We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Yes. Nobody understand what my situation is. My one and only bestfriend umalis pa kaya wala na talaga ko masabihan.
Yes, most of the time. Sa totoo lang hindi ko rin alam kung bakit hindi talaga ako madaling magkaroon ng kaibigan. Minsan I feel so insecure to initiate friendship sa iabgn tao, kasi sa totoo lang naman, kung maganda/mayaman/popular for whatever reason ka, hindi mo naman na kailangang mag-effort sa pakikipagkilala dahil tao ang lalapit sayo. I am not conventionally pretty, nor rich so kailangang ako ang um-effort kung gusto ko ng friends. But well, I am too shy to do that. Isa pa, hindi talaga ako nagta-thrive sa barkadahan. Yung big groups. I tried being a part of one when I was still a freshman in college pero lumayo din ako after 1 sem. Nakaka-drain kasi ng energy for me yung maraming maingay na kasama hehe. Mas feel ko kung 3 lang kami sa group ganyan.Ayan, so ngayon certified loner talaga ako. I have a few friends pero di naman kami magkakasama palagi. Tamad pa akong sumali sa mga social events sa school noong college so wala talaga. But hey, being a loner has its perks din naman. You learn to become independent. Minsan kasi kung -titingnan mo yung mga magkaka-barkada in public parang ang immature noong iba. Di mapag-decide kung saan gusto kumain, di maka-kilos ng walang tulong, etc. Kapag loner ka, wala kang aasahan kundi sarili mo so you have to learn how to stand up for yourself. So yeah, masaya na rin naman ako in a way.So for other loners out there, cheer up!