watch now

Author Topic: BRANDED ka ba?  (Read 171695 times)

mimai1122

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #480 on: October 07, 2015, 12:25:41 am »
I used to be brand conscious. Back in the 90s, I'd buy only jeans that were Wrangler, Levi's, Lee, or Marithe Francois Girbaud. When the prices went up, I went to the practical side and started investing on local brands. I had a lot of clothing items from Bench, Kamiseta, Cinderella (yung signature brand nila..forgot na), and some local brands sold sa Rustans. Then, I realized ne mahal pa rin siya, so I decided to go more practical pa.

Today, comfort is more important than brand. I still buy local branded clothes from time-to-time, but mostly during sale season lang.

I don't use a lot of makeup, but when I buy one, I always choose those that are by reputable companies. I have sensitive skin, so I need to carefully choose the brand. I usually look for hypoallergenic cosmetics.

xthine

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #481 on: October 08, 2015, 12:24:04 am »
Im focusing more on eco friendly sustainable fair trade companies/brands.  I support local brands i.e. Made in San Francisco or made in Portland, i am more conscious about staying away from 'fast fashion' brands.

Lately ive supported:  Oliberte, BeGood, Tanner Goods, Tellason and Danner.

yannuh

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #482 on: October 08, 2015, 09:16:15 am »
nope. mahilig din ako sa clothes so nakakahinayang if 1 blouse na bibilhin ko will cost 2k up:s Ako basta magandahan kahit saan pa yan bibilhin ko talaga:))

FayeP

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #483 on: October 17, 2015, 06:09:11 am »
siguro branded pero hindi un super mahal brands hehe, saka pag clothes more on sa local brands, mga bayo ganyan

sensi

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #484 on: November 02, 2015, 05:46:04 am »
i can say, not really...since nahilig naman ako sa ukay..or basta it looks nice naman sakin kahit hindi branded, ill still get it...but pagdating sa pants, dalawa lang yan for me, lee and crissa kasi maganda ang fitting niya for my bum;)
« Last Edit: November 05, 2015, 05:25:34 am by sensi »

mysterioza_me

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #485 on: November 03, 2015, 02:14:07 pm »
^I like crissa din because they have petite sizes and also bny.

mommamymy!

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #486 on: November 05, 2015, 12:38:16 am »
It depends. When it comes to shoes, make-up, and bags, I go for branded items kasi I consider them as investment in the sense na tatagal. For clothes, anything goes just as long as it fits me and classic ang style.  ;)

TysLolakins

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #487 on: November 05, 2015, 02:36:09 am »
no, i don't have any of the high-end designer labels.
for everyday use, the only brands you'll find in my closet are gap for clothes, tieks for shoes, kate spade/rebecca minkoff/moschino for purses, wacoal for undergarments, mac for makeup, clarins for face/skin care, donna karan for cologne, asics for running.

sensi

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #488 on: November 05, 2015, 05:28:07 am »
^^^ yup sis,maganda ang crissa for petite;) i used to buy bny rin,but that was when i was still in college..

yannuh

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #489 on: November 05, 2015, 06:50:53 am »
ako eversince college, JAG na talaga. saktong sakto sken yung length ng pants and super fit sa butt kaya i feel sexy lagi pag suot ko yun bwahahaha:))

sensi

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #490 on: November 05, 2015, 06:58:15 am »
^Jag? hmmmm never ko pa natry yun, but my second cousin halos lahat ng pants niya jag and maganda naman fitting sakaniya since slim rin siya...
paguwi ko pinas ill try to fit;) hehe

yannuh

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #491 on: November 09, 2015, 07:39:03 am »
^hihi sis mura lang sya pero matibay sya :D

sensi

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #492 on: November 09, 2015, 07:42:39 am »
^is that so sis? may skinny rin sila?

yannuh

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #493 on: November 09, 2015, 07:53:11 am »
^yes sis. puru skinny jeans ko para feeling sexy HAHAHA :p yup yung ibang mga pants ko na 3 years ago nasusuot ko pa din:) except if di na kasya sken, dun ko lang sila susukuan hihi. 

deiz

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #494 on: November 17, 2015, 11:56:36 pm »
Hindi ako masyado sa brands. Mas mahalaga sa akin ang quality, presyo and then itsura.

