watch now

Author Topic: MAC Addicts Thread (7/13/17)  (Read 6661 times)

choco_monster

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #20 on: September 21, 2017, 07:28:39 pm »
^ I owned all the foundation you mentioned but currently I'm rotating between Chanel PL, Dior airflash, MJ remarcable, Guerlain parure gold. Depends ano feel ko gamitin. :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #21 on: September 21, 2017, 07:40:03 pm »
^Wow! Gotta have them all! Haha!  :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #22 on: September 28, 2017, 04:19:08 pm »
25% off ang Mac Stores dito sa Middle East for a week, very timely!

Aside sa Studio Fix Fluid, what else can you recommend to me, na MUST buy talaga?  :)

Thinking of getting the Mineralized Skinfinish Powder kaso compact, mas type ko sana loose ng Mac, which I tried already and wala naman remarkable, whereas tong compact madalas ko makita sa reviews na ok over all feedback.

Also yung Mac Prolong concealer, ok ba? choosing between Nars sana and Mac, aside sa Maybelline Fit Me (make up gurus swear by it kasi, so mukang sulit, mura pa).

Sorry, I'm just starting to be dig deep into make ups recently lang, kaya too many questions, haha! Noon kasi BB cream and loose powder lang ako.  ;D

ficklemind

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #23 on: September 28, 2017, 05:30:02 pm »
^ Fix+ , blushes,  fluidline eyeliner gel, yan mga favorite ko saMAC, and of course the lipsticks! I've started my lipstick collection with mac.
love ko din studiofix powder foundation, kahit daming bad reviews dito, ok na ok siya sakin!
I can't say anything about the studiofix fluid, ibang brands prefer ko for liquid foundation.
Natry ko na dati  yang Mineralized Skinfinish Powder, when I've hit the pan, hinde na ako bumili ulit nagexplore ako other powders. same thing with the blot powder, hinde ako nagrepurchase.
On their brushes naman 239 at 217.
MAC is a good brand naman if you really want to get serious into makeups.
« Last Edit: September 28, 2017, 05:32:38 pm by ficklemind »

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #24 on: September 28, 2017, 07:19:23 pm »
^ Thank you so much Sis!  :-* I will take note lahat ng na-mention mo, I have a sensitive skin din kaya medyo cautious ako.

keejac21

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #25 on: September 29, 2017, 08:36:36 am »
Mineralize Skinfinish Compact Powder is a must-have for me. Kahit mapadami ka ng lagay, it wont ruin your foundation. Good for touch-ups.

Im addicted to the Lipglass and Cremesheen lippies ng MAC.

wednesdei

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #26 on: September 29, 2017, 11:17:35 am »
Mac US had naman 15% discount so hindi ko napigilan bumili ako ng blush refills. I'll complete na may blush palette. I aslo bought yung 24 hr eye base nila since I'm running low na with my Nars one. Sana okay. Yung paint pot kasi nila nagcrecrease sa akin. super oily kasi ng lids ko.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #27 on: September 30, 2017, 06:06:38 pm »
Update : already bought Studio Fix Fluid (NC20) and Mineralize Skinfinish Compact Power (Medium). Meron pa palang Medium Plus and Light Plus hehe, I asked the Mac lady to help me nalang in choosing. Thanks ladies! Thinking if the Prolong wear concealer is worth buying, since magaganda din feedbacks. 30 % off din kasi L'oreal, Revlon and Maybelline, so I bought some drugstore items, for everyday use.  ;D
« Last Edit: October 02, 2017, 02:11:20 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

wednesdei

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #28 on: October 02, 2017, 12:17:20 am »
^Ako I love Pro Long Wear Concealer. A little, as in super little goes a long way. It doesn't crease as well and no need na to set with powder.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #29 on: October 02, 2017, 02:11:47 pm »
^Wow, mukang mapapabili ako, haha!

