watch now

Author Topic: Novenas  (Read 198113 times)

sweetqt_pie

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #340 on: February 07, 2012, 03:50:21 pm »
Express Memorare Novena
Must say 9x in a row
Must make the sign of the cross before saying the prayer each time.
 
Remember, O most gracious Virgin Mary, that never was it known that anyone who fled to your protection, implored to your help and sought your intercession, was left unaided. Inspired by this confidence, I fly unto you, O Virgins of Virgins, my Mother. To you I come, before you I stand sinful and sorrowful. O Mother of the world Incarnate, despise not my petitions, but in your mercy hear and answer me. (Mention petition at the end of prayer each time you say it).
 
Publication MUST be made immediately and prayer(s) will be answered. The Blessed Virgin Mary is beautiful, powerful and pure!

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #341 on: February 07, 2012, 08:43:31 pm »
just wanna share mga sisses..i just started praying the novena for st. jude last thursday and today is my 5th day..and na grant na yung intention ko..kaya super thankful talaga ako..Thank you St. Jude!!Thank you Papa Jesus!!!

good for you sis!

ako continuous lang na praying to St. Jude (ilang months na rin) and Saint Expedite (mga 2 weeks na I think), hoping na ma-grant na rin prayer ko...  :-[

cutesmile_1728

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #342 on: February 08, 2012, 10:08:20 pm »
Im a devotee and believer of St. Jude and Mother of Perpetual Help. Most of my prayers were answered, if not I got much better. Sobrang nafefeel ko sila na talagang tinutulungan nila ako. Yesterday I started praying to Saint Therese, Saint Expeditus and the Express Novena, sa dami na nagpapatunay na mga GT sis natin dito naencourage din ako. About the roses, today I've seen a lot of roses, lalo na sa TV, is it consider a sign or masyado lang akong naka focus na makakakita ako ng sign or rose and I noticed yung bedsheet namin full of roses prints. Ganon pa man tuwing nakakakita ako I thank Saint Therese.

ms_teryosa

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #343 on: February 09, 2012, 06:44:09 am »
ako naman im a devotee of Mother of Perpetual Help.. every Wednesday talaga i pray the Novena..  i can say na marami na rin akong request na na-grant ni Mother of Perpetual Help.. kaya super thanks ako sa Kanya... i also prayed the novena of St.Pio and so far naghihintay pa rin ako ng answer nya.. i know naman na he wont let me down.. i trust in him na pinag-ppray nya ako kay Bro.. sana talaga ma-grant na rin yung wish ko..

question: yung kay st. expedite ba kailangan 9 days din ba yun?

gemstonerainbow

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #344 on: February 13, 2012, 03:42:49 pm »
hi mga sis, I've been inspired by a lot of our sisses here and their stories with their answered prayers through St. Therese of the Child Jesus so I tried praying it as well. I've been praying it several months already and hindi pa rin naggrant ang prayer ko, pero tuloy pa rin ang dasal ko tapos last Feb.3, I decided to attend the first friday mass in our office building, sakto there was a novena to the Sacred Heart of Jesus. I also prayed using that novena kaso hindi ko na natuloy so sinimulan ko ulit last friday, Feb.10, the following day ang bilis, sinagot na agad ang isang prayer ko! :) I'm only on my 4th day today, pero tuloy ang dasal to the Sacred Heart and to St. Therese too kasi may ibang prayers pa akong prayers. Naniniwala naman ako na ibibigay dun sakin ang hiling ko at the right time kaya tuloy-tuloy lang :)

green-aholic

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #345 on: February 13, 2012, 07:10:45 pm »
^yes it will be given to you sis, in their right time. just keep on praying. ako magsisimula na ulit mamaya kay st. therese and st. clare. :)

chiqmom

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #346 on: February 13, 2012, 07:28:44 pm »
i've been constantly praying for infant jesus of prague, whether for thanksgiving and other intentions.

gemstonerainbow

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #347 on: February 22, 2012, 09:37:58 am »
^sis, nung college ako yang Memorare ang dinadasal ko everyday sa chapel namin sa school pero I don't pray the rosary before ako magpray niyan. Binigay naman ni Lord through the intercession of Mama Mary sakin ang mga hiling ko nun. I guess pwede naman ata na hindi i-pray ang rosary. (Not super sure though) Hope this helps sis :)

aceofhearts

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #348 on: February 22, 2012, 01:42:16 pm »
^^ no need na sis. May instruction sa novena booklet on how to pray St. Therese's novena.  :)

andreil_19

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #349 on: February 23, 2012, 03:01:51 pm »
next week will be the last day of my novena to Mother of Perpetual Help, I know in the right time my prayers will be answered.

gorgeous_me

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #350 on: February 23, 2012, 03:26:10 pm »
Hi sisies, can you share your novena to St. Joseph :) TIA

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #351 on: February 23, 2012, 03:48:28 pm »
@ladyxylenz: yun na nga lang iniisip ko, kahit medyo nakakawala na ng hope, i try my best to believe na mangyayari pa rin.. i'm praying pa rin kay st. jude & st. expedite. :-\ haaay sana naman pakinggan na tayo.

