watch now

Author Topic: BRANDED ka ba?  (Read 171786 times)

WildChildManila

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #400 on: July 15, 2013, 12:52:47 am »
Yes. I like branded clothing and shoes because of its quality construction and fabric. :)

TysLolakins

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #401 on: August 24, 2013, 03:00:35 am »
natawa naman ako sa title ng thread na ito,  akala ko 'cows' lang ang branded  :D .
 
all my clothes, shoes and bags are from brands na known and affordable sa ating mga common folks, hindi high-end,  hindi ko kayang mag-splurge ng hundreds let alone thousands of dollars for high-end designer stuff.  siempre mas maganda and durable yung high-end, who doesn't want to have them di ba, so it's a matter of affordability and willingness to part with that much cash. tama na ang gap, guess, abercrombie, loft, INC, AE, nike, puma, under armour, coach, michael kors, nine west, hello kitty, skagen, anne klein, french sole, born, ugg, toms.  low to mid range brands lang  ang category ko.

yonamarie

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #402 on: August 24, 2013, 05:20:36 am »
Ok yes I buy branded clothes online or sa SM surplus shop. Spthise na 'overruns' ba tawag dun.
I d buy those kinds of clothes kasi afford ko, I guess maganda din kasi quality if its branded, but mind you I can buy clothes sa tiangge. I lately realise na some branded clothes lalo na yung minsan makakakita ka sa gh ng same color, same fabric same style. Mas afford pa!
Kaya I dont really go to branded stuffs. Except for shoes talaga. Not really into collecting branded shoes pero I see to it na matibay at nagtatagal.
Kami ni bf kapag gusto nmin ng shoes issearch muna namin onlne yung reviews
If not naman we'd to marikina sa mga outlet store dun if kailangan agad there are replicas na talagang matbay.

Mikasa

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #403 on: August 25, 2013, 01:58:04 pm »
Medyo, after kasi ako sa quality hindi sa quantity. bihira lang kasi ako bumili pero yung matibay yung binibili ko. Kaya sa tuwing may nakikitang bago yung mga kakilala ko, ang sinasabi nila "magkano yan? siguro presyong (insert name ko) yan no?" ngek.

vancouverfashion

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #404 on: August 26, 2013, 01:47:34 pm »
Depende ..
Clothes: artizia: talula, wilfred, bcbg... Basta matibay... Abercrombie instead of hollister
Purses/ sunglasses: definitely branded / leather: MK, Prada/ Danier
Shoes: hmm basta sexy at leather: bcbg, toms! Bebe, lauren, aldo, rockport, etc

cdc2006

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #405 on: August 30, 2013, 10:57:09 am »
Sa shoes and watches, yes
Sa clothes, no. I prefer custom made

Sa consumables, no din

prettygretchen

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #406 on: September 02, 2013, 12:53:18 am »
Branded? Hinde ata wala nga ko lv ni isa eh hihi tho afford ko pero i prioritize my money sa bahay at expenses. Pero kung makaluwag why not.

fashion_addict

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #407 on: September 04, 2013, 02:20:43 am »
I'm fine with department store clothes and shoes, except bags. I prefer luxury brands.

Bags- Balenciaga, Prada, Louis Vuitton, Goyard, Chanel, Hermes, Proenza Schouler, YSL, Givenchy, Mulberry, Celine

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #408 on: September 04, 2013, 08:14:26 am »
No...can't afford. Saka na siguro kapa gumugulong na ako sa pera

Pink_Sugar

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #409 on: September 04, 2013, 10:40:04 am »
Kung branded lahat ng gamit ko branded, merong mumurahin na local at imported pero branded, pero pag luxury brand... Hanggang cosmetics lang ako. Lol saka pag gumugulong na din ako sa dollars. :-D

goddessjem

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #410 on: September 11, 2013, 10:49:50 pm »
kung sa damit po, hindi. kase para po sa akin, nasa pag iingat at sa nagdadala lang yun. kahit mumu lang damit ko, lagi naman eleganteng tingnan kya madalas may pumupuri..madami pa din [textspeak!] damit na muu pero matibay.. ;)

sa ibang gamit sa bahay, madalas branded..mahirap [textspeak!] kung mumurahin tpos madali lang din masira..

