watch now

Author Topic: About MLM, Multi-level marketing or Networking  (Read 195843 times)

elarose

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #160 on: September 30, 2010, 10:36:05 am »
agree with you sis fReAk_Me_BaBy! :) i think nasa mentality lang talaga ng most pinoys yan. they find it negative pero in other countries naman, they dont see mlm negative. we really just have to be open minded. people should listen first before they decide kung okay o hindi.

kim_trasher07

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #161 on: September 30, 2010, 10:46:02 am »
@freak_me_baby - anong company mo?

fReAk_Me_BaBy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #162 on: September 30, 2010, 10:58:18 am »
@freak_me_baby - anong company mo?

mega corp.. new palang kaya nasa pioneering stage but nakakatuwa approach ng tao once nakita nila yung demo nung product.. pang catch talaga ng attention [textspeak!].. HINDI pa iniinom but Effective na..

ikaw ba ano? pm kita hindi ka nagreply =)


juicy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #164 on: October 01, 2010, 10:21:53 pm »
^what she wrote is true for some o many, i am not sure, MLM company.

that's why we should be vigilant in choosing an MLM company we would be joining.  ;)

greatshape0209

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #165 on: October 03, 2010, 02:09:42 am »
I've joined different MLM company since 2004. The reason why I failed is because I got the wrong motivation. But now I am starting a new one and the good thing about this company is the training. According to Robert Kiosaki in his book Business School one thing you have to look in an MLM company is what will you learn from them that will benefit you. Second is that your reason for sponsoring people is for you to help them achieve their dreams not yours. I just hope that I am in the right track now. :)

maitienza

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #166 on: October 05, 2010, 11:14:57 pm »
I think im going to join Aim Global. Very promising yung mga strategies nila. at marami talaga ang kumukita. anyone here a member of aim gobal?

Kim, ako I'm with Aim Global.

I joined because I want to sell their slim and trim and the white light glutathione.

When I join companies I don't join to recruit kahit alam ko doon ang pera. I join for the product. Style ko kasi ang product muna. Then, pag gusto ng customer and they ask how to join tsaka ko lang sila nire-recruit. Slow burn lang, pero everyone earns

juicy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #167 on: October 06, 2010, 07:31:58 am »
pareho tayo ng style sis  ;)

maitienza

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #168 on: October 06, 2010, 07:47:25 am »
^ sis Juicy, mas stress free diba? At saka mas mababa yung frustration level  kasi hindi ka iniiwasan ng friends and family mo kasi hindi mo na sila niyaya sa iyong "business opportunity." heehee :)

mizizlim

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #169 on: October 06, 2010, 08:18:39 am »
I think im going to join Aim Global. Very promising yung mga strategies nila. at marami talaga ang kumukita. anyone here a member of aim gobal?

hi sis.  ako din aim global, like sis maitienza (apir!).  :)

more than the strategies, nagmember ako because of the product mismo. 

kasi you have to start with a  good product base to be able to sell e.  bukod sa maganda yung produkto, pang-repeat purchase ito kasi vitamins sya na pwede gamitin for maintenance.  so like yung mga bumili sakin, regular na sila bumibili ngayon kasi nirereplenish nila.  and even if they buy from me regularly, i don't push them to become members as well.  later on kasi, narerealize din nila na since user sila nung product, might as well become a member so they can enjoy the perks na din.




juicy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #170 on: October 06, 2010, 08:43:48 am »
^ sis Juicy, mas stress free diba? At saka mas mababa yung frustration level  kasi hindi ka iniiwasan ng friends and family mo kasi hindi mo na sila niyaya sa iyong "business opportunity." heehee :)

correct. ayoko rin ng namimilit kasi... mas magandang voluntarily gusto nila magmember.

I encourage them to try the product first.. it's not for the growth of the network but for many to believe in the products.  ;)

lbbagayas

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #171 on: October 06, 2010, 01:03:53 pm »
hi sis maitienza,
super agree ako sa diskarte  mo..

ako nman I joined [textspeak!] skin.. Galvanic spa, problem ko kc ang cellulites... tapos hairloss sa tatay ko..kaya ayun...hindi na talaga lugi.. [textspeak!] unit mismo ang binili to...i join because of the discounts,... hindi kc ako ma-retail na tao.. hirap talaga ako magbenta.... hehe
napabilib din kc ako sa products nila..
so far so good nman...

elarose

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #172 on: October 06, 2010, 01:46:41 pm »
hi sis lbbagayas, pareho tayo. im in NuSkin too! best to use the products talaga muna para confident kang ibida ang products sa ibang tao... :)

juicy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #173 on: October 06, 2010, 03:44:25 pm »
^^correct, you could also join for personal savings na rin. :)

kim_trasher07

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #174 on: October 06, 2010, 06:57:53 pm »
@maiatienza & mizizlim - gaano ka na katagal sa aim global? kaya ko rin kasi gusto mag join dahil sa C24/7 nila na supplement. pang bonus na lang referral. may business naman din kasi ako. gusto ko lang talaga matry yung supplement nila at sublingual spray.

maitienza

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #175 on: October 06, 2010, 08:24:23 pm »
^ kim, I also joined because of the C24/7 and the sublingual spray. I just started last week, parang okay naman.

If you want the discount, then it's best to join. Kasi gagamitin mo naman ang product.

LimaCharlie

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #176 on: October 07, 2010, 12:30:20 pm »
I heard about AIM global and I researched about it sa internet.  Mukhang ok naman, sa umpisa pa lang they let the people know who are them, their marketing strategy, etc.  Kaya you are free to decide agad on your own if you will invest your time, money & effort sa kanila.  Ayoko kase ng MLM na hindi nirereveal agad kung ano sila, yung maraming sikreto.

juicy

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #177 on: October 07, 2010, 12:36:54 pm »
^korek... yung gusto sa seminar nalang explain kung ano at sino sila.. :(

maitienza

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #178 on: October 07, 2010, 04:37:17 pm »
^ yes! I'm all for revealing the nature of the business and the product right away.

I once got annoyed with a friend because he called me up because he had "a business proposal" me. At that time, I was in the education business running a small English school. I asked, "does it have something to do with English education." He said, "Puwede, you'll meet a lot of people who need English."

I went to their office, and it was an MLM Business Meeting (No mention of company nalang). I was so annoyed. I felt like I was really tricked out of my precious time. Hay naku! I would never do that to a friend! Dapat diretso na ang sabi so we know what to expect!

jmeangeL

  • Guest
Re: About MLM, Multi-level marketing or Networking
« Reply #179 on: October 08, 2010, 10:53:45 am »
ito yata talaga ang biggest NO-NO sa isang MLM company... dahil maraming ayaw pumunta sa mga seminar nila, pa-mystery effect sila para lamang pumunta ka, then papakitaan ka ng mga xerox ng cheke na natanggap na daw nila...

haaaaaaay na ko.... ayoko rin ng MLM na kaya lang nakita ay dahil kaylangan mag-recruit at magbayad ng malaki

stick ako sa direct selling na tangible ang items at bonus lang ang recruit

 

Latest Stories

Load More Stories
Close