watch now

Author Topic: cross stitch.. =)  (Read 217142 times)

oyetken

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #280 on: November 20, 2010, 09:56:15 pm »


sis share ko lang just type cross-stitchers-club.com. igoogle nyo..
here magaganda and best pattern for free ... and enjoy, nkakainspire mga pattern nila.. try mo. registration is free.



sis tanong ko lang kung anong software gamit mo? TIA! or to anyone help me naman kung anong software yung gamitin para magawa ng pattern na gamit ang picture.

kittenchi17

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #281 on: November 24, 2010, 04:07:25 pm »
pasali po! mga school projects din ang nagtulak sakin mag cross stitch pero ngaun since hindi naman ganun ka busy bumabalik ako sa pag cross stitch at nakakaadik talaga. ;D Madalas akong mag skip ng dinner kasi hindi ko mabitawan ang pag cross stitch. Mahilig ako sa cats kaya usually patterns about cats ang ginagawa ko hehe

pandaching92000

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #282 on: November 25, 2010, 12:33:30 pm »
Ako [textspeak!] nakahiligan k [textspeak!] cya.. I liked yung bears or cartoon characters na pattern, but now medyo gusto k din yung landscape.

still_hoping

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #283 on: November 27, 2010, 12:46:59 am »

nagustuhan ko ito before.. ang last project ko was back in 2008 pa.. last supper and our father.. yung our father eh naka-frame na sa house ng parents ko.. while the last supper is still kept on my drawer.. hindi ko pa alam kung ipapa-frame ko kasi parang di na uso..

jaemee_w64

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #284 on: December 14, 2010, 01:19:54 am »
how about framing? saan mura? papa-frame ako ng 12 pcs of cross stitch works of about 6x6 inches each ang size.

Sa may Recto sis. [textspeak!] tapat ng FEU sa central market ba un. dami dun mga nagfeframe nakahilera, mura lang. may pinagpapaframan ako dun malapit sa overpass, TOPE pangalan ng store, though hindi nako nag canvass nun pero P800 lang bigay nya sakin sa rose of sharon ko sa 10cts. na ordinary gold frame nasa 18x30 inches siguro un.
eto [textspeak!] pic nung pina frame ko.

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=459684770085&set=a.208266185085.174627.729800085

if you view my whole album andyan mga work ko na xstitches lahat ng nakaframe dun ko kay tope pinaframe

helga21

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #285 on: January 24, 2011, 12:49:37 pm »
if there's one thing that not all my friends know -- it's my love for cross stitch. i've created some small masterpieces na <<want to call them that way haha>>. i couldn't stop once i start so now that my schedule is quite loose, i want to start a big project. my frustration is that we are in a digital environment and people don't appreciate handcrafts like these anymore.

tabbru

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #286 on: March 19, 2011, 12:34:27 pm »
^ ako man, sis... wala rin daw kasi sa itsura ko ang nagko-cross stitch... hehe!


jaemee_w64

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #287 on: March 19, 2011, 12:54:41 pm »
just finished PVZ crossstitch. pattern i got from DMC free flyers. i'll be plcing them in my kids room once mapaframe ko

http://www.facebook.com/home.php?ref=hp#!/album.php?id=729800085&aid=174627

domestic diva

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #288 on: March 19, 2011, 06:48:56 pm »
subscribing

denluvsy

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #289 on: April 23, 2011, 02:47:01 pm »
hello poh...

just wondering if may tga.bacolod dito...

ask sana ako where mkabuy cross stitch supplies and stuff here [textspeak!] sa atin...thanks in advance...:)

buzzhang

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #290 on: May 09, 2011, 08:32:19 pm »
I love doing cross stitch before, I have so many patterns kept in my cabinet. But now, I don't have time to do such thing. maybe if I have free time, I'd love to do it again.  :)

wEst_IcE_gUrl

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #291 on: May 12, 2011, 04:07:00 pm »
I love doing cross stitch before, I have so many patterns kept in my cabinet. But now, I don't have time to do such thing. maybe if I have free time, I'd love to do it again.  :)

sis pa share naman ng mga patterns mo =)
thanks

bestbudgirl

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #292 on: May 24, 2011, 02:52:40 pm »
hi !  ask ko [textspeak!] sino pong may gusto na mga cross stitch threads , madami po kasi ako, binebenta ko po ng bargain nalang .. thanks  :)

techgirl

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #293 on: May 24, 2011, 04:10:27 pm »
how much sis? DMC ba? TIA. :)

mommyniuja

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #294 on: May 28, 2011, 07:41:26 am »
Hi sisses! Pa-join.

Im glad nahanap ko tong thread na to, akala ko kasi sa panahon ngayon ako na lang ang nagco-cross stitch.

frillz

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #295 on: May 29, 2011, 01:44:09 pm »
Hi there!  I'm doing a personalized pattern now, 75cm X 55cm...  a bit big and I need to finish it in a month.  But my problem is I still lack lots of DMC threads.  I visited some shops pero hindi sila complete eh.  Open pa ba 'yung cross stitch shop in SM North Edsa?  If not, any other shops in Metro Manila na maraming threads?  Pa-help please... I want to give this as a birthday gift for my boyfriend...  Thanks po.   :)

tabbru

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #296 on: May 29, 2011, 08:10:13 pm »
^ Yep, open pa po yung sa SM North. ;)

angellouise06

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #297 on: May 29, 2011, 08:52:06 pm »
subscribing.. i love cross stitching! 5 na yung natapos kong designs pero d ko pa-frame. gusto ko naman i-try yung mga patterns ng precious moments ang cute kasi. :) i found some sa picasa.com malinaw naman so pedeng i-print.

mommyniuja

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #298 on: May 30, 2011, 06:11:19 am »
Hi there!  I'm doing a personalized pattern now, 75cm X 55cm...  a bit big and I need to finish it in a month.  But my problem is I still lack lots of DMC threads.  I visited some shops pero hindi sila complete eh.  Open pa ba 'yung cross stitch shop in SM North Edsa?  If not, any other shops in Metro Manila na maraming threads?  Pa-help please... I want to give this as a birthday gift for my boyfriend...  Thanks po.   :)
hi! Open din po [textspeak!] shop sa sm fairview and sm mega mall. Good luck sa project mo sis!

frillz

  • Guest
Re: cross stitch.. =)
« Reply #299 on: May 31, 2011, 10:43:56 pm »
Thanks po...  I got the threads I need.  I went to Divisoria.  :)  New State Lace Center shop...

 

Latest Stories

Load More Stories
Close