We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Anyone who is taking iodine and potassium iodide supplements? What brand? I was trying to look for Lugol solution but wala sa mercury.Yun gamot ng Tita ko, under Dr. Litonjua.
Hi shinta.....ask ko lang kung san ka nagpa thyroid scan at RAIU...medyo takot kasi ako lalo na may iinumin na pill diba...hindi ba masakit ito sis?Schedule ako ng RAIU AT THYROID SCAN S SEPT 24 at 25..at ASian hospital...
Per Dr. Tan Ci Shou's leaflets ( TCM - alternative medicine ), clients with goiter/thyroid should avoid cabbage, radish, eggplant and carrots. Hope it helps.
Hello newbie here.Sorry don't know how to post so I replied to this post na lang:)For those who went under the knife for total thyroidectomy, how much did it cost and in which hospital?May nagpa-surgery na ba dito sa Southern Luzon Hospital in Laguna? how much kaya dito. Bukas pa kasi clinic ng doctor ko. She has no mentioned kasi magkano ang surgery. 150k lang kasi covered ng HMO ko.I am neither hypo nor hyper but I have nodules. Diagnosis is non-toxic goiter and my doctor advised total thyroidectomy since nasa 5cm na yung bukol 2 sa right and a few sa left. Ayoko rin kasi mag-medication kasi matagalan and baka maapektuhan liver ko.Sana may mag-reply.Thanks
^ako din sis maliit lang yung body frame ko pero napabayaan ko. Ilang years din ko hindingttake ng meds kasi feeling ko okay na ako, except that I'm gaining weight. I'm overweight right now pero nagstart na ulit ko mag meds, mag-exercise and healthy eating nung nag-RAI ako, may mga visitors ako sa hospital. Bawal lang talaga ang pregnant and children. Tapos yung pag nag-pee or poop ako, twice ko pina-flush plus lysol just to make sure na thoroughly flushed yun inexcrete ko. Toxic pa din kasi yon because of RAI.