watch now

Author Topic: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?  (Read 127065 times)

17glut

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #420 on: March 09, 2015, 01:53:06 pm »
Game of thrones - sobrang haba tinamad na ko tapusin
Fifty shades of grey - parang teenager ang nag sulat, pinilit ko na lang tapusin ang book 1 dati and I stayed away from the title...

curlycarla

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #421 on: March 25, 2015, 04:47:25 pm »
"The Unbearable Lightness of Being" (sorry I find it quite ~unbearable~). I am not a fan of multi-faceted love stories. It bored me to the point of catatonia so I forced my boyfriend to read it and finish it for me.

Good thing: He obliged (bless his soul).

Bad thing: He's now asking me to finish it so we could discuss it together (he liked it, apparently).

Oh golly, I am now running out of excuses. One of these days I have to read it again, so help me God.
« Last Edit: March 25, 2015, 05:02:49 pm by curlycarla »

tjmax

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #422 on: March 26, 2015, 05:10:08 am »
A Dsnce with Dragons. Nakakadalawang ulit nako at nakakalimutan ko na istorya hanggang ngayon pending pa din.

ktsn.glnc

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #423 on: March 26, 2015, 01:48:37 pm »
Looking for Alaska.
Sabi nila maganda daw 'to pero tinatamad akong tapusin.

jamie_0117

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #424 on: March 26, 2015, 10:06:46 pm »
Adultery. Hindi ko ma-take yung monologue na paulit ulit na depressed sha

17glut

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #425 on: March 26, 2015, 11:56:39 pm »
yung binili kong extensive guide about photo retouching, sobrang haba at napaka-technical. Requires a certain degree of technical understanding talaga... might pick it up again soon, nakaka-miss mag photoshop ng mga portrait and glamour pics  ;D

ajang

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #426 on: March 27, 2015, 12:06:44 am »
inkheart series - ang haba at palalim ng palalim ang story.

series of unfortunate events - maikli ang story per book kaso total of 13 books sya.

sherlock holmes - page 2 pa lang dugo na ilong ko sa old american english style ng pagsusulat di ko maarok sa lalim.

rei_chan

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #427 on: March 27, 2015, 05:56:37 am »
medyo madami sakin.  :'( parang nawala na yung passion ko for reading ng matapos ang HP.

Catching Fire and Mockingjay - binabasa ko lang yung may mga parts ni Peeta, haha! siguro kasi inis ako kay Katniss kaya di ko matapos basahin. Pero natapos ko naman yung Hunger Games.

The Cuckoo's Calling - bought this just because this was written by JK Rowling. Pero chapter 1 palang ako parang di ko na trip basahin.

The Maximum Ride - ilang beses ko ng paulit ulit na inumpisahan to pero di ko talaga matapos tapos e. dont know why.

ajang

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #428 on: March 27, 2015, 11:37:30 am »
Catching Fire and Mockingjay - binabasa ko lang yung may mga parts ni Peeta, haha! siguro kasi inis ako kay Katniss kaya di ko matapos basahin. Pero natapos ko naman yung Hunger Games.

kinasal sila sa ending..

ajang

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #429 on: March 27, 2015, 10:38:05 pm »
^ hehe di naman spoiiler masyado di mo kasi natapos in case interesado ka  ;D pero oo tama ka sis first book pa lang alam mo na na sila ang magkakatuluyan. kaya never ko tinry basahin ang hunger games series eh

yajale_22

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #430 on: April 01, 2015, 05:45:42 pm »
^ Sophie's World by Jostein Gaarder - nakakatulugan ko lagi :)

kikayako

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #431 on: April 02, 2015, 01:45:25 am »
Fifty Shades of Grey

Glad to know I'm not the only one here. I just find Christian and Anastasia's relationship really unhealthy plus the fact that I'm not into BDSM lol

Same here! Nasa chapter 16 pa lang ako and I can't get myself to read it.  I'm tempted to read another book na nga eh.

Also, Da Vinci Code. Hindi ata naabot ng utak ko. Hahaha! I dunno where my dad kept the book.

rei_chan

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #432 on: April 02, 2015, 02:46:43 pm »
kinasal sila sa ending..

Kinasal ba sila? Ang alam ko lang nagkaanak sila. Iniscan ko lang kasi talaga yung book e, haha! ;D

tischarmedlife

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #433 on: April 15, 2015, 05:22:23 am »
Beauty's Punishment

OA na kase yung mga scenes. Parang quadruple X rated. lol  ;D

Miss Taken

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #434 on: April 15, 2015, 07:44:44 am »
Another book I can't finish is Existence by Abbi Glines. I like her other works pero this one is just pointless. I don't like the characters at all especially Pagan. She's another damsel in distress na lagi lang nagdedepend kay Leif. Disappointing.

Same here! Nasa chapter 16 pa lang ako and I can't get myself to read it.  I'm tempted to read another book na nga eh.

Also, Da Vinci Code. Hindi ata naabot ng utak ko. Hahaha! I dunno where my dad kept the book.
The only reason I can think of kung bakit nagging hit yung book na yan is because sex sells. There's a borderline between a guy who's just plain protective and who's already stalkerish and controlling. Christian Grey is too much.

MisCalculus

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #435 on: May 09, 2015, 12:05:26 am »
The Year I Met You by cecelia ahern

- sabi sa reviews maganda naman yung book. I knew in my heart na ok naman sya.lol!
Kaso naman full of narration umpisa pa lang. Que bagal inaantok ako  ;D

killbill

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #436 on: May 09, 2015, 03:44:26 am »
The purpose driven life and The Magic. Kasi 1 chapter lang per day, ni hindi ako umaabot ng chapter 5 😅

Miss Taken

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #437 on: May 09, 2015, 06:39:37 am »
^ I don't know why hindi ko rin matapos-tapos yung The Purpose Driven Life. Nahihirapan kasi ako na everyday since sanay ako na sunud sunod yung pagbasa XD

For mainstream YA book, hindi ko matapos yung Lola and The Boy Next Door. Hindi ko kasi feel yung protagonist eh :/

imyourangel

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #438 on: May 16, 2015, 12:19:37 am »
Love in the time of Cholera. :D

Akosiding

  • Guest
Re: Book/books na hindi nyo matapos-tapos basahin?
« Reply #439 on: July 07, 2015, 10:57:58 am »
The Happiness Project. hahaha

 

Latest Stories

Load More Stories
Close