watch now

Author Topic: Make Up Gurus (Thread 3)  (Read 138662 times)

det060403

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #220 on: February 08, 2017, 05:50:58 pm »
^^medyo napansin ko din hehe...

Si Anne, i started watching her vlogs religiously (lol, religiously talaga?) when i got pregnant... kasi bored ako sa bahay haha and she was also pregnant kay Joo back then, so totally relate lalo ngayon may baby na din ako. Sa main channel, i started following her vids nung nauso yung naturactor, dun ko nadiscover na ok siya kasi ang nirereview niya mostly talaga drugstore products, pasok sa budget. Kaya lang last year nadalas yung branded high end, online  makeups na finefeature niya kaya puro vlogs niya ako nahook hahaha... sabi tuloy mg asawa ko, mag vlog nalang din ako hahaha... ang laki ng kita nila sa videos sa youtube! Whew!

Si mimi gusto ko yung side by side niya na videos and like what sis @gil12 mentioned, yung shineshare niyang points na natututunan niya sa church


swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #221 on: February 08, 2017, 09:45:32 pm »
Hindi na ako masyadong nanonood kaya Anne C. pero I am happy para sa family niya. Now talaga I wonder how much ang kitaan sa Youtube sa Pinas. lol. Like totoong figure, bibili na kasi sila ng house and lot. Hindi na condo, yung isa naman kaka release lang ng brand new auto! Naaaliw ako.

foxyhauteur

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #222 on: February 08, 2017, 10:09:45 pm »
^Nasilip ko din yang house hunting nila Anne Clutz at mukhang malaki nga ang kita sa YouTube kasi hindi nila masyadong concern yung price saka parang wala ng work husband nya.

ReservoirDogs

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #223 on: February 08, 2017, 11:28:14 pm »
I just realized ang hirap palang maging youtuber. :D Bawat galaw napapansin lalo na kapag sumisikat na.

With re: to Anna Cay's bruise, why is it an issue? Although yeah, the huge bruise was really distracting. But she did mention na it doesn't hurt kaya siguro di nya naisip to cover it up. However, Anna needs to learn to pick her battles. Or she'd end up like Say na pumapatol sa mga haters, kaya ang nega ng dating. I still watch Anna's vids pero hanggang first 5 mins na lang ako kasi as what others mentioned, minsan nakakabore. 

Wow, ang galing naman ni Anne C. Nakabili na sya ng house and lot, congrats to her! She really works hard on her vlogs, I just don't watch them regularly. We used to live in the same condo when I still lived in the PH. Pero di pa ako nanonood ng vlogs nya noon kasi that was 2013 pa, and baka mamaya nakakasabay ko pala sya sa elevator dati. :p

I watched Isha's old vlog about her love story and medyo naluha ako. She's really down to earth and sa lahat ng vloggers, I think sya yung pinakawell-loved ng mga kapwa vloggers.  Kaya lang di pa rin ako nanonood regularly ng mga vids kasi medyo masakit sa tenga minsan yung boses nya. :D

Wala bang ibang nanonood kay Jessica Godinez?  ;DI really, really like her. Although baka maartehan yung iba sa kanya because of the way she talks, but she seems down to earth. And magaling din sya magmake up and she's gorgeous! I also watch Remy Tongol but she does creative makeup and bihira lang magupload ng vids.

hael2011

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #224 on: February 09, 2017, 08:30:31 am »
@foxyhauteur, hann-hann, det060403

Ako ba yun?  ::) Hahaha
I dont HATE her naman. In fact I watched all her old videos kasi nagustuhan ko yung simplicity niya and bonggang hauls. But as I've said, boring effect na in her last couple of vlogs. I watch her from time to time waiting for another haul though, kasi siya lang ang may sabay sabay na mamahaling makeup na haul talaga.

Wag naman hater. Di ko na lang siya favorite ngayon, actually simula nung collab issue, na parang naging negative na ang aura.

Kung may sasabihin, sabihin ng direchahan. Wag parinig. Peace out!

einjhel

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #225 on: February 09, 2017, 08:39:27 am »
wow, ang galing galing naman ni Ms. Anne C., nameet ko na siya nun, nung nanalo ako sa giveaway niya, i request, na pumunta sa house nila para kunin yung prize kasi super gustong gusto ko siya mameet, siya kasi ang first youtuber na pinanood ko at minahal, although ngayon, di na ako masyado nakakanood ng mga videos nila, kasi super busy na sa work, pero nakakatuwa naman

and super nice ni Ms. Anne, pati yung hubby niya si Kitz, ang nice din.

sima

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #226 on: February 09, 2017, 09:06:38 am »
During the Manila Sundance Bazaar, met Raiza Contawi naman!  So friendly and so pretty.

Naaliw naman akong panoorin ang mga makeup tutorials nina Anne Clutz, Michelle Dy, at Isha Borromeo.   Pinapanuod ko lang yung mga reviews din nila sa mga mukap na afford ng budget ko.  Amazing ang transformations nila.

I love naman how Anna Cay give objective feedback sa mga makeup na ginagamit niya.

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #227 on: February 09, 2017, 09:13:02 am »
Naku mga sis, eto ni-research ko din talaga.

Anneclutz Vlogs:
1,352,049
VIEWS FOR THE LAST 30 DAYS

Main Channel:
1,831,008
VIEWS FOR THE LAST 30 DAYS

So kung $1 per 1000 views - $1831.008 and $1352.049. More or less P159K/month?!

