watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 3574 times)

hedonista

  • Guest
Naturactor
« on: January 06, 2017, 03:34:07 am »
In case there is an existing thread, please feel free to remove.

To all Naturator users, tell the story and how you love the products.
Where to get it and which is the best for you, how to apply it etc. tips and whatnot :)

I have 171, 151, 140 and 141 concealers. Ang tipid gamitin, goes a long way

orangepulp

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #1 on: January 08, 2017, 04:20:12 pm »
I used to buy naturactor concealers in Japan and HK.

britzm

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #2 on: January 08, 2017, 10:25:52 pm »
naturactor never worked for me. ang lakas  mag cake. medyo madami pa natira. will try around how it will work baka may iba pang way para magamit. sayang e

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #3 on: January 10, 2017, 12:33:30 am »
140 and 151.. 140 ang ginagamit ko as foundie, 151 is dark na sa akin. lakas maka fresh ng aura, ganda din sa pics kaso i tend to get oily after 4hrs kaya need talaga mag primer at matte powder.

I apply it using damp sponge or beauty blender, dab dab lang and control lang sa amount kasi it will cake pag sobrang kapal. A little goes a long way!  ;)

twinxz

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #4 on: January 10, 2017, 01:20:41 pm »
Inuubos ko na 151 ko as undereye concealer. A little goes a long way talaga. Cakey nga lang pag mainit or pahulas na. Planning to switch to Octard naman since mas maganda daw coverage nito.

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #5 on: January 10, 2017, 10:33:18 pm »
I use beauty blender with water pang blend with my contour stick. hindi naman nag cake.
I want to try Octard rin kaso di ko alam san nakakabili.
sad lang may imitation na rin ang naturactor. pero may chinese character sa cover and mas maumbok sya. Saw one online

billy

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #6 on: January 11, 2017, 08:49:21 am »
I have the powder foundation 240. Ganda ng coverage and I love the sponge. Pag unang apply, parang ang ganda ng gising mo, maaliwalas ang face. Kaya lang, since wala siyang oil control, and for me na oily skin, hindi sya nagtatagal ng ganun. Saka dahil acidic ako, syempre nagda-dark na sya.

Sabi ng sales lady sa Metro sa Alabang Town Center (may counter ang Naturactor dun), yung 240 na raw ang lightest shade. Tama ba? Alam ko may 230 pa, pero hindi naman nya sinuggest sa akin. I ended up getting the pressed powder tuloy, yung 441.

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #7 on: January 11, 2017, 10:38:37 pm »
^really sis? san banda sa town yung naturactor counter?
I did not know they have it there. Ill try yang powder foundation.
Ok din daw yung translucent powder nila e but afraid nga ako bumili muna ngayon online.
Sa ermita may Japan products store pero masyado na malayo sa akin and traffic

billy

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #8 on: January 12, 2017, 10:07:29 am »
^sis, dun sya sa Ground Floor, near the men's shoes and men's dept.
Php700 each

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #9 on: January 13, 2017, 02:58:05 am »
Sis I went there kanina. Nag pullout na daw sila :( 1st week of january lang

billy

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #10 on: January 13, 2017, 09:48:37 am »
^Aww talaga, sayang naman. December lang ako bumili :(

keejac21

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #11 on: January 13, 2017, 10:01:45 am »
Nag oil up din ako sa Naturactor but that was before na di ako gumagamit ng primer.
Will try again one of these days. But agree with you all na napakatipid niya gamitin.

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #12 on: January 14, 2017, 02:25:08 am »
^malapit na mag 1 year yung 141 ko
nag ooil sya, may napanood ako na review forgot her name filipina na may vlog. may jojoba oil daw kasi etc and korean look finish pag naka 6 hours

sw33tn3ss

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #13 on: January 27, 2017, 09:15:54 pm »
I'm using 171 for my eyes and 130 for the whole face. It really last a long time kasi yung 130 ko na everyday ko ginagamit, umabot sobra taon.

Aquiline

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #14 on: February 01, 2017, 05:24:25 pm »
I have the Naturactor Cover Face in 151. I purchased it as a concealer sana. Unfortunately, I'm not loving it due to the following reasons:
- Makes my skin oily
- Doesn't cover my blemishes well unless I put on a thick layer
- Doesn't last long even if set with powder
- I mainly use this now to lighten/neutralize the color of my eyelid for those days I'm in a hurry and don't have time to do my eye make up or when I'm going for the "no-make-up" make-up look.

win_foe

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #15 on: February 09, 2017, 11:41:16 am »
bought my first naturactor sa ig seller (500Php, prettyangelshoppe). got the 141, been using it for more than a year now. i just use sheer sunblock under it, then blush/tint. natural lang ang dating nya so i like it. hindi naman sya oily na bongga, more of dewy sya sa kin. lasts the whole day na hindi ko kelangan mag-oil blot or powder ;)

got my 151 and 171 late last year sa landmark, 700Php. 171 (the green one) kasi nagkaron ako ng scars and had active pimples, sadly, sabi daw sya ang ok for that. pero mas ok na concealer for me '[textspeak!] 151. ;)

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #16 on: February 10, 2017, 04:22:37 am »
Sis meron pa kaya sa landmark?
Kasi sa alabang town center pull out sila sa Metro Department store. Thanks!

win_foe

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #17 on: February 10, 2017, 11:48:31 am »
^^ dumaan ako nung monday, andun pa naman sis ;)

hedonista

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #18 on: February 14, 2017, 11:50:24 pm »
Thank you sis. I need to go to Makati :)
I tried blending 171 and 140 using wet beauty blender and it gives amazing finish.
Always moisturize or use primer first. :)


win_foe

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #19 on: February 15, 2017, 01:35:22 pm »
sis, landmark trinoma :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close