watch now

Author Topic: Lip and Cheek Tint - Thread 7  (Read 84223 times)

nataliaesperon2000

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #200 on: January 19, 2018, 05:37:35 am »
sino nakapanood nung bagraid ni elena adarna kasama si darla sauler ano kaya yun gamit nya na lip and cheek tint pinakita nya syempre d pinakita brand hehe salamat

mommynin8

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #201 on: January 19, 2018, 06:55:16 am »
^ ?I am a fan of KrisTV show. I try to watch it whenever I can. One episode was about beauty and she invited Ellen Adarna to guest on her show. I don't know who Ellen Adarna was at that time but she was really nice looking and flawless. Her secret? EB Advance Lip & Cheek Stain.? - from http://www.xoxomrsmartinez.com/2014/11/ever-bilena-advance-lip-cheek-stain-review.html

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #202 on: January 21, 2018, 03:50:36 am »
^that's right. That is her tint, before that she used Tony moly.
Pero honestly I don't trust her taste or recommendations, EB lip tint in my opinion isn't long lasting at all!!! Bitter pa! (sobrang bitter pero amoy jelly ace) and tony moly patched unevenly on my lips.. like punta sya lahat sa inner mouth ko eek..
-----

wow I never saw your tips until now sisses swtgrl_bee, kachich and iwannabeasupermodel.. Thank you sa tips... I'll try the moisturizer one.. medyo disaster kase yung tony moly (patchy sa lips) and benefit benetint (itchy, painful sa cheeks) sa akin..

Now I use benetint on my lips lang just to use it, and I think my tony moly expired na =_= I'll try it again.. Is it super long lasting? like 8 hrs long lasting without powder and setting spray? hehe

Miss Taken

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #203 on: January 21, 2018, 12:39:42 pm »
Not a fan of EB Lip & Cheek tint because of the bitter taste.

My favorite out of all the local products that I've tried is Sophie Magic Pink Cream! Wala akong masabing negative in terms of longevity since it's really long lasting like 8-10 hours without any retouch. It gives me that natural, glowing look na ang lakas maka tisay lol

I bought this one last year pa from a friend of mine na member ng Sophie Paris and until now madami pa ring laman yung tube :)

Tumblrista

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #204 on: February 16, 2018, 07:47:06 pm »
Skin Genie (Cherry Pink) and Diva White (Magenta) are my go-to lip and cheek tint. :)

Ms. Undecided

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #205 on: February 17, 2018, 09:27:25 am »
I love Skin Genie in Flirt shade. Sa lahat ng tint na nagamit ko, this is a holy grail for me hehe. Jusko ginamit ko ng morning, pagdating ng gabi nag night swimming pa kami, di talaga siya nabura, nakakaloka xD

 Sa cheeks ko lang siya nilalagay, panget kasi sa lips ko, dark kasi outer part hehe. Tamis tamis pati nito, gusto ko ngang dilaana ng dilaan pag minsan nilalagay ko sa lips ko xD
« Last Edit: February 17, 2018, 09:29:24 am by Ms. Undecided »

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #206 on: February 17, 2018, 07:30:23 pm »
For local brands, I was a fan of Avon noon nung parang roller pa sya, until na phase out and pinalitan nung parang may doe foot applicator, until I switched to EB, at first mga 3 years ang ganda ng consistency, until recently nagulat ako na parang di ko na sya halos magamit ng maayos. Patchy sa cheeks, sa lips nabubuo din, weird.

I also used Body Shop, naubusan lang din ako, until nasanay nako sa powder blush.

Will try Sophie, ganda ng reviews ah! Ordered Peripera airy ink velvet kaso mas lip tint ata yun kesa cheeks.

britzm

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #207 on: March 15, 2018, 08:57:49 am »
Pa suggest naman ng peripera, or any lip tint for pigmented lips. Maitim kasi outer lips ko due to smoking.

keejac21

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #208 on: March 15, 2018, 10:20:16 am »
I like the Romand Juicy Lasting Tint. Figfig shade works for me.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #209 on: March 15, 2018, 01:42:57 pm »
Na happy ako sa Peripera Airy Ink Velvet in Sold Out Red and  Beautiful Coral Pink, buildable, ganda ng finish, nakaka fresh hehe. Ganda din sa cheek, tho di ako satisfied pag sa cheeks, nilalagyan ko pa din powder blush since meron ako BB cream under. Pero if moisturizer lang, I feel ganda nito.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #210 on: March 15, 2018, 02:32:20 pm »
Yadah Be my tint in wannabe pink. Super cute pink shade but the bottle is small lang.

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #211 on: March 17, 2018, 08:26:36 am »
Curious to try Skin Genie lip tints! Better ba than KJM, mga sis?

Ms. Undecided

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #212 on: March 17, 2018, 02:59:17 pm »
^ Di pa ako nakagamit ng KJM but I am a Skin Genie tint lover hehe so I can't compare. but why not give it a try? P80 lang naman si Skin Genie :D

sima

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #213 on: March 18, 2018, 07:30:37 pm »
Love the lip and cheek tint ng Tropicana. I have the Strawberry Slush variant. Lakas maka-fresh.

foxyhauteur

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #214 on: March 19, 2018, 09:09:31 pm »
Nice din pala The Saem lip tints. It doesn't dry my lips.

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #215 on: March 19, 2018, 10:37:21 pm »
Lip tint always settles in the middle of my lips... how to stop this from happening mga sis? :(

sima

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #216 on: March 20, 2018, 05:13:50 am »
Meron akong video na nakita, she puts compact powder on her lips, para daw may kapitan yung lip tint so ayun, kumapit nga yung tint sa lips niya at hindi lang nagsettle sa inner lip.

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #217 on: March 20, 2018, 03:09:59 pm »
^ thank you sis... it sounds drying though... :( but I'll try it

britzm

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #218 on: March 20, 2018, 11:19:40 pm »
Nakapag try na ako ng mga peripera sa sm makati. Ang dami kong type!
Hindi ko lang ma swatch sa lips yung color pay off (unhygienic, i know) kasi bawat tint ang lakas ng kapit.
Ending tint water gel kinuha ko. May baby kasi ako kaya more on tint lang gusto ko gamitin.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #219 on: March 21, 2018, 12:35:58 am »
Lip tint always settles in the middle of my lips... how to stop this from happening mga sis? :(

This is what I like naman hehe. Just-bitten-lips look.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close