watch now

Author Topic: Latest Showbiz Update (Thread 44)  (Read 103380 times)

zee87

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #500 on: November 29, 2016, 08:01:48 am »
kakaloka si Baron. At ang galing magsulat ni Ping Medina. Kahit ang haba ng kwento nya, makakaramdam ka talaga ng galit towards Baron. Sayang to si Baron, magaling sanang artista.

khaleesiCersei

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #501 on: November 29, 2016, 08:13:05 am »
Dapat magpatingin na sa psychiatrist yan si baron mukhang lumalala na

mysterioza_me

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #502 on: November 29, 2016, 08:17:25 am »
di ako magtataka kung isa sa mga araw na ito mabalita na napatay si Baron

lilyofthevalley

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #503 on: November 29, 2016, 08:58:56 am »
Sobrang nega ng image ni Luis now. Such a shame talaga lalo na ang ganda ng image ng parents nya. Oo nga sobrang mapagpatol sya sa mga bashers lalo those bashing Jessy, masyado naman nyang pinaninindigan yung pagiging "protector" nya ni Jessy.

Napansin na rin yan ng #1 fan nya (since birth) na Vilmanian din - my Mom!!!  Marami naman tayong  much younger na artista na social media savvy at hindi patola katulad ni Luis.

It?s true that social media can help bolster careers, but a lot of artista become attached to selling themselves on an intimate level (such as  doing dumb things and  posting intrusive things about their  life) to the point where  they  could be hurting their own talent.

hael2011

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #504 on: November 29, 2016, 09:03:24 am »
To Baron Geisler,

I did not judge you because I am the type of person who do not cast judgment on people...on anyone for that matter, especially if I do not personally know the person.

I did not judge you based on what was written about you or reported about you. I was warned about you by many of your fellow actors. "Do not ever work with Baron".

You showed pride when you declared that you do not need this movie, nor the talent fee. But your actions betrayed the truth: you needed this, you wanted this....so much.

When you found the courage to be truthful, that you needed the money because of the hospital needs of your sick mother, I decided, why not pursue the decision of casting you, (any role you even said)taking into consideration the persistence you showed in following up the script, the role to be assigned to you and the schedule of shoot, were indications that you wanted this, you needed this. You even called me one time at past 11 in the evening...to which I did not reply because ...I was sleeping when you called.

You were one of the actors that I have in mind but it was a roller coaster battle in my mind on whether to push through with that decision or not.

In the end, I decided to trust my original plan to cast you in this latest movie that I am dong.

When we finally sat down to discuss your role, you told me, "Direk, I will work sober".

I dealt with you just as I dealt with other people, with respect.

When you reported on the set, you even happily declared to me, " Direk, I am sober for five days na!" I applauded and even kidded you, "Bakit five days lang, ituloy mo na!" You cannot deny that in spite of the short time that I have come to know you, I supported your intention that you want to live a sober life. Before shooting your first scene, schedule for Day 4, you even told me, you wanted to engage in business and live a different life, a different Baron, different from what others think about you.

I believe that words are a person's truth. My fault is in believing.

What you did on the set, for the film BUBOG is unacceptable and cannot be justified by any claim of being in character because I repeatedly explained to you and was clearly written on the script where your character is coming from and how I wanted it to be tackled, stressing that the idea is, power is felt, not expressed. To show true might, in subdued silence and suppressed emotions.

Ping Medina does not deserve what you did. No actor deserves that. No person deserves that.

You claim, you respect him and me? ....Define to me respect after what you did.

You wanted four days of shoot. No, more 2nd, 3rd or 4th day with you. I have killed your character and the story and script will stand without you.

You told your girlfriend Nina that you have never felt a happy set.

You found a happy set---we all gave you a chance.

Now you lost one happy group to be with.

You told Ping you are ready to face the consequences of your action.

Be ready to face it.

Because you cannot get away with everything that you do, all the time.

To my fellow filmmakers, you may think you need Baron in your movies...but you don't...you really don't.

Arlyn Dela Cruz
28 November 2016



This is really sad. Sinayang ni Baron yung chance niya. :(

liana

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #505 on: November 29, 2016, 10:54:14 am »
Grabe naman si Baron sinasayang nya yung mga chances na binigay sa kanya. I doubt na may kukuha pa sa kanya after this stunt, sad kasi he needs money now for his mom.