Perfume_Lover

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #411 on: September 12, 2013, 01:01:54 am »
Gadgets - Yes!!
Clothes - 50/50 (depende sa event or pupuntahan)
Perfume - Yes na Yes
Make up - okay lang kahit di branded basta safe to use go!(obvious naman sa signature ko  ;D)
Bag - No, lumuluma kasi yan, minsan for me it is not a good investment
Appliances = Yes (tibay ang habol)
Shoes - i love shoes pero okay na okay lang ang hindi branded(napupudpod din naman)
Watch - okay lang yung di branded basta gumagana
Jewelry = good thing di ako mahilig sa alahas

pretty_B

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #412 on: September 20, 2013, 05:44:28 pm »
mejo! >_<

babysean

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #413 on: September 20, 2013, 08:33:38 pm »
Yes, especially sa skin care, make up, jewelries, and bag,
But when na over buy ako ng mga expensive stuffs i realized sa skin care ko na lang
Ituon ang money ko, lol id rather be walking gorgeous, hihi.

winkypops

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #414 on: September 27, 2013, 02:37:17 am »
not really...basta maganda ang quality oks na

shegie_285

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #415 on: October 05, 2013, 08:01:46 am »
I buy branded stuff but because maganda sya and really last a long time. As long as I have one or two kuntento na ako. Hindi ako mahilig magpalit-palit ng bags or jewelries.

Clothes/shoes -  eto kahit ano kase palit-palit. I can wear non-branded up to tamang brand lang. basta hindi lalagpas  ng Php5k kapag tipong pang-formal na. Ugg ooots pinakamahal kong shoes pero 4th winter na this winter, so sulit. I buy clothes sa tiangge sa pinas, I wash using washing machine, ok pa din. :)

Bags - high end but konti lang bags ko. lately gusto ko na MK so at least mas affordable! :)

Sunglasses - I have only one - chanel - since 2008! super sulit. pinamigay ko na raybans kase bihira naman sumikat araw dito.

watch - technomarine and Movado.

jewelries - diamonds non-braded, silver tiffany.

skincare - basta ok sa skin mostly branded though

sushiandshoes

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #416 on: October 05, 2013, 09:37:09 am »
I buy branded clothes and imported goods too! I love Zara and Mango the most. Dito ako madalas nagshashopping. I hope sana may H&M na dito para naman makapag shopping na ako there. I also buy at Cotton On and Forever 21 too as well.

On my wishlist is Givenchy and Celine! Afford naman kaso hindi pwede at baka magalit si mama haha. Yung credit card niya 200k ang limit, pwede ko gamitin pambili.

mrsjaborts

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #417 on: October 08, 2013, 11:23:57 pm »
i can't say naman na branded talaga ako.. i just buy things na afford ko lang.

clothes - mango, f21, cotton on, h&m, dorothy perkins, marks and spencer
shoes - i dont spend much kasi pang office ko lang naman so i go to payless shoe store lang kasi mapupudpod lang naman  but pag  heels which i don't normally wear, i buy lang sa heatwave or charles and keith or aldo. but i have 2 pairs of jordan shoes (one of which is a collector's item hehe)
watches - hilfiger, mk, wala pa akong technomarine, i'm planning to buy one this christmas and of course ultimate goal ko for watches is a tag, must have ko yan by next year (crossing my fingers! hehe;D )
jewelry - i'm not into jewelry kasi but i have a charriol bracelet that i wear everyday.
bags - louis vuitton, kate spade, longchamp

personally i think it's not about what brands you wear e, it's actually about what you can afford. hindi naman mahalaga ang presyo, mahalaga you're comfortable with what you wear and if those things make you happy. :)

BallBreaker

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #418 on: October 13, 2013, 11:01:03 am »
I'm a sensibly spoiled wife.


Watches: technomarine, Nine West, fossil
Clothes: from tiangge to Marks and Spencer, Banana Republic, Zara, to Miu Miu
Shoes: from SM solemate to Nine West, Charles and Keith, Aerosoles, Naturalizer, Zara, to my prized Tsumori Chisato and 2 pairs of Miu Miu (yes... I am a shoe addict!)
Bags: Nine West, Cath Kidston, Guess, Roxy, Charles and Keith, Sak, 1 Gucci, and a mini Coach.


Basically what I can afford. Also, kung anong stores meron sa Gateway near where I live. That mall is sinful to my wallet.


runami

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #419 on: October 20, 2013, 10:25:59 am »
I buy branded ones because of the quality. Ayoko kasi nun bili ng bili ng madaling masira. Also depende sa usage. If I'll only use a certain thing once for a special occasion, kahit not branded, pwede na. Pero for the things I use regularly, might as well invest on something worth the price.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close