watch now

Author Topic: Maarte ka ba? pasok ka dito...  (Read 68638 times)

Super Nix

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #60 on: October 10, 2009, 08:44:03 am »
Halos lahat ng mga nashare dito parang ako din. Maarte ako. Sobra. Kaya feeling ko madami naiintimidate sakin.. At yun din sabi ng iba.. Wala naman ako magagawa kasi ganun na talaga ako. May magagawa ba ko? Lol. Basta maarte lang ako,kasi i love myself! Haha

sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #61 on: October 10, 2009, 11:33:58 am »
^ tee hee! korek ka dyan sis ;) same here ganun talaga lalo na pag napasama ka sa mga taong hindi maarte lalo lang sila maiinis kasi yong kaartehan namn natin is for cleanliness and everything and hindi naman masama eto natural lang naman sa babae karamihan talaga maarte tayo and korek love yourself para masaya ;Dlol!! :D

Super Nix

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #62 on: October 10, 2009, 09:52:15 pm »
^yes! chill lang naman kasi sila noh. natural lang yun! tsaka basta naman wala tayong nasasaktan na mga tao go lang.. basta happy ang lahat. hehe. wag na lang mag react! LOL

jing123

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #63 on: October 27, 2009, 09:57:45 am »
OMG!!! i am so maarte! sabi ng bf ko yan.... mahilig daw ako s mga pampaganda!   BUT... I AM A PROUD ARTE GIRL....

hannabishi

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #64 on: October 29, 2009, 03:09:51 pm »
Maarte ako in a sense na when I travel I make sure na I stay in a high-end hotel. You can't make me stay kung saan saan lang. I make it a point not to take budget airlines anymore because of safety reasons naman. I don't buy cheap make-up din. All of my make-up are branded. I dunno why. Iba lang siguro yung satisfaction na nakukuha ko sa cosmetics.
« Last Edit: October 29, 2009, 03:58:22 pm by hannabishi »

FrogPrincess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #65 on: October 30, 2009, 01:52:34 pm »
 ^wow sis 'di ka lang maarte ha, magastos ka pa! hehe...

ako naman maarte sa paligid ayoko ng madumi lalo na sa banyo at kitchen. maarte din pala ako sa buhok kasi one of my assets eh kelangan alagaan. ;)

super bratinella

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #66 on: October 30, 2009, 07:14:22 pm »
Just share my kaartehan with katapangan

May lasing ako nakasakay sa BUS, then sinasadya niya ang pag sandal sa akin, kasi nga wala siyang balance, dahil lasing daw siya.

What I did, pinagsabihan ko siya, na huwag nang mauulit na dumampi balat niya sa balat ko.

Inulit niya, nung nag break ang bus so nilabas ko knife ko, nilagay ko sa ilalim ng braso ko, at the third time na out of balance siya sa knife ko na siya tumusok.

So nagmamadaling bumama siya sa bus, kahit umaandar pa ang bus, nawala yata lasing niya sa akin.

I told him, don't mess with the BRAT!!!LOL

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #67 on: October 31, 2009, 08:39:01 pm »
Haha funny ng thread! Yup bagay ako dito. Di naman ako astig na girl eh. I'm a girly girl.  :D Ayoko ng nahihirapan masyado. I don't like to commute. Ayoko ng outdoors. If you leave me in a mountain I will die. Ako una mavovote off sa Survivor FOR SURE. I cannot survive without my blow dryer and hair products. Mawala nang lahat ng makeup wag lang ang mga yun. And lip balm. I'm not a good traveler. Gusto ko lang humilata sa beach or sa resort.

Ohwell. My bf says I'm the pinaka maarte gf he's had.  :D Ako naman pinakalove nya, so ok lang :P


sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #68 on: October 31, 2009, 08:52:30 pm »
^ tee hee! oks lang sis pasok ka nga dito.ako din di rin ako pwede sa Survivor no way. :D  ::)hirap dami ko pa naman mga kikay kit at kung ano ano pa na nilalagay sa katawan kaya pag nag sleep over ako ng 1 day lang sa house ng mga friends and relatives ko dami ko dala dala kaya minsan hirap mag sleep over dko naman pwede iwanan mga yun sa soap pa lang 5 variants na ginagamit ko and mga lotions kaya hayzzz kalokah na ;)

pomegranate

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #69 on: October 31, 2009, 09:19:11 pm »
Maarte ako dahil sa mga sumusunod:
1) I require a serving spoon in every dish served if it's meant for sharing.
2) At home, I have my own glass. I don't feel like drinking in a glass that has been used by someone already.
3) If I went out of the house, I have to take a bath first before going or even touching my bed.
4) Before sleeping, even before taking a catnap, I see to it that I wear my pajamas.
4) I'm a "cowgirl" in a sense that you can bring me anywhere and I can eat in "turo-turo" or sidewalk or LRT food carts. Afterall, they say "you get what you pay for" and "cheap thrills" that's delicious is fantastic for me anyway. However, I feel like vomitting if I happen to go to a fancy restaurant and fastfood (such as Chowking in . . . you can see the fingerprints in their glass walls  :-\) that does not exhibit cleanliness. I guess I'm not prepared and I'm really expecting something else.
4) I'm not a make-up junkie but I do invest in good skincare products. I was never a fan of over-the-counter skincare products you can see at the drugstore. A thousand-peso worth of high-end lipstick is expensive for me, but I don't mind paying for a 20k skincare product.

