watch now

Author Topic: Make Up Gurus (Thread 3)  (Read 138079 times)

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #40 on: December 10, 2016, 12:59:58 am »
^True. Even her bf, Geloy, rich kid din (doctor ata ang parents and they have their own business) pero soft-spoken din and super simple. I researched Anna's new laptop, according sa Apple website, $2499 siya. So siguro nga mga $3000 ang YT sweldo nya.

I also watch:

- Anne Clutz
- Isha Borromeo
- Simply Rhaze
- Raiza Contawi
- Kris Lumagui

Di ko masyado type:

- Candy Love Art
- NoeMae (I used to like her so much before she got married. Ngayon kasi ang arte na magsalita)
- Real Asian Beauty

o9kristin

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #41 on: December 10, 2016, 03:28:50 am »
Anna Cay - I like that she's simple. Madalas t-shirt and shorts/leggings lang pag umaalis. I like how she does her make up. Pinaka credible na local youtuber for me.
Anne Clutz - I look forward din sa reviews nya kasi parehas kami ng skin tone at parehas oily. I like that most of her products are available locally and affordable.
Say - Mema. As in mema post lang. Madalas mali mali sinasabi. Puro pak, I love it, girl, yummy. Sayang ang sipag pa naman nya gumawa ng videos.
Ouvretrends- Boring vlogs. But Nina is super pretty.
Kris Lumagui - I like her travel vlogs.
Michelle Dy - Tawang tawa ko pag kasama nya mga momshies! Di lang talaga okay ang IG posts nya dahil pang FHM ang peg ni atey!
Kathleen Lights - I love the way she speaks. I like na pantay ang reviews nya sa drugstore and high end make up.
Nikkitutorials - Ang galling nya! Bongga lagi ang transformation.
Judy Travis - I like her vlogs. Cute ng daughters nya. Most products na nirereview nya hindi locally available.

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #42 on: December 10, 2016, 03:49:44 am »
US-based gurus I follow on a regular basis:

Tati (GlamLifeGuru)
KathleenLights
Jaclyn Hill
Laura Lee
That's Heart (who is Pinay)
Judy Travis (but hindi na siya masyado nagpopost ng makeup vids, daily vlogs na lang)

o9kristin

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #43 on: December 10, 2016, 05:20:56 am »
^Pinay pala si That's heart? Natatawa ko minsan sa kanya. Masyado lang talaga matinis boses nya..

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #44 on: December 10, 2016, 11:00:55 am »
Yes sis o9kristin, proud Pinay siya. At straight siyang managalog  ;) Yung trip niya sa Hawaii may na bumped siyang subscribers niya tanong niya "Are you guys Filipino?" Eh bakit nag Iingles pa tayo?"  ;D Gusto ko kay Heart yung mga beauty hacks niya.

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #45 on: December 10, 2016, 11:30:04 am »
^Pinay pala si That's heart? Natatawa ko minsan sa kanya. Masyado lang talaga matinis boses nya..

Yes sis. Heart Defensor name niya. She's actually very proud to be Pinoy. I like her.

bluebeads

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #46 on: December 11, 2016, 05:25:03 am »
si Wengie ok ren =)

tsokolat

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #47 on: December 11, 2016, 12:25:44 pm »
Denitsa "denitslava makeup"
Sinead cady "the makeup chair"

lovehatemanila

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #48 on: December 12, 2016, 01:41:35 am »
KathleenLights
Tanya Burr
Pixiwoo
Lisa Eldridge

Anna Cay - though di ko naman afford most of the times yung mga products nya, more on ansaya nya panoorin pag haul hehe
Anne Clutz - not so much as make up guru pero masaya sya panoorin and may mapupulot kang finds locally na usually di mo pinapansin pero ok naman pala
Michelle Dy - maganda sya mag make up, ka stress lang minyan yung gnus nya, natural bang ganon yun?


sarsingkit

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #49 on: December 12, 2016, 11:24:51 pm »
I don't really watch Philippine based Makeup gurus on youtube but I checked out Anna Cay because of this thread and yes, she is very likeable. Medyo same formula with bubzbeauty na kahit rich kid eh simple lang and bonus pa na hindi nakakairita mga hubby/bf nila. I sometimes watch Judy Travis's makeup videos and blogs pero minsan nakakairita yung asawa nya eh. Hehe.

Mostly these days kasi, I like mga haul videos na lang and monthly favorites kasi I have already developed my "style" in makeup kaya I don't really watch tutorials anymore. Gusto ko lang malaman what products are out there. 

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #50 on: December 12, 2016, 11:37:58 pm »
^Ditto. Kala ko ako lang hindi feel si Benji. I can't explain it. Ayoko lang dun sa mga hubby na mas "feeling" pa. Same way I feel towards Jet (hubby ni Nina).

keejac21

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #51 on: December 13, 2016, 10:13:11 am »
I checked out That's Heart and medyo di ko lang type na masyado siyang high-pitched and bubbly. Though nothing wrong with that.

Im subscribed to Kathleenlights but lately mataas yata yung anxiety level niya and sinasabi niya naman yun in her channel. Wala na tuloy siya masyadong tutorials lately.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #52 on: December 13, 2016, 02:33:00 pm »
Sis keejac21,  ;D High-pitched voice talaga si Heart. Hindi siya pwede sa mga ayaw nun. More to come pa yun.  :P Ako naman I personally don't like it when they "baby talk" their fur babies. Yung biglang nag auautomatic na baby talk.

