watch now

Author Topic: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)  (Read 92436 times)

tischarmedlife

  • Guest
Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« on: May 08, 2018, 04:28:25 am »
New thread na tayo mga sis!

Right now I'm back to Glutamax. Mejo mahal pero effective naman. Whitens without drying my skin
« Last Edit: May 08, 2018, 04:31:05 am by tischarmedlife »

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #1 on: May 09, 2018, 12:52:14 am »
I hate metathione soap. :< Di siya hiyang sa akin... :(

sassy_gal18

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #2 on: May 09, 2018, 02:29:53 pm »
Seoul white double whitening soap- ang cute nung box very girly. Medyo hindi ko bet yung amoy nahihilo ako. Pero hindi sya drying for whitening soap. It?s been weeks na ginagamit ko to and i can say pumupusyaw na kulay ko. Mauubos ko na yung 2nd bar and i?ll surely buy another box.

Belo tranexamic soap (orig, moisturizing, exfoliating varint) - imbes pumuti bes nangitim pa ko lalo. And when i say nangitim kitang kita yung pangingitim lalo na sa legs part. I guess pa nag aacid ka and naexpose ka sa araw doble ang pangingitim. Pero hey diba nasa pinas ka at nagccommute ka pano ka iiwas sa araw? Naglolotiom naman ako with spf. And that?s before 9am sun naman. Pero kiber bat yung ibang soap kahit maarawan di ka iitim. Sayang pera ko.

Glutamax- my forever go to whitening soap.

Maia_Cache

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #3 on: May 10, 2018, 04:45:28 pm »
hoarded snail white whipp soap from thailand, very effective. currntly raved sa IG and Kris Aquino.

quirkyentrep

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #4 on: May 11, 2018, 02:19:26 am »
Kojiesan and Uni for me! :)

angelvenus

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #5 on: May 11, 2018, 11:34:29 pm »
^^sis ano effect sayo ng whipp soap? Sobrang curious ako sa kanya. Drying ba? Hm mo po nabili? Thanks

Maia_Cache

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #6 on: May 14, 2018, 09:21:23 am »
hindi sya drying, actually hindi ako pede sa kojic and other papaya soap kasi dry skin ako, sobrang kati kahit once lang ako gumamit ng mga soaps na yan. yung whip very gentle siya kaya rin siguro bet ng mga artista kasi diba maninipis na mga balat nila.

from thailand talaga sis kasi yung sister ko nandun siya, madami talaga siya bininili kasi may mga nagpapabili rin sa kanya.

becca23l

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #7 on: May 15, 2018, 04:36:06 am »
Rating 1-10 (as 10 the highest):
[/
  • Kojie San- mga 7 siguro
    Belo Traxenamic Soap- 7 din
    Cyleina Black Pearl Soap- 6
    Now I'm using RDL  Kojic Whitening witih Orange Peel Extract +AHA- 7 so far kasi bago ko pa lang ginagamit I switched to this kasi nagtitipid nako mahal kasi yung Belo 60 plus eto 40 pesos lang though mas mura Kojie San. Wala lang ma ka try lang ng iba. But I've read sa isang blogger when she was asked on her review on whitening soaps kung ano pinaka okay na whitening soap she said Likas Papaya daw.
size][/font]

imyourangel

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #8 on: May 15, 2018, 10:49:04 am »
I stopped using whitening soaps since I'm having rashes due to the weather na din yata. :( I might go back to Psalmstre, I loved it. Sana effective pa rin ngayon.

tischarmedlife

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #9 on: May 17, 2018, 02:08:26 am »
I just found out that I am pregnant. Di na ba ako pwede gumamit ng whitening soaps?  :-\

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #10 on: May 17, 2018, 02:46:17 pm »
I just found out that I am pregnant. Di na ba ako pwede gumamit ng whitening soaps?  :-\

yup iwas muna sa kahit anong may whitening pati sa skincare sis and any unnecessary supplements unless prescribed by your OB. In short, tiis baby! hehe hindi tiis ganda. But when i broke out during pregnancy, ok yun azaleic acid for pimples. Got it from mercury drug lol.

onT: Silka pa rin. Kapag eto gamit ko andaming pumapansin pumuputi daw ako.. Fave ko na sya. Ang bango rin.

nylra

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #11 on: May 17, 2018, 03:22:02 pm »
gamit ko ngayon yung frontrow soap #03, mabilis ko nakita yung effect may micropeeling siya kaya after maligo lagay ka ng lotion. Hindi naman siya mahapdi sa face, hindi ko siya ginagamit sa face.

