, Sterilized Milk at Soya Milk. Pag breakfast, I would eat sinangag, 1 glass of sterilized milk with soya milk then isang cinnabon for desert. I did that for 1 week. Yung Appebon ko, once a day and twice a day ang Ling Zhi.

After 1 week, 101lbs na ako. hehe Actually nag enjoy ako sa ginagawa ko kasi grabe ang cravings ko. I would often go out of my way just to eat. I didn't know na apaka sarap pala ng Buchi ng Chowking, I can finish 4 in one sitting. grabe!

Syempre healthy eating din. I would juice up 2 apples, strawberries and oranges every afternoon for me and my son. Hinahaluan ko sya ng carrots and other veggies. I love the effect sa skin ko. No break-out's talaga! hehe

patchi2012

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #287 on: January 04, 2013, 02:13:27 am »
I wanna try eurivit, may friend suggested it, kase eto daw nagpataba sa kanya, effective pa naman for me ang petina, hk based appetite stimulant kaso stop manufacturing na. from 90lbs to 105lbs ako nun. mga nearly a yr. na din ako na di naka take, plus iniinom ko lang yun if nawawalan ako ng appetite, minsan half tab lang na take ko. Parang nawawalan na naman ako ng ganang kumain lately, kaya pabili ako sa pinas ng eurivit.

sixteen16

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #288 on: January 04, 2013, 02:40:29 am »
Problema ko toh.. Hirap akong magpataba.. Sakitin kasi ako pero kahit wala na kong sakit wala pa rin akong gana kumain.

liezljfk

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #289 on: January 04, 2013, 02:59:44 am »
I wanna try eurivit, may friend suggested it, kase eto daw nagpataba sa kanya, effective pa naman for me ang petina, hk based appetite stimulant kaso stop manufacturing na. from 90lbs to 105lbs ako nun. mga nearly a yr. na din ako na di naka take, plus iniinom ko lang yun if nawawalan ako ng appetite, minsan half tab lang na take ko. Parang nawawalan na naman ako ng ganang kumain lately, kaya pabili ako sa pinas ng eurivit.

Mura lang Eurivit. I think P5 each tablet. I learned it from my mom and sister. I'm taking it from time to time lang. Hindi consistent. Slim lang din ako pero may shape at konting laman.

patchi2012

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #290 on: January 04, 2013, 04:56:49 am »
^sis effective ba sya sa yo, gumana ka bang kumain? ako kase may times na nawawalan ako ng gana e. may times naman na ang takaw ko.

liezljfk

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #291 on: January 04, 2013, 06:08:14 am »
I think so. Di kasi ako consistent uminom. Kung kelan ko lang maisipan. Pero according to my sis, nakakaantok daw at nakakagana kumain. As in madali daw syang magutom. Eh ako, before ako matulog nagtatake nito. So paggising, gutom talaga. Pero I think nakakagana naman sya kumain.

lovely_chic

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #292 on: January 04, 2013, 03:43:29 pm »
Multivitamin ba yan Eurivit? Gusto ko irecommend yan sa sister ko since she's lose weight after her wedding, nawalan kasi ng ganang kumain. Try niyo soy milk effective din yan if you want to gain weight.  I workout 3-5x a week and I drink soy milk right after I workout at ayun bumigat na ako which is also my goal kasi I was underweight din before.

liezljfk

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #293 on: January 04, 2013, 08:29:01 pm »
^naririnig ko nga yung soy milk na yan at magwowork out na din ako soon. Saan sya nabibili sis? Thanks.

And yup, multivitamins po Eurivit.

sixteen16

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #294 on: January 04, 2013, 08:40:56 pm »
san nakakabili ng eurivit? how much?

lovely_chic

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #295 on: January 04, 2013, 08:50:28 pm »
^^ Meron sa grocery sis..

patchi2012

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #296 on: January 05, 2013, 05:08:48 am »
^^ try mo sa mercury sis, i've ask my tita na ibili ako, 100tab 300 something lang.

lovely_chic

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #297 on: January 05, 2013, 01:26:09 pm »
^ 300? Ay, ang mahal naman yan.. Grabe naman yang ganyan presyo.

sixteen16

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #298 on: January 05, 2013, 05:40:02 pm »
sis, 300php for 100 tab na yata yun.. pwede na..

lovely_chic

  • Guest
Re: HOW to GAIN weight?
« Reply #299 on: January 05, 2013, 06:30:17 pm »
^ Hehe sorry sis akala ko 300 for 100mg tab.. Ang shunga ko talaga. Kung ganun mas okay pala hay naku hahaha.. Pacensya na kayo mga sisses..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close