watch now

Author Topic: Cathy Doll (Korean inspired brand)  (Read 2544 times)

teejiko

  • Guest
Cathy Doll (Korean inspired brand)
« on: August 24, 2017, 04:43:42 pm »
Parang wala pa kasi akong nakitang thread for this product so I started one.

What I like about Cathy Doll is they have sachet na pwedeng i-try muna before buying the regular sizes. Convenient pa kasi available sa 711. Unang product nila na na-try ko ay yung "acne solution, serum + foam cleanser" which I bought sa 711. I think dito naging okay yung skin ko kasi naging smooth siya. Then recently bought the "makeup remover, toner & serum foam cleanser" and AA cushion which I love!

Anybody here who raves or rants about Cathy Doll products? Share away :)

junepets

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #1 on: August 30, 2017, 05:55:49 pm »
^ san available products nila sis?
Watsons ba they have?

teejiko

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #2 on: September 01, 2017, 02:26:57 pm »
Yes sis, sa Watsons ko siya nabili pero hindi ko sure kung sa lahat ng branch. Sa MOA ko nabili yung sakin pero yung sachets sa 711 meron. Check this link Sis for the list Cathy Doll Stores

orangetabby

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #3 on: September 01, 2017, 10:14:30 pm »
I use the aloe and snail gel and for me it's better than Nature Republic cause it's alcohol and paraben free

teejiko

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #4 on: September 01, 2017, 10:50:40 pm »
Oh nice! I really want to try their other products kasi mukhang makakasundo siya ng skin ko. Buti talaga meron silang mga sachets para at least if hindi mahiyang yung product eh hindi nakaka hinayang.

merchee

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #5 on: September 04, 2017, 09:20:16 am »
I also like cathy doll. But mostly for makeup line nila. the blush, contour, highlight trio nila is sooo good! I like the color pay-off and pigmentation. 399 lang ata or 299.

I also wanna try their nude me matte lip line and their brow prodcuts.

teejiko

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #6 on: September 04, 2017, 11:05:56 pm »
^Interested din ako sa Nude lippies nila. Yun nga lang napakarami ko pang lippies, hindi na magamit yung iba. Pero baka hindi din mapigilan sarili sooooo... Bahala na hehe

hedonista

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #7 on: September 07, 2017, 02:30:06 am »
Hi mga sis. I tried Cathy doll yung sun block nila sa 711 ko lang rin binili then I scour the malls kasi alam ko nakakita na ko ng stall nyan sa department store and voila, sa Festival meron sa Robinson's dept store so I guess lahat ng rob dept store meron.

Now that I read this thread, I got mo re interested in trying other products. Malamig sa skin yung sunblock and smells good pa. Una akala ko magiging cakey pag inapply kasi white sya thick cream type pero when it settled, ang ganda sa skin. di na ko nag foundie after derecho walking na sa  morning. :D

They have cute packaging pa! :)

teejiko

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #8 on: September 07, 2017, 03:14:42 pm »
I agree!! I love their packaging. Ang cu-cuteeee!! Apart from that eh ito palang yata ang naka-sundo ng skin ko. Parang gusto ko i-try yang sunblock na sinasabi mo sis  ;D

Miss Taken

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #9 on: January 16, 2018, 02:16:37 pm »
I love Cathy Doll AA Matte Powder Cushion!

It already has SPF50 PA+++ and for me it's better than April Skin cushion. Coverage is medium to heavy plus I like its tea tree scent. When I'm using this product, no need to use concealer or setting powder anymore. Worth the price :)

Miss Granger

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #10 on: January 16, 2018, 04:51:49 pm »
Got interested with their products, good thing meron trial packs sa watsons then i saw this thread, try ko nga din make up lines.

Senorita fifi

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #11 on: January 24, 2018, 01:35:53 pm »
I love their Speed White CC cream. not heavy at all.

sima

  • Guest
Re: Cathy Doll (Korean inspired brand)
« Reply #12 on: March 18, 2018, 12:28:01 am »
Swatched their Magic Gluta Pack in Natural. Translucent powder siya in compact form sabi sa akin ng saleslady. Nagustuhan ko siya kasi hindi siya powdery at na-a-absorb siya talaga sa balat. Napabili tuloy ako hehe. Buti na lang at sale sila ngayon

 

Latest Stories

Load More Stories
Close