Author Topic: Bride House Ph  (Read 7513 times)

BBB21

  • Guest
Bride House Ph
« on: November 19, 2016, 07:48:05 pm »
Hi b2bs! Any reviews on Bride House?  :) I also want to know kung ano itsura ng free bridal accessories nila?
« Last Edit: November 19, 2016, 07:49:49 pm by BBB21 »

marywater

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #1 on: November 22, 2016, 07:43:21 pm »
^^ Hello sis! Hindi ko lang maalala yung threads, pero naalala ko talaga na okay Bride House according to some of the brides here and they also offer RTW gowns. :) I have an appointment with Bride House next week. Babalikan ko itong thread na ito if ever.

yannuh

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #2 on: November 25, 2016, 07:45:21 am »
^^ yung arrhae at cord, yung normal lang sis, yung mga makikita mo din sa Divi . eto naman yung hair accessory na free:)

https://www.pinterest.com/pin/490751690625627725/

peachy_pinky12

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #3 on: December 16, 2016, 08:52:52 am »
Hello mga sis! Im also eyeing for bride house. I inquired thru viber and they responded quickly naman. I think that's their auto reply for inquiries haha. Their custom made bridal gowns starts at 30k with complete accessories. But they have rtw's din sa showroom nila around 10 to 20k. I wanted to visit their shop around next year na lang since im a dec 2017 bride pa naman. But their creations look nice din talaga :)

marywater

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #4 on: December 16, 2016, 12:30:09 pm »
Hi ladies!  :)

While I did not end up choosing Bride House, share ko lang rin na okay naman sila kausap. Their RTWs are posted on their Facebook and as sis peachy_pinky12 mentioned, currently they're around 10-20k. They can alter those RTWs para mas fit sainyo, and you have options to add cover-ups if ever. Not sure how much though. Ask na lang then sched na lang kayo ng appointment kung sakali.  ;)

Romans828

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #5 on: May 24, 2017, 02:49:10 pm »
Hello mga sis! Up ko lang ang thread to ask regarding bride house. I'm planning to try out their RTW gowns. Though I'm not yet decided pa if I'll go with them kasi gusto ko pa magtry ng iba't ibang gowns before I decide. Is it okay sa kanila? Di naman sila pushy to buy from them? Accommodating din ba sila upon fitting? Ilan yung pwede ifit sa schedule? Thank you so much sa mga sasagot! :)

iamjea13

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #6 on: May 25, 2017, 02:00:25 am »
Hi @Romans828. I'm trying to sched din sa kanila by next week or early June. I loved they're RTW collection. I just hope okay siya in person. Hehe

tomatostellar

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #7 on: May 25, 2017, 05:54:47 am »
^ sis balitaan mo kami,, gusto ko din sila puntahan

Romans828

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #8 on: May 25, 2017, 09:00:10 am »
Sis iamjeia, sa viber ka ba nagmemessage sa kanila? seen zone ako eh. :(
Let us know if matuloy ka. Thanks!
Sis tomatostellar, magfit ka din sa bride house?

iamjea13

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #9 on: May 25, 2017, 12:38:05 pm »
Sure sige! Right now, I'm trying to sched sana as early as 8am on a weekday para I can go before work. Pero the earliest schedule they allow is 10am then until 7pm. Sunday they allow 8am. E ayoko mag leave sa work. So most likely, I have to go weekend.

tomatostellar

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #10 on: May 26, 2017, 03:56:03 am »
Sis tomatostellar, magfit ka din sa bride house?

Gusto ko sana sis, balak ko mag RTW na lang. Pero di pa ko nakapunta, Aug 2018 pa naman kami,

Romans828

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #11 on: May 26, 2017, 12:01:57 pm »
Hi mga sis! I just tried messaging bride house in IG, sabi ko I'm around the area here in Makati baka pwede ako mag walk in. Nag okay sila! Will go there later around 1pm. Balitaan ko kayo :)

Romans828

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #12 on: May 26, 2017, 02:09:00 pm »
Hello! Kakagaling ko lang sa bride house. Pagdating ko, nag ask si Ms Carmen kung may nagustuhan na ako sa mga nakapost sa IG nila na RTW collection. At first akala ko madami pa sila selection ng RTW dun pero yung nakapost sa IG nila na 2017 collection yun na pala, mga 7 lang yun. Natry ko yung Elise and Lorin lang. For me masyadong bongga yung Elise na gown siguro dahil may petticoat din. Yung Lorin mas type ko kaso champagne yung color. Narealize ko din pala na mas type ko yung A Line and simple silhouette lang. Nag ask ako kay Ms Carmen kung may lalabas pa sila na new RTW collection pero yun lang daw.
Try nyo din mga sis baka may magustuhan kayo dun. :)

tomatostellar

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #13 on: June 12, 2017, 04:08:47 am »
^ sis nag picture ka ba nung nag try on ka?
how much mga dresses nila?

iamjea13

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #14 on: June 13, 2017, 04:43:12 pm »
Hi! Was able to go there finally last week ng Sunday. True nga na unti nalang RTW collection nila. Yung nafit ko na RTW is 35k with accessories. Then I asked about custom-made rates, ang quote sakin is 40k for top part beadwork, pero more details on the skirt is 45k na.

Wasn't able to take photos din kasi hindi daw pala pwede when I asked.

CharmedPhoebe

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #15 on: June 13, 2017, 08:02:28 pm »
same sentiments, i thought madami pa sila na RTW aside sa mga post sa instagram but thats it. if you want to try them you can visit.
i love lorin the best
« Last Edit: June 13, 2017, 08:04:33 pm by CharmedPhoebe »

imjenyi

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #16 on: August 29, 2017, 12:17:30 pm »
Hi Sis, Bride House Bride here, Nag pa book ako last July, Okay naman ang experience ko very accomodating si Ms. Carmen and mga staff nya. Nag sukat ako ng RTW nila first is Marianne, champagne color, off shoulder maganda but very simple for 30k prices, [textspeak!] 2nd is nakalimutan ko name  :'( ;D pero maganda sya tulle lang ang palda magaan lang sya so carry ko ilakad. Bali pinakita ko kay Ms. Carmen [textspeak!] peg na gusto ko then nag start na sila mag drawing, nagustuhan ko naman yung drawing sana lang maganda kalabasan  :D Medyo na stress ako, mahirap kasi pag customized hindi mo alam kung ano kalalabasan, baka mamaya hindi maganda or baka hindi bagay sayo so medyo worried ako pinag pe pray ko nalang kay Lord sana bumagay sakin [textspeak!] gown hehe. Bride House quoted me 40k  then i paid the 50% for down payment. Good luck mga sis :)

moonandstars

  • Guest
Re: Bride House Ph
« Reply #17 on: August 02, 2018, 04:51:43 pm »
Hello! Selling my gown from Bridehouse for a discounted price. Never worn. PM me for details.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close