watch now

Author Topic: How I met my boyfriend/husband  (Read 183627 times)

Pusheen

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #440 on: October 29, 2013, 11:51:10 am »
We were blockmates in college, and eventually he became orgmates. It was really about making the environment conducive for interaction :D

graZiousa

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #441 on: November 25, 2013, 03:15:12 pm »
I met hubby dahil sa close friend ko, Hubby is connected to same company where my friend is working. I dont know anong nakain si friend at nakitext kay hubby at binilinan na pag nagreply na ako sabihin na umalis na sya. Dun lang nag umpisa sa pasalamatan na di matapos tapos, and biglang everyday we were texting already. Nung naging close sa text, iniinvite na nya ako to go out nagsisimba kami, kumakain sa labas at nuod ng movie..hindi pa kami officially mag on nyan ha :D. Basta suddenly i fell inlove sa kanya, super bait kasi. And sya rin every now and then ang text,pag may break sya tatawag yan. I went work abroad for two years, medyo naging rocky ang relationships. Masama loob nya, walang approval nya yong pag alis ko kasi. Pero when i came home, naayos naman lahat. Napag usapa ang mga bagay2x. 8 years as bf gf.. and now, we are happily married..

cmartinez1026

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #442 on: December 04, 2013, 02:22:26 pm »
My boyfriend and I were in the same college freshman block, and we were classmates in almost every subject (we both majored in the same course) well until graduation. He had a crush on me since first year, and he finally revealed his feelings two years later. I was honest with him, told him that I wanted to stay the best of friends. We became a couple after much persistence on his part two years after graduation. :P

katrinac

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #443 on: December 12, 2013, 01:23:34 am »
Met my husband 5 years ago sa work namin. Kakabreak lang namin ng ex ko that time nung naging batchmates kami ni hubby sa training, and he knew a lil bit about my past kasi drinking buddy ko sya nun :D He started courting me after 6 months ata nagtagal kami sa work, and siguro mga 6 times ko rin syang nabasted, kasi di pa ako over kay ex that time. And yung time na nakamove on na ako, and ready na for a new relationship, and buti nalang super nag tyaga si hubby, , sinagot ko na sya. Buti nalang!  ;D 1 1/2 years na kaming married with baby on the way.

elfie

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #444 on: December 13, 2013, 07:27:35 pm »
I met my boyfriend at work. He was my boss and he was engaged at the time, so friends and coworkers lang talaga kami then.
Dumating ang panahon na nakipag-break sa kanya ang fiancee nya sa kanya (she cheated on him).
Isa ako sa mga unang nakaalam, kasi kaibigan nga.
A little over 1 year after his breakup, on one of our barkada gimiks, parang bigla syang natauhan and he asked me out.
It was 1 year ago that we went out on our 1st date, and 11 months na kami in a relationship.

sassy_gal18

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #445 on: December 29, 2013, 07:34:34 pm »
Met mine 10 years ago classmate ko sya nun 2nd year high school. May hidden feelings ako sa kanya naging sila ng bestfriend ko. After two years naging kame haha tapos yung ex ko naging sila naman ng bestfriend ko. And hindi na kame bestfriend haha dahil dun. Tsk

wickedorange

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #446 on: December 30, 2013, 01:16:25 pm »
I've met my boyfriend early this year at a dating site where no one did seem to notice me. What attracted him to me was the lengthy very articulate and smart article I wrote about myself which he said would definitely drive guys away. It took him an hour to draft his email to me, for fear of being rejected.

His first email to me got me curious as he wrote very well. That was the time I decided to act on my gut feel and gave him my messenger ID despite the fact I didn't have an idea how he looked.

I was surprised to find that he's not just an ordinary guy but a well-educated one who runs his own business, a linguist and has been all over the world. He's European and 6-7 years my senior.

We continued to chat/Skype for 4-5 months, he sent me gifts in between. Afterwards we have decided to see each other. He flew in to Manila twice already and we had spent the most amazing days together growing in love.

We're now making plans for our future together. :)



joevicko

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #447 on: December 30, 2013, 09:59:08 pm »
i met my husband sa isang CLP (Christian Life Program) ng Singles for Christ last 2005. i was one of the household leads and participant pa lang siya then. crush ko na siya the 1st time na makita ko siya at little did i know crush din pala nya ko, nagkamali p nga siya ng attendance record kasi sa maling column nya nalagay ang name nya, yun pala nakatingin siya sakin while signing his attendance (naka shades kasi siya) then graduation came, yung tipong maghihiwahiwalay na ang mga new members kasi magkakaron na sila ng sari sariling household, dun nya inamin na gusto nya ko ligawan, in fact 2 sa ka group nya pinagbawalan nyang ligawan ako tee hee! (kilig much) then after 2 , 2 weeks of courtship, yes saglit lang ang ligawan, kasi mag wowork ako sa singapore that time, so sinagot ko na agad siya, ang saya saya at feeling God'd gift talaga.. after 7 years of being bf/gf, we decided to settle down and now mero na kaming 1 cute adorable bouncing baby boy  :-*

iska-hazel

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #448 on: December 31, 2013, 03:30:54 am »
met my hubby in school :) I'm on my 3rd year and him on his 4th year.

