watch now

Author Topic: BRANDED ka ba?  (Read 172027 times)

lovely_chic

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #360 on: January 08, 2013, 06:00:18 pm »
Definitely! From skincare, makeup, clothes, bags and shoes. I just find them durable, reliable and worth it brands for me.

shieldmaidenofRohan

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #361 on: January 08, 2013, 08:00:49 pm »
for some reasons yung iba kong clothes from tiangge fits me better, and mas maganda ang bagsak. The ones we bought in Thailand during our trip in 2008 nagagamit ko pa til ngayon. Samantalang those that I bought in Forever21 madali matastas.

when it comes to gadgets, very recently lang. I didn't know the deal with Mac fantards but now I trust Mac na. Very efficient kasi, unlike Windows na okay lang sa simula pag matagal nagha-hang na. Updated ang antivirus ko while I was still a Windows user pero bumabagal talaga sya sa katagalan. Now we have Imac, iPad, and iPhone, I'm continually amazed, good aftersales service din.

skincare, not so much. I only use the basic, cetaphil, eskinol and nivea creme at night LOL makeups ko, pinakamahal na in my kikay kit is Revlon lipstick.

 bags, I don't buy branded: takot ako sa atensyon and I prefer 'pangharabas' bags  ;D


stacies83221

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #362 on: January 09, 2013, 08:16:20 am »
Yes, i prefer branded ones because of quality and  longer "lifespan". I am a sucker for luxury :)

Clair de Lune

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #363 on: January 09, 2013, 09:39:06 am »
clothes,  big no!
shoes, no.. except for my running shoes.
watch, yes
gadgets, yes
bags, yes
makeup, mostly yes
i just find most branded stuff more durable and of better quality. you get more value for money. i'd rather save for a branded item than buy cheaper ones that don't last me long, which costs more in the long run. except for clothes ;)

sistah!

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #364 on: January 09, 2013, 10:01:17 am »
depends on what you consider as branded.

i dont buy designer dresses. i only have 1 chanel dress. regalo pa sakin. di ko masyado type so i only used once. otherwise, i buy a range of clothes from local and foreign brands. madali ako magsawa so honestly, 2k na yata ang pinaka-expensive na ginastos ko for a piece of clothing.

shoes ko naman, i only own a couple of medyo expensive flats (tory burch). otherwise, ok na ko sa sa shoes na nasa 1k or so. hindi naman ako naglalakad ng malayo or masyado. for comfy shoes like flats and mga sneakers, i pay more for the comfort and durability.

jewelry, no! as in regalo lahat. di ako mahilig sa ganyan.

for bags, i have a lot. bags kasi, i really love, kaya mahilig ako papalit palit. i have a good range of branded and designer stuff pati mga local finds, cheap ones din from mga bazaars. di ko lang afford yung talagang sobrang mahal na. parang di rin kaya ng powers ko bumili ng mga hermes type.

luckyrenold

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #365 on: January 16, 2013, 10:23:09 am »
I could wear a top na galing bazaar or f21 or something. Pero sa bag no! Super conscious ako sa bag. And sa shoes.  :)

plumpolka

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #366 on: January 16, 2013, 02:14:04 pm »
clothes - not really. mabilis naman mawala sa uso e. And kung branded man ang bibilin ko, yung mga classic styles lang.
bags and shoes - yes! comfort and quality kasi ang binibili mo dyan e.
makeup- dapat lang! ilalagay mo yan sa mukha mo and para kung may mangyari man sayo, alam mo kung anung company ang pupuntahan mo. haha

adi

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #367 on: January 17, 2013, 04:52:08 pm »
skincare = yes
clothes = not really
shoes = half half  ;D

shellenic

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #368 on: January 17, 2013, 06:07:29 pm »
Bumibili lang ako ng branded pag super sale eh. Sabihin na nating 70% off. Kasi minsan kahit mag 50% sila mahal parin! Minsan nakakachamba ako ng P350 previous price niya ay P1.5k! So happy talaga pag nakakachamba ako ng ganoon! Hehe.

tomatostellar

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #369 on: January 29, 2013, 11:30:29 pm »
sa jeans lang ata ako hindi pa nakakabili ever ng hindi branded,. pero mga last buy ko local brands, Kashieca, F&H.
top, dress and shoes halo, palageng may tiangge here sa malapit sa office namin,, pag may cute bumibili ako :) nakaka chamba ng ok na quality, yung iba mga overruns,.
though ayaw ko nung mga tinda sa tiangge  na mukhang sira agad pag nilabhan..
pero palagi ako bumibili ng mga cardigan ganon..
bag, i go for branded, pero hindi mga luxury brand..
bumili ko recently ng hindi branded sa officemate ko, super mura, pero ayun super dali nasira ng sling nya,, so sayang din.