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #12 on: May 17, 2018, 03:30:06 pm »
Hello mga sis. Long time no post na ko. Anyway, gamit ko ngayon is yung Seoul White Korea soap. I?ve been using it for 2 weeks pero so far di ako sure kung may whitening effect ba siya. Observe ko pa pero parang feeling ko nagiging dull skin ko dito.
I think yung last post ko pa is about TLS soap na tinigil ko na after 1 bar. Right after that nag Maps Lavishly whitening soap uli ako yung Tretinoin then combo ko yun with either Glutamax or Glupa soap. So far okay naman. I like the fact na naging okay ang UA ko and nag even out naman yung skin tone ko. Hindi nga lang siya yung maputi talaga. Anyway, I would have continued using Maps kung easily available lang siya and hindi ganon kamahal. So ngayon, hinihintay ko naman is yung SCT soap. Hopefully, eh effective talaga katulad ng claims ng mga youtubers.
Honestly, sa ngayon hindi ko naman talaga na habol maging paper white. Gusto ko lang yung pantay and makinis. Update uli ako after ko matry SCT soap.
« Last Edit: May 17, 2018, 05:06:29 pm by NurseOnDuty »

Senorita fifi

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #13 on: May 18, 2018, 03:01:30 pm »
The snail whipp soap is super nice. not drying at all and super glowing and whiter skin!

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #14 on: May 18, 2018, 04:29:21 pm »
^ nice sis I'm also interested to try it out. hehe
Have you tried the snail white 10x soap by any chance? I dont usually trust some bloggers kase sponsored hahahahah

tischarmedlife

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #15 on: May 21, 2018, 01:26:14 am »
yup iwas muna sa kahit anong may whitening pati sa skincare sis and any unnecessary supplements unless prescribed by your OB. In short, tiis baby! hehe hindi tiis ganda. But when i broke out during pregnancy, ok yun azaleic acid for pimples. Got it from mercury drug lol.

Thank you sis  ;)

Mukhang babalik ako sa carrot soap nito. lol  ;D

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #16 on: May 21, 2018, 12:08:22 pm »
just bought 10x snail soap and whipp soap. Let's see if maganda!! :)

thebratinella

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #17 on: May 23, 2018, 09:35:39 pm »
I'm currently using Kojiesan Dreamwhite and the papaya soap I got from a friend. So far okay yung Kojiesan sa akin.

supersaiyan

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #18 on: May 24, 2018, 09:03:01 am »
Share ko lang experience ko.. Sa dami kong natry na Whitening Soap dahil sa kagustuhan magpaputi (e.g Kojie San, Beauche, Dr. Alvin Kojic, Royale etc.)

Ang pinaka malaking naitulong skn yung CY Gabriel Pink.. As in dito ako pumuti.. Bago ko ginamit to morena tlaga ako tapos may bacne ako..then nagpunta ako sa Watsons pra maghanap ng magandang soap. ayun ang nakita ko dahil naka Buy 1 take 1 pa sya.. hanggang sa unti unting umimpis ang bacne ko kaya tinuloy ko tapos pumuti talga ako siguro mga 1 year ko tinuloy2 ang laki ng improvement sa skin ko.. :) after ko sa CY Gabriel nagtry na nga ako ng ibang soap.. pero saknya parin ako bumabalik.. matagal pa matunaw kasi ang laki hehe..
« Last Edit: May 24, 2018, 09:17:31 am by supersaiyan »

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 16)
« Reply #19 on: May 26, 2018, 02:22:46 pm »
I?ve been using SCT soap for 2 days. So far wala naman untoward reactions. I did feel yung sting sa face nung first day of use. May micropeeling na rin ako sa sides ng nose ko. Mag feedback ako in maybe 2 weeks kung kamusta ang effect. Hopefully naman effective to.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close