HoldingOn

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #352 on: February 23, 2012, 05:46:18 pm »
ako din sis di pa din natutupad yung prayer ko kay st. jude pero continuous parin yung novena ko hoping na sana mabibigay nya din yun. start ko na din magnovena kay st. therese. basta always pray lang bibigay nya din yun.
good for you sis!

ako continuous lang na praying to St. Jude (ilang months na rin) and Saint Expedite (mga 2 weeks na I think), hoping na ma-grant na rin prayer ko...  :-[

Same here, nag-aantay pa rin ako na ma-grant na prayer requests ko. Sana.... malapit na....

kaisha

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #353 on: February 23, 2012, 09:02:37 pm »
how do i get to the church where they pray the novena to st therese? i live in boni..thanks..=)

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #354 on: February 24, 2012, 02:06:15 pm »
@ladyxylenz: yup.. sana nga maganda...

@HoldingOn: sana soon na noh sis? haaay... ulit-ulit na nga yung dinadasal ko.. minsan gusto ko na dasalin several times a day, baka marinig ni God. :(


green-aholic

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #355 on: February 25, 2012, 10:31:24 pm »
Right now I am praying to St Therese for all my requests regarding health, career and lovelife issues :) and kay St Clare for healing din. I did pray the novena last week of January yata. I wasnt able to finish the last day pero in between that I received a follow uo letter dun sa company na gustong gusto ko talagang pasukan and indeed it was a great news! Tapos nitong week lang I started praying to them again and just last night nakareceive ako ng email stating rhat I was considered for the job interview. :) Sana ito na!

Lets pray mga sis, naririnig nila tayo. Lets just wait for the right time to come. They know it best and the Lord also know whats best for us. :)

superbubly

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #356 on: March 04, 2012, 07:40:44 pm »
ang sarap talaga mag stay dito lalo na kung kasama mo yung mga taong naniniwala kay God, Amen! Nakakainspire tsaka nakakaboost ng konting hope. keep it up girls.

Kay St.Jude natry ko mag pray at magpunta dun mismo kasi super lapit lang ng school ko dun, halos lalakarin na lang pero not as in mag novena, dati nagtry din ako kay Divine Mercy magnovena pero hindi ko isinapuso kasi nakakahiya mang aminin di ko talaga alam paano mag novena at ni isa wala talaga nagrant pati din sa St.Claire wala natupad hehe I understand naman hindi kasi galing sa puso ko yun galing lang sa ilong ko hihi ;D . Kaya never ko pa na try, I will try St.Therese sa March 9 para sakto 17th day talaga. Total kailangan ko din siya for work and business. Hope my wish will be granted by my saint. Wish me luck hehe, this will be my first time(seriously) mag novena hehe  :D

HoldingOn

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #357 on: March 04, 2012, 10:14:41 pm »
During the peak of my trial last December, sabay-sabay ako nagnonovena kina St. Padre Pio, St. Jude, St. Therese, St. Rita, Sacred Heart of Jesus, Mother of Perpetual Help, Holy Family, and to the Seven Archangels. Then, may rosary pa na kasama twice a day. Until i felt physically tired kasi I spend almost 8 hours a day praying and hindi ko naman pwede i-set aside mga ibang responsibilities ko like work and household chores. So just imagine ilang hours lang ako natutulog. I decided to stop first with some of my novenas. So ngayon, nakafocus na muna ako kay St. Pio and the Rosary everyday, then sa Mother of Perpetual Help every Wednesdays.  :)

@HoldingOn: sana soon na noh sis? haaay... ulit-ulit na nga yung dinadasal ko.. minsan gusto ko na dasalin several times a day, baka marinig ni God. :(
Sana nga sis soon na for ALL of us. By the way, feeling ko may sign na sa akin si St. Padre Pio, Angel Gabriel, and Jesus about what I'm asking for. Shinare ko dito:
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,251294.msg6926891.html#msg6926891

tiramisu_blue

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #358 on: March 05, 2012, 10:22:22 pm »
thank you Papa God through the intercessions of Sacred Heart of Jesus, Our Mother of Perpetual Help, Padre Pio and St. Therese... finally one answered prayer...  :D

super laki na bawas na stress to our family...

pasensya na kung super kulit ko ha. continue pa rin ako sa pangungulit through the novenas and prayers ha... thanks po ulit!  :D





gemstonerainbow

  • Guest
Re: Novenas
« Reply #359 on: March 06, 2012, 04:03:21 pm »
sis green-aholic That's good news! Goodluck on your interview. Sana yan ang ipinagdadasal mo :)

I'm on my 2nd month of praying to the Sacred Heart of Jesus, and so far, mabilis siya sumagot sa mga prayers ko. Yung isa on the next day of my novena binigay na niya agad. Ngayon naman, yung isa sa mga dasal ko binigay na rin niya last monday (I just started again last friday during the first friday mass). Although yung isang dasal ko,mukhang mejo matagal ang sagot, but I'm not losing hope kasi alam ko naman na ibibigay din niya yun in time. Minsan lang kasi nakakafrustrate kapag hindi binibigay agad satin. I guess it's just part of the trial for us. Nung nakareceive ako ng negative feedback on my work application, super nalungkot talaga ako pero a few days after, yung isang prayer ko naman ang binigay niya may kasama pang isang interview with another company. Sana ito na :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close