caramelli

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #370 on: January 30, 2013, 12:13:18 am »
gadgets - yes, pero hinihintay kong bumaba presyo :P

watch - yes, pero puro niregalo lang

bags - yung iba branded, yung iba hindi

clothes - mostly bayo, kamiseta, other local brands saka yung iba padala lang. pag may nakita akong maganda at bagay sa akin kahit di branded, binibili ko pa rin

shoes - sneakers, running shoes and sandals lahat branded. yung ibang doll shoes, flats ko hindi branded kasi minsan mas cute ang design nung mga walang tatak. :P

jewelries - puro padala lang din, bihira akong bumili nito.


harmonyjv

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #371 on: January 30, 2013, 09:42:24 am »
honestly, I'm an ukay girl. I'm not very picky when it comes to clothes... :D
but I go for branded if the budget permits :)

vsedelweiss

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #372 on: February 03, 2013, 07:06:55 pm »
Di ako masyadong brand conscious pagdating sa clothes. I have some but most of the clothes I have are from tiangge, ukays, and SM department store.
Pero sa make up conscious ako sa mga binibili ko. Mahirap na!! Same with gadgets.

j.adore

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #373 on: February 03, 2013, 08:41:01 pm »
Clothes - I'm not particular with this as long as it fits me well and the quality is good. I can buy from tiangge, to department stores, to boutique stores. Max spent on a piece of clothing is about 4k

Shoes - I fancy plastic ones because I hate ruined footwear due to rain. I buy Crocs, Melissa, Mel, Lacoste, and Nike for both comfort and quality.
On the cheaper alternative, Comfit and Suelas are ok but they get worn out easily.

Bags - Longchamp, Furla, Samsonite (for laptop), Elle, Cambridge Satchel, Coach, Tory Burch, Kate Spade, Michael Kors

Gadgets/Electronics - Sony

Jewelry - All gifts but no brands. We have a lot of talent both local and abroad that can give you better value for money :)

Watch - Swatch, Mango, Fossil

Skincare/Makeup - Clinique, MAC, Revlon, Human Nature, Body Shop, L'Occitane

cocinelle

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #374 on: February 07, 2013, 03:03:57 pm »
branded but practical as well. Doesn't mean it's branded that it's already good quality ;)

x-y

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #375 on: February 07, 2013, 04:00:05 pm »
Clothes - no. Depende sa style. Most of the time, I go ukay kase I am the type of person na ayaw kong may kapareha ako. Lol!

Shoes - depende sa use. :) If for everyday use, di na branded. For special occasions, I go for the branded ones.

Bags - branded


crazycoolchic19

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #376 on: February 07, 2013, 04:30:45 pm »
Clothes, branded or unbranded carry ko

Shoes- branded or unbranded depende sa paggagamitan ko .



Bags eto kelangan level up sa designers bag, kelangan maginvest sa quality bag, yung mga bags ko na affordable na bags like guess dali masira, i realized di ko kailangan maraming bags, 2-3 designers bag is ok na with me.


gwenlustin

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #377 on: February 16, 2013, 05:17:50 pm »
Super Branded for Quality and Style
Bags and Wallets: Coach and Kate Spade!
For shoes, Kenneth Cole, Nine West, Franco Sarto, Nike and Adidas
For wrist watch, Bullova, DKNY, Fossil, Swatch and Kenneth Cole

caprice

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #378 on: March 22, 2013, 03:17:41 pm »
as one of our sisses said, depends on what you consider as branded. :) I rarely buy locally brands. hindi dahil sa ayaw ko, hindi lang talaga kami magkasundo sa quality. lalo na sa shoes. hindi nagtatagal sa akin at saka halos lahat mga killer shoes. :( hindi naman super high end mga gamit ko pero I think for most Filipinos e considered branded na ang mga yun. :)


Miss Charcoal

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #379 on: March 22, 2013, 11:58:28 pm »
Walang specific brand basta pasado sakin yung quality.

Clothes - No
Casual Shoes - Yes kahit local brand
Running Shoes - Yes int'l brand lang
Bags - Yes
Make up - Yes
Bags - Yes
Watch - Yes

 

Latest Stories

Load More Stories
Close