watch now

Author Topic: Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)  (Read 109367 times)

pinay ako 123

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #260 on: May 22, 2019, 11:50:38 pm »
Now back to my question. Let me re-phrase:

Is is fine to sell your Free PR haul in a sponsored online seller?

🤔

Nicon888

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #261 on: May 23, 2019, 12:33:23 am »
Sometimes I ask myself, if I were in their place, and I have tons and tons of free makeup and free bags, pouches, hand-made gifts, etc etc; and I don?t have enough storage for these, what would I do with them? I can give them to friends and relatives, but there would still be so much. So what would you guys do?

Nicon888

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #262 on: May 23, 2019, 12:40:04 am »
I want to order the Anne Clutz brushes but they?re not available naman. [textspeak!] da pack?!!! 😝. Pina asa lang ako. Hee hee

pinay ako 123

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #263 on: May 23, 2019, 03:27:28 am »
😬

pinay ako 123

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #264 on: May 23, 2019, 03:41:53 am »
Sometimes I ask myself, if I were in their place, and I have tons and tons of free makeup and free bags, pouches, hand-made gifts, etc etc; and I don?t have enough storage for these, what would I do with them? I can give them to friends and relatives, but there would still be so much. So what would you guys do?

1 million subscribers? Easy. Give them for free to your subscribers. You got it for free right?

pinay ako 123

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #265 on: May 23, 2019, 03:52:07 am »
Here' another one.

Meet and greet. Plus free stuff to the 1st 500 who arrives.

Your $500,000 monthtly youtube earning will not be affected by giving away stuff you received for promotion. No?

Cookie_Dough

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #266 on: May 23, 2019, 08:24:43 am »
I'll give it to my subscribers. For delicadeza, those were given to them for FREE! 🙄

o9kristin

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #267 on: May 23, 2019, 08:25:56 am »
Now back to my question. Let me re-phrase:

Is is fine to sell your Free PR haul in a sponsored online seller?

🤔

For me, nothing wrong about it. Binigay na sa kanila yun so they can do whatever they want with it. Malaki gastos nya sa bahay so raket raket din. We have our own ways to earn money naman. As long as hindi ka nandudugas at nanglalamang to earn money, walang kaso dun. Pero personally, I will admire someone na yung earned money from PR packages will make good use of it like give it to charity. Kaya gustong gusto ko mga YTbers who give back.

liana

  • Guest
Re: Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #268 on: May 23, 2019, 09:35:18 am »
Now back to my question. Let me re-phrase:

Is is fine to sell your Free PR haul in a sponsored online seller?

🤔

It's not wrong but for delicadeza sana they'll give it away for free na lang. Or pwede nila idonate sa women's shelters.

Starliiight

  • Guest
Re: Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #269 on: May 23, 2019, 09:57:36 am »
I think since sobrang bagsak presyo naman, okay lang siguro na binebenta niya. Madalas din naman siya magpa-giveaway. Masama siguro kung tipong kalahati na, binenta pa. Pero kanya-kanya naman yan. I don't think may right or wrong way kung paano ang gagawin sa PR stuff na nare-receive nila.

Maia_Cache

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #270 on: May 23, 2019, 10:31:55 am »
Si Isha naman literal na yung nagamit na yung pinamigay sa meet and greet niya, she has a vlog na pinapakita niya na nililinis sa tissue yung mga ipapamigay daw niya sa meet and greet. Para naman sana sa mga special na event like that mageffort naman kahit papano since may mga sponsors naman sila, i doubt rin naman na lahat ng narereceive niya eh ginagamit niya, dapat pinili niya yung hindi pa gamit at yun ang ipamigay niya. well i dont know rin bahala sila.hahaha

hotsie_pink

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #271 on: May 23, 2019, 10:40:11 am »
Pwede niya gawin lahat ng gusto niyang gawin since binigay naman sa kanya yun. Tsaka lagi naman siya nagpapagiveaway. We all know here na mas kailangan niya ng pera lalo't ang dami niya pinapagawa including Joo's condition na ang mahal ng pagpapagamot. Please lang if that's her way to earn money since wala naman siyang tinatapakang tao why not let her diba?