Aba, matindi!

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #228 on: February 09, 2017, 09:14:26 am »
Hindi na ako masyadong nanonood kaya Anne C. pero I am happy para sa family niya. Now talaga I wonder how much ang kitaan sa Youtube sa Pinas. lol. Like totoong figure, bibili na kasi sila ng house and lot. Hindi na condo, yung isa naman kaka release lang ng brand new auto! Naaaliw ako.

sis, sino yung may bagong car? chismosa lang ako. hehe

tiffany24

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #229 on: February 09, 2017, 12:16:16 pm »
@swtgrl_bee I hope they share their wedding video! Ang ganda ni heart  :-* and sino yung bumili ng bagong auto? hehe

@ReservoirDogs, I agree that Anna has to learn how to pick her battles para iwas issue na lang. Mapayapang buhay para makapanood tayo ng walang problema haha



swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #230 on: February 10, 2017, 02:13:26 pm »
Sisses, mukhang mas malaki pa ang sahod diyan kasi sabi ni Isha parang if starting ka palang $3/1000 views. So OMG talaga. Hahahaha. Yung Mommy friend din ni Anne C, yung may-ari ng RMK pero siguro half nun dahil sa business then other half sa youtube kita. Finafollow ko kasi mga luto niya sa YT eh.

And I think okay lang naman if we love or hate Youtubers to each his own ika nga, keri lang naman yan kaya nga tayo nasa GirlTalk kasi matatalino mga tao dito. And ang dami ngang may "hate" sa ibang youtubers (Say) dito eh. Char!

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #231 on: February 10, 2017, 04:37:27 pm »
Sis tiffany24, live na! Grabe kakakilig.

simang

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #232 on: February 11, 2017, 07:15:59 pm »
Just saw Heart and Arnold's wedding vid. Cryfest 😭😭 Sobrang good vibes talaga sila. At ang cute ni Arnold

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #233 on: February 11, 2017, 09:11:48 pm »
^Grabe ano? Yung alam mong ang tagal tagal na nila pero inlove na inlove na inlove times 1 million itong dalawang ito.  ;D Parang teenagers ang peg.

hermione28

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #234 on: February 12, 2017, 01:29:45 pm »
I'm following also Michelle Dy, Anna Cay, Isha, Anne Clutz and Mimi.

Favorite ko si Michelle kasi ang good vibes ng makeup tutorial nya saka nakakatwa sila mamshie. Pero ayun nga dami nyang bashers na kesyo halos maghubad na, medyo mayabang na and all. But really what do I care? I'm just watching her videos for fun and tutorial kasi same kame ng skin color, morena.

Si mimi naman recently ko lang pinapanood pero gusto ko din sya kasi GV din saka dry skin sya like me, so useful din saken yung tutorial nya.

Anna, Isha and Anne for product reviews. Wala ako masyadong mapulot sa make up tutorial nila kasi ang puputi nila,  ;D Ang gusto ko sakanila totoo yung reviews nila kahit pinadala lang sakanila yung item. Pansin ko kasi yung iba, lahat nalang maganda kasi syempre libre yun eh, pinadala sakanila for ads.
« Last Edit: February 12, 2017, 02:29:33 pm by hermione28 »

tiffany24

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #235 on: February 13, 2017, 08:59:03 am »
Ang ganda nga talaga ng wedding nila heart and arnold. Sobrang sweet pa din nila sa isa't isa kahit 10 years na sila. TBH first time ako ngwapuhan kay arnold hehe  :P

simang

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #236 on: February 13, 2017, 09:15:13 pm »
^haha aminin sis ang cute ni Arnold sa wedding nila. Ang corny ng green hair nya pero keri nya naman.

I watched a few of Anna Cay's haul videos, I appreciate na she reviews them a bit and hindi lang pakita ng product. I find it too wordy though, ang dami nyang sinasabi! Hehe pero it's good that she's reviewing the items as she's showing them.

ataypool

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #237 on: February 15, 2017, 07:44:16 am »
I go to the IG account of Hudabeauty. Gusto ko nood lang with the sound turned off ng videos of various nationalities showing their technique. Amazed talaga ako pag ang laki ng transformation nila through make-up. I don't really want to know their stories, I just want to watch.

Gusto ko si Lisa Eldridge kaya lang nakakaantok magsalita kaya always on mute.

I don't go to the Pinays mentioned here; di ako maka-relate, I'm just too old for them.

feelingAnaSteele

  • Guest
Make-up School
« Reply #238 on: February 22, 2017, 10:56:11 am »
Hi Girls,

I'm actually evaluating kung saang make-up school ako mag enroll.

I'm choosing between MP school and SOFA.

Has anyone of you studied na there?

MP School:
Cost: Php 35,000
Time: 50 hours (weekday/weekends)
Materials: materials included
Models: option to hire at Php 250/session

SOFA:
Cost: Php 21,900
Time: 18 sessions (sched to be announced per sem)
Materials: not included
Models: students can be paired/bring your own


audiimars

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #239 on: March 03, 2017, 08:45:07 am »
Mga sis, who else saw Tati and James' wedding video? hehe. naalala ko lang after you guys mentioned Heart and Arnold.

Obviously, fan ako ni Tati.  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close