watch now

Author Topic: cupcakes ?..  (Read 116533 times)

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #280 on: May 10, 2013, 08:57:59 pm »
@purpleish: type ko choco yema nila. masarap yung may chocnut!

^^ sophie's mom ata yung sa megamall na may cupcakes.

^ yung Gigi Cupcakes in Eastwood parang meron, saw it sa page nila pero not sure if pati yung base mismo green tea. Pati yung Baked by Anita.


akireyhoj

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #281 on: May 10, 2013, 09:17:49 pm »
Hindi ako mahilig sa cupcakes pero nagustuhan ko yung sonja's cupcake PB with nutella  sarap nung cupcakes parang kong nakain ng reeses chocolates!

princess lorraine

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #282 on: May 11, 2013, 10:11:51 pm »
I have finally tried cupcakes by sonja at glorietta!  :) we ordered elvis, peanut butter nutella cupcake, smores tart and valrhona milk choco hazelnut tart. We love all the 4 flavors that we ordered but elvis is the best!  :) super yummy talaga niya though it's a bit pricey. In fairness masarap talaga lahat! Will definitely try the other flavors on our next visit.  :)

purpleish

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #283 on: May 12, 2013, 08:53:06 am »
Cupcakes by Sonja

Red Velvet Vixen -- nagustuhan ko den yung rvc nila ;) may pag ka tangy yung frosting pero sakto lang.. about the cake, ok naman sweetness, di naman ganun ka moist pero kinda sik-sik, yung lasa niya parang normal na cake ang nagdala talaga dun yung cream cheese :)

Peanut Butter Nutella -- surprisingly good :D masarap to... lasang lasa ang peanut butter, yung nutella medyo di ko masyadong nalasahan.. pero ok to orderin from them...

...kung nasa Bonifacio ako... mas type ko ang Sonja's cupcake, compare to Slice ;)


sis princess lorraine ...anung lasa ng valrhona?? gusto ko den sana kunin yun kagabi sis to compare sa Valrhona ng Vanilla Cupcake :) kaso busog na busog na hehe... meron den akong nakita dun na parang kulay light green ba yun ir light blue.. ano kaya yun??

princess lorraine

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #284 on: May 12, 2013, 10:19:37 am »
^magkaiba yung valrhona nila sis eh kasi yung vanilla cupcake bakery, icing on top then cake siya. Dun sa sonja's tart kasi siya eh. Parang dark choco mousse then may crust. But i must say that they are both very yummy! :) sayang out of stock yung red velvet sa glorietta yesterday di ko tuloy natikman. I wanna try red velvet, pistachio, berry cheesecake and peppermint cupcake naman next time.  :)

purpleish

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #285 on: May 12, 2013, 07:02:40 pm »
^ oo nga sis pansin ko den kagabi mag kaiba sila :) magkakaroon na den pala ng VCB sa BHS ...try ko next time yung Marta's ;D

princess lorraine

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #286 on: May 12, 2013, 10:01:08 pm »
^i love marta's cupcakes!  :) yung butter or vanilla cupcake ata yun with buttercream icing super yummy!  :)

annrimatsui

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #287 on: June 11, 2013, 02:21:18 am »
Hello!

Mga sister tanong ko lang if may alam ba kayong recipe ng cupcake na close sa Lil Orbits Mini Donuts (if you have tried one) ang lasa?

I was looking for it all over the web and wala akong makita.

Anyone na may alam na cupcake recipe similar to it? Please respond. Thank you and God bless!  ;D

twelve5

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #288 on: June 11, 2013, 05:14:58 am »
dimpy's chocolate cupcakes are yummy also. simple, parang homemade lang.

orangepulp

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #289 on: June 11, 2013, 12:36:53 pm »
chocolate cupcake ng nic's gourment di ko nagustuhan

daveigh

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #290 on: June 11, 2013, 04:24:26 pm »
Was able to try the mini red velvet cupcakes from Cukay's.
Maybe I was expecting too much? Hindi ko sya nagustuhan, mas ok pa ang Sophie's Mom for me.

strwberry004

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #291 on: June 14, 2013, 04:08:32 pm »
My favorite cupcake/cake is Red Velvet because it is not too sweet, tapos medyo salty yung taste nya.

Red velvet of Slice in High Street Extension is good. It is owned by Pia Cayetano. Their Red velvet cake is pricey so if you want to try medyo mas mura yung cupcake.

I agree, Cucay's mini red velvet cupcakes are also good. :)

For Sonjas hindi ko gusto yung red velvet nila. Favorite ko lang dun is yung vanila sunshine nila.  :)

bonita8888

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #292 on: June 14, 2013, 10:46:33 pm »
wala na yung portobello na binibilan ko ng red velvet sa the block, hindi pa naman masyado matamis saka super moist sya, yung frosting nya manipis lang pero super sarap may pagka sour sa dulo.

strwberry004

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #293 on: June 15, 2013, 02:54:15 am »

bonita8888

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #294 on: June 16, 2013, 10:53:15 pm »
strwberry004 aww sis thank you for the link :) natagpuan ko na sya! sa Megamall pala meron

Sophies Mom = so so lang ang lasa, very ordinary. maganda lang yung box pero not the taste na hahanap hanapin mo

Cukay's = natikman ko sya a while ago sa Eastwood, well hindi ko sya type, parang ordinary lang din at super tamis nung frosting, naka 1 kagat lang ako pinaubos ko lahat kay hubby  ;D

khriseeee

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #295 on: June 21, 2013, 03:27:11 am »
Sonja's is ok for me, sometimes I find the icing too sweet and overpowering. What I like is the lemon cupcake and the cookies and creme.

I loved the coconut lime cupcake from JJ's Cuppacakes but the recent ones I've had didn't taste the same, the lime filling wasn't tart enough :( sayang. Their red velvet is pretty good too.

However, the most unforgettable cupcake for me is the red velvet from Cupcake Lab! It's sooo moist! And not too sweet also :) Hubby also cannot forget their cheesecake cupcake, it was five bites of heaven for him daw!! hahahaha I wasn't really a fan of their chocolate cupcake - the buttercream frosting became so hard when I put it into the ref and it felt like I was eating solid butter.

Frostings is so-so, kinda dry and not that flavorful for me. Only tried it when my mom bought them for our dog's birthday.

Where is Gigi's in Eastwood? I work there and have never seen it! I love their custaroons! My cousin brought it our family Christmas party a few years ago but I was preggy and had to limit myself to a few lang. I remember making a point to bring some leftovers home and ate them in the succeeding days, still good! I wanna try the chocolate coated ones :)
« Last Edit: June 21, 2013, 03:38:21 am by khriseeee »

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #296 on: June 21, 2013, 05:12:41 am »
My friends are raving about Larcy's. sayang ang layo kasi samin. Not a fan of cupcakes pero I wanna try kahit 1.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #297 on: June 21, 2013, 09:23:02 am »
Masarap pala Cupcake Lab! Yesterday I got to try their red velvet, peanut butter smores, and banana wheat. I loved them all sobra. In fairness, hinde ako masyadong mahilig sa red velvet pero I think sa kanila yung pinaka-ok na na-try ko.

shobe17

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #298 on: June 21, 2013, 10:43:45 am »
sis khriseeee, gigi is right beside watson's.
super love namin ni hubby ang cupcakes nila, yan giveaway namin for christmas last year

khriseeee

  • Guest
Re: cupcakes ?..
« Reply #299 on: June 21, 2013, 05:41:04 pm »
^which watson's? The one in the 1800 building or the one near citibank?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close