watch now

Author Topic: Sophie Kinsella and her books  (Read 122824 times)

pandaching92000

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #300 on: January 26, 2011, 06:28:59 pm »
I love you minishopaholic. nakakatuwa c becky. Hopefully may susunod n books pa.

mavhy

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #301 on: March 16, 2011, 01:25:34 pm »
Subscribing. I like them all :). Will read the books under Madeleine Wickham next :)

I like Becky, minsan lang talaga nakakainis sya pero nakakatawa padin. Touch ako sa sinabi ni Luke sa Shopaholic and Baby kung bakit si Becky ang pinili nya pakasalan ;)
« Last Edit: March 16, 2011, 01:28:05 pm by mavhy »

caffeineinfused

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #302 on: March 16, 2011, 02:12:01 pm »
i wanna sell na my books kasi I have ebooks of all her novels na. hehe,, complete ko pa naman, hehe..
hi, are you still selling your books? which ones?

thanks

Happy_Angel

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #303 on: March 16, 2011, 02:17:40 pm »

I thought I won't enjoy her books but out of curiosity, I read Shopaholic Takes Manhattan last weekend.  I enjoyed it - hehe.  Actually. it was really more of kinilig ako kay Luke. ;D


ysa.belle

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #304 on: March 16, 2011, 02:29:28 pm »
i already read the following sophie kinsella books:
Confessions of a Shopaholic
Shopaholic Takes Manhattan
Shopaholic Ties the Knot
Shopaholic & Sister
Shopaholic & Baby
Can You Keep a Secret
Remember Me
The Undomestic Goddess

Looking forward to reading more of her books.

---
edit
i also watched the movie Confessions of a Shopaholic...  :)
« Last Edit: March 16, 2011, 02:43:53 pm by ysa.belle »

micci

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #305 on: March 17, 2011, 11:14:19 pm »
^hi sis :)
ako din,i have all those you mentioned except remember me..maganda din ba yun?may ibang feedbacks kasi na nakakainis yung story :P
napanood ko din yung movie,sa first day pa ha..di naman adik noh? :D

im waiting for mini shopaholic na TP,ang tagal naman dumating.. :-\


Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #306 on: March 17, 2011, 11:33:10 pm »
^I liked Remember Me pero the plot itself baka maraming maiinis haha Yung plot kasi ganito, she forgot a huge chunk of her memory and that part was that she is having an affair.

Inaantay ko din yung PB nyan, not because I am reading it, yung 1st book palang nabasa ko but para sa collection ko.

chinablue

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #307 on: March 18, 2011, 07:52:17 am »
pareho tayo sis heatherette. i liked Remember Me too. Hindi naman ako nainis, hehe. I was actually rooting for Lexie and Jon instead of the husband :D

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #308 on: March 18, 2011, 12:47:50 pm »
^Nyahaha ako din!!! Sabi ko nga sa sarili ko, I will never root for the other man or woman pero sa book, ewan, maiiba ang moral values mo haha!!!

ysa.belle

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #309 on: March 18, 2011, 01:32:43 pm »
^hi sis :)
ako din,i have all those you mentioned except remember me..maganda din ba yun?may ibang feedbacks kasi na nakakainis yung story :P
napanood ko din yung movie,sa first day pa ha..di naman adik noh? :D

im waiting for mini shopaholic na TP,ang tagal naman dumating.. :-\



ebooks lang ang meron ako pati remember me. maganda yung story talaga...

mini shopaholic naman is binabasa ko currently...

trizh

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #310 on: March 18, 2011, 07:53:07 pm »
  -- love ko din yung mini shopaholic pero weird lang kasi di na nalaman ni Luke yung about sa party.. parang medyo bitin.

micci

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #311 on: March 19, 2011, 12:00:39 am »
^I liked Remember Me pero the plot itself baka maraming maiinis haha Yung plot kasi ganito, she forgot a huge chunk of her memory and that part was that she is having an affair.

Inaantay ko din yung PB nyan, not because I am reading it, yung 1st book palang nabasa ko but para sa collection ko.
ah ganun pala ang remember me,every time nasa bookstore ako im hesitant to get it,ilang times na :)

i have the complete set din ng shopaholic series kaya hinihintay ko si mini shopaholic ;)

sydxoxo

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #312 on: March 19, 2011, 01:36:30 am »
My SK collection:

Confessions of a Shopaholic
Shopaholic take Manhattan
Shopaholic & Sister
Shopaholic ties the Knot
Shopaholic & Baby
Mini Shopaholic
The Undomestic Goddess
Remember Me?
Can you keep a Secret?
Twenties Girl

Did i miss anything from SK novels?

OT: Ok din yung PS I Love You. Umiyak ako sobra dun, parang nung binasa ko yung Tuesdays with Morrie. Highly recommended din yung Mitch Albom books.


Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #313 on: March 19, 2011, 10:00:02 am »
^Complete yun sayo sis :)

Ok din daw yung mga books niya Madeline Wickham. Iilan palang meron ako. Hirap din kasing hanapin.

sydxoxo

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #314 on: March 19, 2011, 09:26:53 pm »
^thanks!  ;D excited na ko for her next book (if meron man).

never got any interest sa Madaline books pero sige try ko tignan  ;) mas maganda ba stories compared sa SK books?

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #315 on: March 19, 2011, 09:33:32 pm »
^I haven't read any kasi gaya mo baka di maganda lol Kasi bakit mas sumikat yung pen name niya than herself.

andi_mom

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #316 on: March 20, 2011, 12:13:58 am »
I think I've read all the books of Sophie Kinsella except for Shopaholic and baby but I already have the book. Actually, ang mga books nya ang nag-introduce sakin sa world ng chiclit. Pero minsan, I find myself na ayaw kong basahin ang mga books nya, but surprisingly pag binasa ko na I found myself enjoying it. Minsan kasi pare pareho ang mga characters niya, mga pretty non-sense chick. Kaya siguro ang pinaka favorite ko e yung Undomestic Goddess, kasi yung bida dun lawyer so atleast malayo sa iba nyang characters like Becky na puro shopping lang ang alam.

I also like Twenties Girl. Maganda din talaga yun. Kakaiba sa mga sinulat niya.

chinablue

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #317 on: March 20, 2011, 09:45:59 am »
Ako naman ang pinakafave ko talaga is Twenties Girl. Natatawa kasi ako pag naiimagine ko kung paano sigawan/bulungan ni Sadie si Lara, hehe. Next is Remember Me. Okay sana for me yung The Undomestic Goddess. Medyo nadisappoint lang ako sa ending. Napa "yun na yun?" ako.

lalapurplelala

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #318 on: March 21, 2011, 09:19:31 pm »
Remember Me lang ang nabasa ko sa works niya. I tried to start the Shopaholic series pero para akong tinamad na dati. Siguro mas in favor pa ko sa Princess Diaries ni Meg Cabot kesa sa kanya before. :D

ysa.belle

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #319 on: March 22, 2011, 01:46:08 pm »
^i loved Remember Me...

 

Latest Stories

Load More Stories
Close