watch now

Author Topic: BRANDED ka ba?  (Read 171843 times)

pink_blush01

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #240 on: July 04, 2011, 12:31:58 am »
top: mix, i have branded and those that was bought in SM, Landmark and Tiangge
pants: yes branded, maarte ako sa pants
shoes/slippers: yes branded but i bought this one bedroom
 slippers in bangketa haha!
bags/watch/perfume definitely branded
accessories: i have both branded and those bought in tiangge

kaycee0307

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #241 on: July 04, 2011, 08:30:49 am »
tops - mix depende talaga e
jeans - branded
leggings - divisoria
undies - mix din eh
shoes - branded
bags - branded but does not mean expensive, i have cheap brands from cath kidston or tomato :)

Trempot

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #242 on: July 05, 2011, 12:45:49 pm »
i just realized how brand conscious i am :( lahat ng stuff ko branded. kaya ako walang savings eh :p socks lang hindi branded sa akin. haha.

hazelbrown_eyes27

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #243 on: July 06, 2011, 04:42:39 pm »
I used not to be branded. Now, Iam. JEANS  and some shirts.. kasi sobrang soft! :)

17arci

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #244 on: July 06, 2011, 04:45:47 pm »
I'm not branded. I find some brands overrated.

legal2shop

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #245 on: July 06, 2011, 10:53:36 pm »
Ashamed to say, but yes.  My husband calls me a brand hoarder!  If I like a brand, I tend to collect all items from that brand.  Favorite brands are Tory Burch, Mango, Uniqlo, Chanel, LV, Longchamp, and Louboutin.

chicafabulosa

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #246 on: July 06, 2011, 10:56:12 pm »
Clothes not really as well sa shoes but when it comes to bag, i will say YES. I love LV, Hermes, Coach bags..

lorsee

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #247 on: July 08, 2011, 08:21:35 am »
I prefer branded stuff para sa jeans, bags, wallets and shoes kasi sila tumatagal.. Worth it yung binayaran mo.

Pero sa tops and dresses, dun lang sa mura dahil nagiiba rin yung trends. Nagbranded lang ako if pang matagalan yung tops/dresses :)

chefytine

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #248 on: July 10, 2011, 06:14:56 am »
when it comes to clothes di ako branded any brand will do as long as maganda [textspeak!] design,fit,and [textspeak!] tela.. sa shoes and bads branded ako kc it will last for years

showermist

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #249 on: July 10, 2011, 11:46:45 am »
sa shoes pala hindi ako masyadong branded. i own a parisian flats(P199--yung nabibili sa SM department) that's more comfy than my tory burch. i love it. 

thestargazer

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #250 on: July 12, 2011, 09:18:05 am »
Semi lang. Hindi ako tatak conscious. I am more sa quality.

Sa damit, may branded, merong hindi. Sa tops, dresses, etc.
Pero sa pants, laging branded. Kung meron man akong walang tatak, isa lang galing pang Singapore.
Sa shoes din, any thing goes basta maganda. Pero pag dating sa office attire, for meetings at events. Branded shoes binibili ko.
Bags depende, kung pang araw araw lang. Kahit hindi na. Pero bumibili rin ako ng branded pero minsan ko lan gamitin. hehe mahal e.  ;)

aplonie

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #251 on: July 18, 2011, 09:36:56 pm »
im brand concious when it comes to bags, undies and wallets. the rest ok lang na di branded. i even go to divisoria kapag nagbabakasyon ako sa pinas and i make sure that i at least alotted 1 day to buy different stuff from there. and since walang divi kung saan ako naroon ngayon, nagtatyaga ako makipagsiksikan kapag sale or nagpupunta ako sa factory outlet kung tawagin nila. dun sa factory outlet, you can see everything that is branded here but items are cheaper compared to malls kasi dito yung mga stalls na tambakan ng mga clothing lines...

icee_star

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #252 on: July 18, 2011, 09:43:17 pm »
Branded, pero hindi naman super mamahal like hanggang Zara or Mango lang. Kasi din naman, malaki kasi ang size ko kaya hirap akong humanap ng malalaking size sa tiangge.

Hindi rin naman ako bag lover, pero binibili ko rin matitibay like La coste or benetton. Longchamp ang pinaka-mahal ko na bag. Same goes for my accessories like wallets, binibili ko rin pangmatagalan na.

When it comes to shoes, di rin ako mahilig magcollect. Hangga't di nasisira, hindi ko papalitan :D. Pero yun nga syempre hanap ko din quality, kaya I go for Clarks and Naturalizer
« Last Edit: July 18, 2011, 09:44:50 pm by icee_star »

marbleslice

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #253 on: July 21, 2011, 03:46:42 am »
I prefer branded names pag sa bags and shoes - since mag iinvest din naman ako eh yung magandang quality naman para tumagal.. like Lacoste and LC for bags :)

Sa damit di masyado. As long as ok ang design/style. For me nasa pagdadala naman yun  ;)

pooka08

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #254 on: July 23, 2011, 10:57:45 pm »
Alam ko brand-conscious ako pero I just realized almost everything I own is branded.

Tops, jeans, undergarments, shoes, bag, especially makeup.
Leggings and accessories from Forever21, yun na ang cheapest.
Ah, socks, yun lang ang meron ako from dept.store. Even my yoga clothes isa lang ang dept.store.

Mega-hoard naman kasi during mid and year-end sale / US sale. Nag-explain. :P

finderskeepers

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #255 on: July 27, 2011, 03:00:39 pm »
not at all. im not brand conscious at all. kuripot kasi ako e. and madalas madali akong magsawa sa mga clothes or bags kaya nanghihinayang akong bumili ng expensive clothes.

sa clothes - super cheap ako dito,basta maganda style ..i usually shop sa ukay ukay,bazaars,deptstores,divisoria .... once I bought a branded blouse ...then I saw the same style sa divi,ayy wag na lang.hahaha

jeans- i go for branded jeans,though di expensive ...forever21,yun na pinakaepensive haha.

shoes - may branded may walang brand. basta comfy..

bags - not branded din mga bags ko.kuripot kasi ako pero i love bags.so kahit walang band basta maganda binibili ko na.pero lately I realzied madaling masira ,so I don't buy bags anymore.hahha pagiipunan ko muna branded bags ;p

makeups - i go for branded but still affordable

roxykarlo

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #256 on: July 28, 2011, 05:26:36 am »
not at all. if on sale, i buy. there are some local manufacturers that are as good as branded eh. kaya ako, i mix it.

andywandy

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #257 on: July 28, 2011, 09:32:55 am »
I just realized how brand conscious I am :| I do buy from tiangges and all but I prefer shopping in branded shops. But I do go for both. Usually naman I go to SM Southmall to buy my clothes. Have you guys been there? My fave shop is Promod and Terranova. Terranova's not that expensive, in fairness :) South people should check out SM Southmall for really cool finds :)

little_princess

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #258 on: July 28, 2011, 02:11:11 pm »
thinking about it, i am a branded person.. lots of my tops, dresses, all of my bags, majority of my shoes, all of my skin care and make up are. but then my only high end ones are my bags and cosmetics.

BebotenEspana

  • Guest
Re: BRANDED ka ba?
« Reply #259 on: July 29, 2011, 05:20:40 pm »
Yes I am, especially with bags and shoes.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close