choco_monster

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #30 on: October 03, 2017, 02:53:29 pm »
Ano difference ng mac select coverup concealer  sa  prolongwear? apart from I guess long wearing ang prolong? I tried kase yesterday the prolong. When it comes to coverage, I find them really similar at first try.  Mas gusto ko lang si select because tube type sya, naccontrol ko pag dispense ng concealer unlike sa prolong na you have to pump in which nahihirapan ako kontrolin,  tendency nassobrahan.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #31 on: October 04, 2017, 10:44:04 am »
ako naman i had prolong before. Though I loved it, it gave me breakouts and on my oily skin, need pa rin iset ng powder. I hate the packaging too kasi glass with pump (na mahirap icontrol lagi sobra lol tapos tumatalsik sa damit haha!) at lagi ko iniisip baka mabasag sa kikay kit :P hindi ko sya naubos kasi nga nagpimples ako and katagalan nag- amoy chemical na sya na parang matapang..

wednesdei

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #32 on: October 04, 2017, 12:34:10 pm »
Yun nga lang ang isang con kay prolong. yung packaging. Glass na nga and mahirap pa icontrol yung pump. One pump kasi super dami na for the face. kaya dapat dahan dahan sa pag dispense para di sayang. Hindi ko din ito dinadala pag nagtatravel kasi nga glass bottle siya.

lovely_chic

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #33 on: October 10, 2017, 10:24:18 am »
Been using pro longwear concealer din and also their pro longwear pressed powder which yung powder is my hg product na now. Nagkataon lang ng naubosan cla ng blot powder so i bought this instead and okay naman pang blot for my oily skin. Yung concealer naman is hirap i-adjust because of the pump. I have no problem naman with the glass container kasi maingat ako pagdating ko sa gamit, yung pump lang talaga ang problem ko. Hope they change their packaging.

wednesdei

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #34 on: October 11, 2017, 12:56:49 am »
^paubos na yung Blot Powder ko. Ano difference nung Pro LongWear na Pressed Powder sa Blot at Careblend sis?

wednesdei

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #35 on: October 11, 2017, 01:11:29 pm »
Ganda nung packaging nung Mac Holiday 2017 Collection!

lovely_chic

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #36 on: October 19, 2017, 02:13:16 pm »
^paubos na yung Blot Powder ko. Ano difference nung Pro LongWear na Pressed Powder sa Blot at Careblend sis?

Haven?t tried Careblend pero I can compare it with blot powder. Mas may coverage sya compared to Blot powder and same price lang naman.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #37 on: October 19, 2017, 04:19:47 pm »
Tried the NC20 today, finally haha, masyado kasi ako natuwa sa L'Oreal Infallible 24 HR Matte, hmm initial reaction is madilaw nga N2 range, pero yes yellow undertone daw kasi ako sabi ng Mac Lady who helped me, nilagyan ko nalang ng konting L'Oreal para mag light ng konti. And then Mac Mineralized skin finish in Medium pinang set ko, ok naman as it sets throughout the day. Pero sa susunod I'm going to try yung NW range na, pinkish undertone.

hedonista

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #38 on: October 28, 2017, 01:43:43 am »
hio mga sis me refill ba yun powder ng mac thanks po sa sasagot


I bought the silver one studio perfect spf15 foundation - the one who assisted me always at ATC suggested it kasi you can buy refill. She assembled it for me. I am more than happy.

Also I bought pala prep + and ruby woo a day early dun sa promo pero ok lang :) i wanted it right away kahapon kulit lang. happy naman. Sabi nga di ba once you go mac you will never go back. Sold my other make ups.

applegmt

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (7/13/17)
« Reply #39 on: December 04, 2017, 12:39:56 pm »
I had to throw 2 of my prized MAC lippies a month ago kasi ang weird na talaga ng scent nya :( and I havent bought replacements. Hindi rin pala dapat tinitipid ayan na-expire lang tuloy. With all the makeup brands sprouting everywhere, we still have to keep track of things. Long time user of MAC here -- lippies, concealer and Studio Fix

 

Latest Stories

Load More Stories
Close