watch now

Author Topic: Maarte ka ba? pasok ka dito...  (Read 68616 times)

annemarie28

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #20 on: September 08, 2009, 10:00:54 pm »
hehe..saya dito..i see so much of myself in you guys!kakaaliw ;D

junetwentythree

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #21 on: September 09, 2009, 11:42:19 am »
Wow. All I gotta say is.... di na arte yan...kayabangan na...  ::) Sigh. 

I'm maarte cuz I have mild OCD. I just have these little quirks in me that can't have people walking around my apartment with shoes on, has me washing my hands odd number of times, has me using up all the toilet paper when I have to go to the public bathroom, and has me making sure the subway clothes never go past a certain area in my house.

Pretty reasonable, I think ;)
« Last Edit: September 09, 2009, 11:53:37 am by junetwentythree »

mooncake and leaves

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #22 on: September 09, 2009, 11:51:03 am »
^ haha. ;)  i have that too- about washing my hands like crazy. talagang kinakantahan ko pa haha. kaya dry hands ko eh. i take the bus kasi at sa dami ng sakit ngayon, kelangan talagang magka-OCD. ;D

sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #23 on: September 10, 2009, 08:55:04 pm »
maarte talaga ko...kaya nandito ko...LOL...pero flexible naman ako if the situation calls for it. tinitiis ko na lang. pero kung sa kalinisan. bahala sila mainis sa akin, noh! sila na lang ang magkasakit! LOL...peace!

korek ka dyan sis,  ;) open ko ang thread na eto para nga sa mga taong maarte nasa lugar man o wala, dito tayo para open up, not to discriminate people we are just here para mag open up at mag share about us, ang kaartehan naman di naman masama as long as wala kang sinasaktan at tinatapakang tao, it's just that ganito lang talaga tayo part of our nature or need talaga maging maarte in a way na need lang talaga for over all cleanliness and good hygiene

basta pasok kayo dito lahat ng maarte by nature or need maging maarte dahil kinakailangan etc..etc...basta be true to yourself, have fun be  happy and smile  :D ;)

Lynelle

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #24 on: September 10, 2009, 09:48:16 pm »
sali ako :D I used alcohol a lot sa paglinis

annemarie28

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #25 on: September 10, 2009, 10:34:40 pm »
korek ka rin dyan sis sweetubeng....wala naman masama maging maarte as long as wala ka naaabala at natatapakan na tao..hinde naman kasi lahat ng kaartehan ay tungkol sa pagiging faboloso ng isang tao..yung ibang kaartehan naman ay about sa cleanliness lang at pagiging presentable... :P

pretinnes

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #26 on: September 10, 2009, 11:31:35 pm »
maarte ako since birth.hehe. bata pa lang ako alam ko na maarte ako. dapat girly girly ang dress ko and things. i like buying girly stuff for myself and kikay talaga ako kahit bata pa ako.

when it comes to cleanliness naman,
-i can't and don't eat unless i've washed my hands.

-kapag galing sa labas, bihis muna bago mahiga sa bed ko. ayoko ihiga ang damit na galing sa labas. yucky!

-i'd rather mahirapan ako umihi kaysa maupo sa bowl.

-everytime i open, close a public door, dapat naka tissue ako. or kapag walang tissue, i'll wash my hands after.

-wipe my utensils with tissue before eating, kahit malinis pa.

-i don't drink directly from the glass, dapat may straw palagi. or kapag hindi maiwasan, i'll wipe the glass/bottle first

nicoletta

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #27 on: September 11, 2009, 03:30:52 am »
junetwentythree

di na arte yan... kayabangan na yan - para naman kanino ito :D

- I always bring alcohol when I'm out.

- I don't like to touch the doors sa public restrooms but if I have to, I make sure to wash immediately. I finish the happy birthday song in my mind before I'm satisfied.

- I like my room clean, my bathroom sanitized, and my bed, I won't lie down if I'm wearing clothes I wore outside the house.  I always put towel over it then I lie down before I take a shower.

- As much as possible, 4 star hotel din preference ko since once a year lang naman ako magvacation.

- Maarte ako because I don't commute, except when I'm out of country.  I try to avoid pollution kasi when I can.
« Last Edit: September 11, 2009, 03:36:44 am by nicoletta »

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #28 on: September 11, 2009, 08:04:24 am »
I think lahat naman nag babae eh maarte diba? As long as you're not hurting anyone. Kung mag-react man the people around you, eh that's their problem na.

Eto pa some of my kaartehan  ;D

- I prefer distilled water over mineral water kase ayoko ng parang lasang buko yung water. If I visit other people's houses and their water tastes like that, I would drink coke or juice on my entire stay. Sometimes I bring my own water and I just tell them that I have a sensitive tummy  ;D

- Mahilig kame mag-hotel ng hubby ko and we like staying at 4 star hotels.

- ok lang mainitan ako pag nasa beach but never pag dito sa city. ayoko ng pinapawisan.

- Ayokong may ibang gumagamit ng washroom namin ng hubby ko.

- Whenever I buy a magazine, I don't like anyone to read it before I do. Ewan ko kung bakit basta ayoko lang.