Any girltalker na youtuber?  ;)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #53 on: December 13, 2016, 04:44:41 pm »
^si sis bluebeads i think may blog and youtube channel nakita ko sa profile nya here..
and yeah the babytalking with the doggies.. si anna cay lagi ko napapanood na ganyan :D

si chloe morello parang may pinagawa sa face nya para kasing hindi na natural yun pagkabatak..baka botox? i dunno. may something off lately..

si anne clutz medyo o.a. na lately for me..parang i cringe sa aura-aurahan nya and yun eyes nya lagi mapula kakasuot ng contact lens. to think yun tutorial how to look fresh..yun eyes nya ang pula dun mukhang pagod. naobserve ko lang naman. .pero in fairness pumapayat sya bagay naman sa kanya.

si anna cay sarap panuorin ng hauls pero cant help but think its all too much for me kung ako yun nasa kalagayan nya, i mean how can she use all of those before expiring? haha! ako nga isang palette taon bago ko maubos :D pero nagigive away naman ata sya. nagwowonder lang talaga ako. kasi kakahaul lang nya ng bongga eto nanaman bago haul na uber dami..oh well masaya pa rin panoorin :D naalala ko lang kasi yun nag makeup school sya yun haul nya nun halos worth more or less 500k based sa comments parang whoa! RK talaga si ateng..and her bags! pati tsinelas nga LV :D sya na!
« Last Edit: December 13, 2016, 04:50:37 pm by Ireneeeeee »

candacena

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #54 on: December 13, 2016, 07:48:04 pm »
I really like fuzkittie. kaso deleted na lahat. may alam kayo parehas niya mag review?? :) super cute pa niyang magsalita, bagay sa kanya. nanalo pa nga ako sa giveaway niya. haha. hindi ako masyado nag mamakeup. kaya ko siya nagustuhan kasi OOTD, food and simple make up lang mga pinopost niya. same pa kami ng height. okay din si kathleenlights. I like her liquid lipstick swatches. Im also liking Thrift thick. gusto ko kasi yung wear test mga lipstick niya
« Last Edit: December 15, 2016, 10:39:09 pm by candacena »

fashtag

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #55 on: December 13, 2016, 08:10:31 pm »
say tioco does not seem friendly or down-to-earth.  I don't know if you girls have noticed, bloggers and vloggers ngayon really monetize sa blog or youtube videos nila.  Offer to let them try something, ang question pa is if within sa area daw ba nila bago sila pupunta.

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #56 on: December 14, 2016, 01:06:51 am »
si anna cay sarap panuorin ng hauls pero cant help but think its all too much for me kung ako yun nasa kalagayan nya, i mean how can she use all of those before expiring? haha! ako nga isang palette taon bago ko maubos :D pero nagigive away naman ata sya. nagwowonder lang talaga ako. kasi kakahaul lang nya ng bongga eto nanaman bago haul na uber dami..oh well masaya pa rin panoorin :D naalala ko lang kasi yun nag makeup school sya yun haul nya nun halos worth more or less 500k based sa comments parang whoa! RK talaga si ateng..and her bags! pati tsinelas nga LV :D sya na!

pareho tayo ng tanong sis. ako din nga, yung mga naked palette ko, hindi ko alam kung mahi-hit pan ko 'to ever. baka hindi na, ang foundation sakin, 1 year bago maubos. and I wear it everyday pa ha (except weekends pag nasa bahay lang). ano pa kaya yung 10-20 na foundation! haha. i love anna cay pero yun nga, i was wondering din what happens to the makeup kapag hindi naman magamit (besides selling). i read somewhere that Judy Travis donates hers sa mga women's shelter/facilities.

iceicebaby

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #57 on: December 14, 2016, 01:14:39 am »
say tioco does not seem friendly or down-to-earth.  I don't know if you girls have noticed, bloggers and vloggers ngayon really monetize sa blog or youtube videos nila.  Offer to let them try something, ang question pa is if within sa area daw ba nila bago sila pupunta.

true. and pare-pareho lang naman lagi sinasabi nya, "bongga", "love it". sobrang hindi credible.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #58 on: December 14, 2016, 08:17:45 am »
Mga sisses, ayan nasa isang bazaar sila Anna, Anne, Isha dun nila tinitinda yung mga pa sobra nila. I have to agree, for example ang isang lip and cheek tint parang isang dekada bago maubos  ;D

RK talaga sis Anna, pero napakasimple. Siya pa nga ata pinakamahiyain sa lahat ng Youtubers if may event sila.


det060403

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 3)
« Reply #59 on: December 14, 2016, 12:07:57 pm »
I have to agree, ana, she seems so down to earth and super simple. I really like her. Ang ganda ganda ng hair niya! Hehe!  anne clutz din, she seems nice. I like her tutorials and reviews, kaso ngayon medyo mamahalin na yung mga products niya hahaha! Waley ako pambili lol! Im subbed to anne clutz, ana cay and isha and Lately sa ouvretrends, for their vlogs. hehe natuwa lang ako kay sky. Hindi ko masyado bet si Say, i dunno, hindi ko lang feel.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close