I guess that's all.  I also see to it that I DO NOT BURDEN others and I'm not biyatchy because of this. If worse comes to worst, rest assured I can adjust just fine.

summersunder

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #70 on: October 31, 2009, 09:32:39 pm »
kinda :p

rade_shine

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #71 on: November 13, 2009, 10:13:58 am »
1.uhmm..being maarte in a way na iba ang hand lotion ko s body lotion q...
2.cant live w/o body washes,,as in s room ko nakalagay para di magamit ng iba s BR..d tulad ng iba na sabon at tubig lang oks na..
3.nver ako nawalan ng facial tissue and Fem wipes esp s office..
4.ang sign pen ko neon orange as my fave color,,hehe,,[textspeak!] paba...
5.weekly footspa s house lang [textspeak!]..
6.PJ on my lips bfore i go to sleep..i just love pampering myself..
7. simple lang ako manamit pero bongga footwears ko hehe
8.nga pala i also have a kikay kit in my bag and a separate one in my room.mdmi pa e..

babypowder99

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #72 on: December 27, 2009, 01:34:02 pm »
nice thread, count me....im maarte but not that much ;)

mrs.jack sparrow

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #73 on: December 27, 2009, 03:18:25 pm »
yes i am. sa cleanliness ko especially ng mga anak ko.. sa safety ng mga mahal ko sa buhay.. sa food..

tabularasa08

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #74 on: December 30, 2009, 01:28:03 am »
maarte ako kase i don't eat veggies, hehe

sweetubeng

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #75 on: December 30, 2009, 01:48:12 am »
^ hmmm im not also eating veggies before but i learned to eat nowadays since gusto ko maging fit and healthy mahirap din kasi pag puro junk  food and meats highblood cholesterol ang kalabasan hehe...

natutuwa naman ako dami pala tayong maarte lol!!! keep on posting guys...and advanced happy new year to all ;)
« Last Edit: December 30, 2009, 01:49:51 am by sweetubeng »

poshprincess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #76 on: December 30, 2009, 04:05:37 am »
naku.. same kami ni sis hannabishi somehow..

1. when travelling, budget airlines are ok with me, but i never never skimp on accomodations.. it has to be a reputable hotel.. never in hostels or whatever.. even on beach trips, we have to stay at least on the top 3 best resorts.. di kaya ng powers ko pag kadiri yung smell nung room, sheets or bed.. kaya siguro di ko kaya pumunta sa Capones eventhough people say it's nice.. wala kasing nice na accomodations dun to my standards

2. although, i'm not too brand conscious when it comes to clothes, i'm very picky naman when it comes to shoes, makeup and skincare.. iba ang feeling kasi.. parang i'm really taking care of myself.

3. i don't like commuting as well.. kaya i settle na lang inside eastwood when we don't have our car available.

4. Spas and Pampering, I never have a service done on a place that they dont specialize on it.
- Nails : Nail Salon/Spa
- Waxing : Waxing place
- Massages/Scrubs : Day Spa
- Hair : Hair Salon
Unlike some people, na when they go to the salon and have their nails, hair and massage done in one place. I have tried it before, but i always end up not getting satisfied. Also when I go to the spa, di pedeng Massage lang, it has to be the works.. the pricey package dapat.. ang arte! Di ko rin keri yung low end Spas, like wensha or something.. feeling ko it's too public..

Although, before i know hindi naman ako ganito kaarte pero i think it's mostly because of my boyf's influence.. maarte din kasi siya.. gusto niya laging the best we can afford.

cosmochick

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #77 on: December 30, 2009, 07:36:42 pm »
Maarte ako when it comes to clothes and skin care biased ako sa branded.

I like to have a variety of lotions, perfumes, shampoos and what have you's

I don't like repeating clothes.

Ayoko ng naaarawan. I can't go out of the house without powder, lip gloss sunblock and perfume.

I don't ride jeepneys and buses. ayoko ng alikabok.

I feel bare without earrings

Ayoko rin ng anything madumi, maputik..nasusuka ako..

Im not the outdoorsy-type. Gusto ko laging naka aircon.

I don't like magulong bed and hindi makinis na bedsheet.

I always have to use mouthwash after brushing my teeth.

but i'm not maarte with food, kahit tabi2 ok ako.. malakas ako kumain so di ako mahilig sa fancy resto and formal dining.. mas gusto ko relaxed environment and di amsyado mahal para mas marami akong ma order.. hehe =)

« Last Edit: December 30, 2009, 07:38:17 pm by cosmochick »

sugardrop

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #78 on: December 30, 2009, 07:45:06 pm »
Ouch! This thread is funny, nakakarelate ako. :P

Kaartehan ko:
- I don't eat anything na hindi ko gusto looks and smell (like kare kare and laing for instance)
- Naiirita ako pag yung spoon and fork, bali-baliko.
- I hate the sun!
- I don't go out ng walang kahit powder and lip balm man lang.
- Ayaw ko makakita ng crawlers like worms or anything. Nakakanginig ng laman. :P
- Cowboy naman daw ako in a sense na pwede ako madala kahit sa mga carinderias pero ayaw ko ng may katabi who chews like a goat and makes that sound while eating.
- Gusto ko may serving spoon.
- Ayaw ko nagk-killer jeep. Lahat ng dust and dirt, nasasagap ko.
- Ayaw ko yung someone will use his/her spoon on my bowl of soup.


Di ko na alam yung iba. :P

pretty_in_white

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #79 on: December 31, 2009, 03:44:15 pm »
:D- I am very maarte with bags.  I don't buy fake bags.
- I don't like buying clothes na maraming similar designs like the one sa mga bazaars.
- I don't like getting sweaty lalo na pag may pollution so i don't like to commute.  I always have to have a driver or I drive for myself.
- I don't like greasy food so I use tissue pag oily talaga.  But I can eat anything except for pork.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close