Please stop spreading hate here. Lol. It's really obvious that you hate her the way lang ng pamumuna mo and paggamit mo ng words. Di rin ako magtataka kung bakit naiblock ka niya. Maybe foul words din nagagamit mo noon. Tapos magrarant tayo na bnlock tayo eh tapos sasabihin hindi kayang tumanggap ng constructive critisism. Yes they're showing they're lives in public but wag din naten kakalimutan viewer lang din tayo.
« Last Edit: May 23, 2019, 11:20:13 am by hotsie_pink »

foxyhauteur

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #272 on: May 23, 2019, 10:40:54 am »
I'll give it to my subscribers too. Afterall, nabigyan lang naman ako ng PR packages na yan dahil sa subscribers and viewers na nanonood sa akin. Kung wala ang subscribers I don't think magkakainterest yung companies.

Kung ibenta ko man, anonymous na lang siguro. Hindi yung annouced pa para bumili yung subscribers na main reason bakit ka nabigyan. Konting delicadeza naman.

marge070407

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #273 on: May 23, 2019, 11:10:05 am »
Si Anne Clutz tawa ng tawa pagkatapos magsalita. Is there something wrong with her? 🤔
I know there are studies about this trait.

Nakakatawa lang kasi na pati yung mga petty things napapansin pa. Okay lang naman icriticize ang youtuber pero wag naman papunta na sa pagiging basher.

curlylass

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #274 on: May 23, 2019, 12:31:24 pm »
For me, nothing wrong din in selling PR packages to public as long as it's not used. As what the other girls pointed out, di lang naman sya nagbebenta, she gives back to her viewers din naman.

Nicon888

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #275 on: May 23, 2019, 02:19:55 pm »
Huwhat?!!! $500,000 monthly Ang earnings?!!! Dollars?!!!

If ganon earnings ko pati toilet paper ko Louis Vuitton! 😆

o9kristin

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #276 on: May 23, 2019, 02:57:45 pm »
Hindi lang naman kasi subscribers or followers LANG ang reason bakit sila nabibigyan ng PR packages. Those companies give out their products to influencers to be shown and promoted in social media. So hindi naman totally FREE yan, may kapalit din. I know someone na malaki ang following sa IG (as in thousands) pero hindi naman nabibigyan ng PR products. So I can say na hindi yan totally utang na loob sa followers. May effort pa rin naman ang mga influencers kung bakit sila nabibigyan ng PR items. Isa na dun pagbalandra ng buhay nila sa YT which makes them vulnerable to bashing. Kaya they can do whatever they want. Tsaka wala na rin namang paki ang mga brands kung ibenta man yan or idonate. Ang importante lang naman sa kanila ma-promote yung products nila.

Its the same thing pag may nagregalo sayo na hindi mo bet, so you give it as a gift sa taong alam mong magugustuhan or magagamit yung item na yun. O diba, para mo din namang binenta tapos yung pinagbentahan ginamit mo pambili ng pang regalo. Same same.. Nakakahiya man pero aminin natin maraming gumagawa nyan.

hotsie_pink

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #277 on: May 23, 2019, 03:10:40 pm »
^agree with this. Ginagawa naman din kasi talaga yan kahit ng mga normal na tao lang. Yung mga "bigay" na di mo din nagugustuhan. Or di mo naman kailangan.

foxyhauteur

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #278 on: May 23, 2019, 03:18:30 pm »
Kung walang manonood, wala din. Ang iniisip ko dito is yung mga students na viewers nila. Shipping fee pa lang pwede na nila ipangkain yun unless free shipping. Madalas nga yung mga giveaways nila binigay lang din naman ng sponsors nila for giveaways.  Anyway, kanya-kanya lang siguro ng opinion yan. ;)

May discussion din sa reddit about that and it's frowned upon as well.

bad.det

  • Guest
Re: All about Local Youtubers/ Vloggers (Thread 8)
« Reply #279 on: May 23, 2019, 03:18:37 pm »
Yung mga gamit na make-up na. I'd probably give it to the subscribers nalang.

I like those who give back din talaga. That's why I like Lloyd Cadena kahit loud sya. Hahaha

 

Latest Stories

Load More Stories
Close