Claudine posted the picture of Raymart's nephew, mukhang anak ata ni Randy Santiago. I understand kahit sinong nanay masasaktan and magagalit naman talaga sa nangyari pero I think we need to also hear the side of Raymart's nephew.  For me unfair naman na nacrucify na agad yung anak ni Randy Santiago sa public.
« Last Edit: November 29, 2016, 08:57:37 pm by liana »

mysterioza_me

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #506 on: November 29, 2016, 12:15:40 pm »
^Umawat lang daw yung 27yr old cousin according sa kwento. Nagkapikunan daw si Santino and his other younger cousin then Santino took a knife and will throw it dun sa batang kaaway. Si 27yr old cousin ang umawat kay Santino from throwing the knife. Baka kasi nagpipiglas si Santino kaya napahigpit ang grip sa arm niya yung older cousin habang umaawat. Hindi naman siguro sinasadya ni older cousin yung pagkakaganun ng braso ni Santino. I don't think na gugustuhin niya ng gulo with Claudine. 

khaleesiCersei

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #507 on: November 29, 2016, 03:15:16 pm »
Sa ginagawa ni claudine na pagwawala (again) imbis na maayos ang situation baka bumalik sa kanya ng bongga ang ginagawa niya.

Gaysha

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #508 on: November 29, 2016, 08:02:26 pm »
I can't judge Claudine pero airing on social media is just too much. Things like this, family matters, are better dealt with in private kahit anong pagka celebrity pa nila.

izabelle

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #509 on: November 29, 2016, 09:52:05 pm »
^Umawat lang daw yung 27yr old cousin according sa kwento. Nagkapikunan daw si Santino and his other younger cousin then Santino took a knife and will throw it dun sa batang kaaway. Si 27yr old cousin ang umawat kay Santino from throwing the knife. Baka kasi nagpipiglas si Santino kaya napahigpit ang grip sa arm niya yung older cousin habang umaawat. Hindi naman siguro sinasadya ni older cousin yung pagkakaganun ng braso ni Santino. I don't think na gugustuhin niya ng gulo with Claudine.

Claudine was interviewed sa isang radio program and there's a part na she said "sinakal" si Santino ng cousin nya  http://news.abs-cbn.com/entertainment/11/28/16/son-was-pinned-on-the-floor-and-choked-claudine-says.

If that is true, then ibang usapan yun. No problem sa pag awat but anything beyond that, for me is too much.

nanay din ako and I can understand where she is coming from. basta anak ang nasaktan, iba talaga epekto sa mga nanay. However, I agree na we need to hear the side of the cousin. Syempre madali mag exaggerate ng kwento, kailangan both sides.

I also think na too much sharing sya sa social media about this. Like what I said in my previous post, if this happens to me and I have plans of legal action, I will keep my mouth shut.

khaleesiCersei

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #510 on: November 29, 2016, 11:39:04 pm »
Well Sa track record ni claudine na will do anything to get attention, lalo na to exag things and make up stories para pag usapan siya ulit. So parang mahirap din maniwala. Parang another episode na naman niya itey. Siguro nga nasaktan din talaga anak niya but her side of story is err.. anyways still waiting sa kwento ng kabila if ever man patulan nila tong issue

g3rl_23

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #511 on: November 30, 2016, 05:01:48 am »
parang scary naman at claudine's son's age, will get a knife para ibato sa pinsan.  i mean if it's true, matinding usapan dapat yan sa anak mo.  napakaviolent kung ganon nung bata.  this is why hindi ka dapat biolnte sa harap ng anak mo, they will think na its okey also to be violent.

also agree with other sisses here, sana nakipag-usap na lang sya ng maayos kung sino man yung nakasakit sa anak nya.  di naman kailangan i-broadcast lahat ng nangyayari sa pamilya  nyo.

re: luis minsan napapailing na lang ako sa mga actions nya. nangangamoy beki nya. even my mom pagnakikita sa news si luis laging sinasabi na pano bakla.  i mean really sa kabisihan nya nakukuha pa nyang magcomment at magsaliksik sa mga fans na pinupuna nya.  and ang mga wordings nya minsan ha...ewan parang minsan kala mo hindi anak ni vilma at edu, walang ka-class-class. parang taong kanto lang. 