- My friends know they can never rely on me pag hihiram sila ng lipstick or lipgloss. Eeeww! Kahit pa friends tayo. And I don't lend my brushes and my comb. That's very basic hygiene.

- Hinde ko nilalapag ang make up brushes ko kahit san lang and hinde ko basta ilalagay sa bag ko ng walang sariling case. I have sensitive skin kase and syempre ayokong magka-pimples dahil lang pinabayaan ko kung san ang mga brushes ko.

- I don't lend clothes. I give them away. Not even my sister nor my closest friends can borrow clothes from me. I'm so paranoid kase na baka mapawisan sila tapos isusuot ko ulit next. If my friend really likes something that's mine, binibigay ko na lang if I can afford to let it go. Otherwise, sorry talaga.

- When eating out, I don't share my food and I don't like others picking my food. Kesa maki-share sa ken libre ko na lang sya.

« Last Edit: September 11, 2009, 08:17:41 am by twelvth_goddess »

earl223

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #29 on: September 11, 2009, 12:13:29 pm »
Guy na medyo maarte.. ;D

-- I don't like to bite into food that would most likely put sauces or icing all over my mouth.  Everything needs to be bite-sized.  I don't like eating barbeque or isaw or fishballs straight off the stick, kailangan tanggalin ko muna.  I always eat my pizza and hamburgers with a fork and knife... kahit dito lang sa house.  And dapat lagi may tissue.

-- I don't like going out wearing house clothes.. even if sa kanto lang.  I also don't like to wear clothes that were folded instead of hanged.

-- I don't shop sa mga tiangge.  I buy branded clothes pero not the high society types.

-- on planes, as much as possible i want to seat dun sa pang dalawahan lang.  If it's a treesome, i won't feel comfortable.

-- i don't like eating in places na sobrang dami ng tao... like in fastfood courts duing weekends, or any restaurant for that matter na maraming tao.  If i see that more than 50% of the tables are occupied, hahanap nalang ako ng ibang resto.

sheric_manzon

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #30 on: September 13, 2009, 10:59:19 pm »
i'm also maarte, minsan sobrang arte kaya napapagalitan ako ni hubby.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #31 on: September 14, 2009, 07:38:06 am »
hehe same tayo sis..although si hubby ko sanay naman na sya and most of the time natatawa na lang sya.

fabulosity

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #32 on: September 14, 2009, 05:18:17 pm »
I guess I'm considered moderate...

-I cannot tolerate watching tagalog movies or listening to opm.
-When I travel, everything must be top notch (from hotel, to dining, accomodation, tours, etc.) and time permitting, I like to do it every month!
-I like having my SA's at the Chanel/LV/Gucci flagship sotres and Saks call me with the latest items instead of me begging them.
-I always like to look and smell good, 24/7
-I refuse to go out without a ride. Commuting is a definite no-no!
-It makes me uneasy to recieve freebies
-super pet peeve? people who belch in public and act as if this is acceptable, urgh!




fabulosity

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #33 on: September 14, 2009, 06:53:17 pm »
cont...
-I'm so "oc-oc" with pronouncing english words and correcting people's mistakes. really a bad habit!
-I try not to do number 1 on public restrooms but if I do, better believe I don't touch nothin'! then I disinfect after ;D
-I don't wear fancy jewelry, makes me itch (no, literally!)

femaleadmin

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #34 on: September 16, 2009, 05:15:45 pm »
Hi ladies,

Kindly limit your replies to the original discussion. :) If you are tempted to dissect other posters' responses, please do it privately. Let's respect other GIRLTalker's posts.

Thanks!

chicgurl

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #35 on: September 16, 2009, 05:24:59 pm »
hola.. pasali here.. definitely pasok ako dito anung aspect ba? hehe pero hindi naman yung maarteng nakakainis na yung tipong nag mamaarte lang or nagiinarte hehe  ;D

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #36 on: September 16, 2009, 07:35:05 pm »
I think most of us dito are really maarte when it comes to cleanliness na dapat lang naman talaga considering how dirty our environment is now  ;D

sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #37 on: September 17, 2009, 05:15:29 pm »
^ korek ka dyan sis oo naman dapat lang talaga :)

in addition to that, kahit nasa house lang pala ako maayos akong nagbibihis ayaw ko ng pambahay na di masyado ok, minsan sabi nila para daw akong may lakad palagi kasi kahit house lang ako nakaayos kasi ako with matching light lipstick, baby powder, baby cologne,and dapat malinis lahat ng parte ng bahay kasi madali ako ma iritate pag madumi hehe arte ;D


chicgurl

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #38 on: September 17, 2009, 05:20:55 pm »
sweetubeng dito ka din? winner ka sa bahay lang parang aalis! i love you hahaha  ;D

sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #39 on: September 17, 2009, 05:25:20 pm »
^hahaha oo chicgurl it's me oo nga wala e nakasanayan ko na hehe  :) :Dactually ako nag start ng thread na eto hehe, wala lang , natuwa naman ako at dami naman nagresponse at least madami din pala tayo haha..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close