Clothes- I like sales and good deals. Fave ko pumunta sa Surplus Shop sa SM for lower-priced branded items from the USA.

Shoes- With these I do not like compromising. I make sure na branded lalo na kapag rubber shoes because I do a lot of running, so they should be able to keep up with me and hindi masira agad.

Sandals/Slippers- Not into branded ones for these, gusto ko din kasi madaming choices, kahit nga tyange bumibili ako.

Gamot- I try to but generic products for these kapag vitamins. Pero kapag antibiotics I make sure na branded dahil malaki talaga difference.



jtansanco

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #495 on: December 07, 2015, 01:08:41 pm »
I'll probably say yes on this one because branded items TEND to have better quality but could not say for all.

mimiku

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #496 on: December 07, 2015, 01:15:26 pm »
Not branded for clothes, although right now medyo nahihikayat ako ng husband ko. Super branded kasi. Pero for shoes I like to invest. Talagang yung subok ang binibili ko.

heymickey

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #497 on: December 30, 2015, 11:17:04 am »
I'd say hindi naman ako branded. There are just things na gusto ko
magtatagal sa'kin for some Jurassic years like Jeans (I had JAG, Penshoppe, Guess, Lee and Levi's in my closet)

Since I'm a sneakers person, like ko 'yung matibay and very comfy sa feet ko
(like converse, keds, skechers) Like ko rin topsiders from Sebago/Sperry. Or kapag malapit lang pupuntahan at tinatamad ako I just wear Merrell sandals/Tribu

Sa clothes naman... nung bata pa ako, natatandaan ko talagang binibilhan kami ng branded na damit ng parents namin. But now, as for me hindi naman importante na branded clothes mo palagi. Or if afford mo naman why not, but ako kahit pang-alis minsan hindi branded suot ko pero malinis and maayos naman. For formal wears, nagpapatahi ako ng dresses because nasusunod ko 'yung style na gusto ko and 'yung walang kapareha sa malls ;D ;D ;D

Sa bags naman like ko backpack (from Jansport/TNF)
I own 1 Girbaud Sling Bag and a Parisian Sling din na palagi kong ginagamit
I used to collect Lacoste Bags pero binenta ko na lahat (have a new hobby kasi)
May LV ako na handbag/shoulder bag pero nakatago na lang ::)

Make up? I don't use/wear make up ;D ;D ;D Hahaha!

Perfumes - Any brand ok ako. Basta hindi ako allergic sa amoy. I owned a Moschino, Lacoste Touch of Pink and Guess Seductive. But for everyday use like ko 'yun fragrance sa Penshoppe and Bench *ting!*

Watches - Eto 'yung pinag-iipunan ko talaga and gusto ko branded/high end. Lalo na mga Swiss Made watches. Well at some point gumamit din ako ng Japan movement na relo and super tibay hanggang ngayon buhay pa hehe.
I have a TAG full size, a Swatch Chrono and an automatic Tissot. 8)

Yun lang 'yung gamit na gusto ko branded.

dainty_belle

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #498 on: January 02, 2016, 05:26:11 pm »
I don't think so. A lot of stuff in my closet are branded but I also buy from kmart, target, bonds, etc for my stay at home attire. Regarding bags naman I use LC or Kate Spade as my everyday bag/s and LV or Goyard if special day. Sa shoes kasi if not branded di maganda? ;) Suma total, simple pa rin. :)

janachen

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #499 on: July 21, 2016, 09:31:42 pm »
sa damit hindi.

Bags and shoes lang. Mabilis kasi masira yung mga bags na mumurahin, pati shoes.

Masakit pa sa paa yung mga mumurahin at ang bilis magtuklap

 

Latest Stories

Load More Stories
Close