crush ko lang si hubby and when we met, we realized that the feeling is mutual,
1998 yun and we're inseparable ever since, 8 years na kami married with 2 kids :)

mynameisxtine

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #449 on: February 20, 2014, 04:53:52 am »
I met my present BF, here at the office. We became friends then, and now he is my BF.. And we are still here, working at the same company.

ladyisabella

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #450 on: February 28, 2014, 07:07:36 am »
sa office :)

kikay4ever

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #451 on: February 28, 2014, 08:54:50 am »
I met my hubby sa work. call center. nov 2009 new lang ako sa work. kaka-start ko lang mag calls and nag buddy up sya sakin to listen to my calls kasi naka-cross train sila samin. he was not my type. no spark at all! then the following days andun na yung mga ka-team nya wala umuupo sa tabi ko. aba nireserve na daw ako ni hubby sakin daw sya buddyup. kinakanchawan na kami. then after a week i got a text message from him asking me out. e single naman kami pareho so ayun try lang. at first parang ang boring kasi ako lang yung maingay but then super funny and witty pala ang loko.  super nag-jive kami sa mga kalokohan. mahilig kami kumain, movie and techie stuff. pareho din kami na outspoken pero home buddy. hindi kami gumigimik di talaga namin feel. kain lang. haha!
so ayun. date-date. parang kami na hindi until March 2010 officially naging kami. he proposed June 22, 2012 and we got married exactly 1 year after --> June 22, 2013 :) *suuper happy lang*

ymgsiri

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #452 on: March 07, 2014, 12:31:33 pm »
Met him back in grade school, bullies me alot then stop talking to him until college, then I made him fall in love with me.. LOL JK! He just did because I started to act as a lady.. (Beauty is Revenge)

sugardrop

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #453 on: March 07, 2014, 12:59:29 pm »
Some unexpected place to find love. :)

jaynell_24

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #454 on: March 13, 2014, 08:56:44 pm »
I met him when I was in grade 6. Transferee ako sa school nila, sobrang crush ko sya nun at nalaman nya na crush ko siya, dinededma nya ako. What a jerk di ba? Buong school year we never talked. sobrang awkward. Mga bata pa kasi haha

Then when I was in 3rd yr highschool, nagkaron kami ng contact. We went out twice, una sa computer shop and pangalawa nanood kami ng movie, Spiderman 2 yon. After that we lost contact again. Nagkaron ako ng boyfriend for 6 years. Sya rin nagkaron na ng girlfriend.

Then this Feb 21 2014, nagreunion kami ng grade 6 classmate ko. I said na magpapaganda ako para makita nya yung dinedma nya nung grade 6. When I saw him for the first time in 7 years may spark pa rin! Para bang hindi nawala yung nararamdaman ko sa kanya non. After that reunion, we met a couple of times, inamin nya sakin na gusto nya rin ako nung grade 6 at nung dapat na liligawan na nya ako nagkaBF na ako. So he waited for me for 6 years, though nagkaron sya ng girlfriend, hinintay nya pa rin daw ako

And now March 2, 2014 we're officially together! Patatagalin ko pa ba ang pagiintay nya? Since the feeling is mutual naman. Nakakatuwang isipin kasi parang destiny ang nangyari at naghanap ang fate ng perfect timing para sa aming dalawa :)

green-aholic

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #455 on: March 13, 2014, 10:11:20 pm »
Pa-join! I'd like to read inspiring stories here. Haaay. Sana, the next post i'll have on this thread will answer the topic na.

nixiquita

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #456 on: March 13, 2014, 10:24:25 pm »
debut ng cousin ko. My other cousins and friends were bored after eating so we went out and walked around the area.

a guy passed us by holding a guitar. he was exactly my type. i whispered to one of my friend, lmagiging akin yan." to which he just replied with "ikaw talaga, haha" ..nung nakalayo na yung guy, bigla siya tinawag nung isa naming kasama. nagusap sila. turns out, magkakilala pala sila.

so yung friend ko na whinisperan ko and ako natawa nalang. from then on, lagi na namin siya nakakasama.

until naging kami. pwahaha

green-aholic

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #457 on: March 14, 2014, 08:38:56 am »
^ galing naman! Di na pinahirapan na mahanap ang isat isa. Sa pamamagitan pala ni friend Nyo mahahanap ang isat isa!

nixiquita

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #458 on: March 14, 2014, 09:13:20 am »
^he was supposed to be just another fling parang sa pustahan lang, a challenge hehe, kaso iba pala siya :D

green-aholic

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #459 on: March 14, 2014, 02:43:11 pm »
Love moves in mysterious ways talaga..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close