re: baron sinasayang nya talaga ang mga chances na binibigay sa kanya.  after this  incident, may kukuha pa kayang director sa kanya.  sinasayang nya ang talent nya.  di ba nagrehab na sya before?? anong nangyari?? wa effect?? :o :o :o

Shadow Angel

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #512 on: November 30, 2016, 05:49:20 am »
Malala na talaga itong si Baron sabihin ba naman na misunderstood sya dahil nag paalam daw sya kay direk. Nagpaalam pero hindi naman nya sinabi na iihian nya. Ang babuyan kung ako ginawan ng ganyan ipabugbog ko sya. Palagi na lang nakakalusot si Baron sa mga kalokohan nya hipo, boso at kung [textspeak!] ano pa. Sana ngayon as in zero chances na. Kasi hindi lang naman isang beses syang pinagbigyan. Buti nga sya may binibigay na chances sa iba unang mistake pa lang zero chance agad.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #513 on: November 30, 2016, 09:50:06 am »
Hindi na siguro mabibigyan ng chance pa yan si Baron. Nakakatakot siya ka-trabaho, anytime meron siyang pwedeng gawin na kalokohan

Re Claudine, ano kayang gusto niya na gawin ni Raymart? Hindi naman kasi pwedeng magreact negatively ng husto si Raymart kasi at the end of the day parehong kapamilya at kadugo niya ang involve. Tama lang naman na kalmado ang reaction ni Raymart bilang sobrang init na ni Claudine. Mas lalong hindi makakatulong kung parehas silang nagwawala sa galit. I wonder kung kelan nangyari ang incident na ito. I just saw raymart nung Sunday, nagskydive siya sa Bantayan and nagland sila malapit sa resort kung saan kami naka-checkin (Kota). Nakita din namin siya sa Mactan airport kinagabihan while waiting for our flight.

Gaysha

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #514 on: November 30, 2016, 01:16:53 pm »
^Last Friday ata, birthday ni Randy. Anyway, why is Raymart then into those sports and away from his kids?

mysterioza_me

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #515 on: November 30, 2016, 01:37:05 pm »
^Naghahanap siguro ng thrill sa buhay lol. Magdedemanda na nga ata si Claudine, nagda-draft na daw ng kaso ang lawyer niya. Hay sana ma-resolved agad ang issues nila.

lilyofthevalley

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #516 on: December 01, 2016, 09:56:10 am »
Vice Ganda's "The Super Parental Guardians,"  took in P68 million Wednesday, becoming the most successful debut of any Star Cinema film this year.

Natatawa ako dun sa teaser na kausap nya si  Awra Briguela ( "Ang Probinsyano"), gusto ko sanang panoorin kaya lang baka yun na ang pinaka-highlight nun movie :)

pinkmallowpie

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #517 on: December 01, 2016, 04:58:44 pm »
^yung enteng10 kaya? diba sabay pinalabas ang 2 movies?

bluebeads

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #518 on: December 02, 2016, 04:46:17 am »
di ako magtataka kung isa sa mga araw na ito mabalita na napatay si Baron


OMG! Same thoughts!
Naisip ko nga rin, either mapatay sha, or he takes his life sa frustration or kung ano man.. wag naman sana..

Super duper crush ko siya sa Tabing Ilog days pa lang so I don't know what's happening?
Hay!!! 

Sayang siya!

lilyofthevalley

  • Guest
Re: Latest Showbiz Update (Thread 44)
« Reply #519 on: December 02, 2016, 09:50:49 am »
^yung enteng10 kaya? diba sabay pinalabas ang 2 movies?

SM Cinema has given a report as of 3pm (November 30, Wednesday)  -  it shows that Enteng Kabisote 10 and the Abangers has collected PHP 4.4 million  (source: journalsph.blogspot.com)

^eto lang yun merong official statement (from SM Cinema)

pero me nabasa akong blog na ang #Enteng10 ay umabot na sa
P 8.9M
as of 10pm Wed.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close