watch now

Author Topic: Lip and Cheek Tint - Thread 7  (Read 84153 times)

Ms. Pink1988

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #100 on: February 25, 2017, 03:30:13 am »
hi mga sis! i wanna buy more KJM hahaha. but ang mahal ng shipping nila if i'll order straight from their website. do you know any resellers na legit? i wanna try the shopee one kaso i've never bought anything from shopee so mej di ko alam and i feel a wee bit anxious ordering mula dun. thanks sa mga sasagot!  ;D

Hi sis! Okay naman umorder sa Shopee. Ilang beses na din ako nakapagtry umorder dun and safe naman kasi hindi nila irerelease yung payment mo sa seller hanggang hindi mo pa naconfirm na nareceive mo na yung item. However, with regard to KJM, madami din kasi seller sa Shopee na hindi legit yung KJM nila. Super dami na nagbebent ng KJM dun. Kahit ako di ko madistinguish kung ano ang legit kaya di ko din alam saan ako bibili nun aside sa website. Namamahalan din ako sa SF nila.

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #101 on: February 25, 2017, 01:13:44 pm »
^Sis, have you tried Skin Genie Stain Alive? I find this easier to use than KJM since I still haven't gotten the hang of using KJM on my cheeks. :( At 80 pesos, Stain Alive is also cheaper than KJM and easier to find. I got mine from BeautyMNL. I swear by Rose Pink because it makes me look naturally healthy and glowing. I'm still waiting for Creamy Peach from a Shopee seller since it's always OOS in BeautyMNL.
Hi sis! Fave shade ko talaga yan sis. I only put like 2-3 DOTS on each cheek then blend blend blend kase super pigmented sya! If I swipe the product, too much will come out, para na akong lasing. Hindi naman ako super nahihirapan magblend coz I use it after BB cream, not sure on naked face. But if you moisturize beforehand, hindi naman siguro mahirap. Mag one year na ata to sakin, hindi pa ako nka 1/4 kase dots lang ginagamit ko hahaha

May IG ba yang Skin Genie sis? Wanna try that for a long time na talaga.

sima

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #102 on: February 25, 2017, 01:41:51 pm »
Ito sis ang instagram ng Skin Genie: https://www.instagram.com/skingenie/

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #103 on: February 25, 2017, 05:28:53 pm »
Hi sis! Okay naman umorder sa Shopee. Ilang beses na din ako nakapagtry umorder dun and safe naman kasi hindi nila irerelease yung payment mo sa seller hanggang hindi mo pa naconfirm na nareceive mo na yung item. However, with regard to KJM, madami din kasi seller sa Shopee na hindi legit yung KJM nila. Super dami na nagbebent ng KJM dun. Kahit ako di ko madistinguish kung ano ang legit kaya di ko din alam saan ako bibili nun aside sa website. Namamahalan din ako sa SF nila.

thank you sis! Baka nga sa kjm website na lang ako mismo para sure talaga. I'm really not surr with shoppee and parang nakakaloka lang yung ibang sellers haha.

jepbucklita

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #104 on: February 26, 2017, 09:55:03 am »
@artificialstar, thanks for the tip, sis! I always use it over tinted moisturizer or bb cream but I guess I put too much KJM on the cheeks. I'll try it with just 2-3 dots instead of swiping on the cheeks.

As for Skin Genie, I get mine from beautyMNL and from an official reseller on Shopee mentioned on their official FB page.

happytalker

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #105 on: February 27, 2017, 03:54:37 am »
Sis ms pink1988, yes 105php without shipping fee yun nabili kong sophie as i didn't buy it online. Nakita ko lang sya sa isang stall selling local beauty stuff.

happytalker

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #106 on: February 27, 2017, 04:00:10 am »
Was able to buy skin genie at trinoma pop culture last year. Turn right from entrance, bandang dulo. Comparing it to kjm, parang masmahirap sya iapply (on cheeks), parang masmadali magdry so less time to spread. Anyway, will try it again since used it a few times only.

PrettyWhite

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #107 on: March 01, 2017, 12:46:04 pm »
KJM bittersweet magenta  :)

det060403

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #108 on: March 01, 2017, 08:31:17 pm »
^i like kjm too. Bittersweet magenta, bloodshot and girltalk :)

Super Nix

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #109 on: March 05, 2017, 03:09:23 pm »
Hey girls, i'm so sorry but saan makakabili ng KJM?  ;D

jepbucklita

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #110 on: March 06, 2017, 01:27:53 pm »
^You can get KJM tints from Shopee, just go to the KJM website for the authorized resellers.

In case anybody's interested, Skin Genie lip and cheek tints are on buy 1 take 1 on BeautyMNL just for today. But, the take 1 is a surprise, you can't choose the freebie. I already have Rose Pink, Creamy Peach and Christmas Red. Now I just placed an order for Tan Brown and Tramp. I think I should have added a pink shade. Oh, well, I'll just wait for the next sale.

BTW, they've just put up a shade reference guide for fair and deep complexions of all Skin Genie Stain Alive tints on BeautyMNL.

keejac21

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #111 on: March 10, 2017, 09:42:12 am »
I bought Tony Moly tint for Php178. I got the shade 02 or Red.
In terms of staying power, sulit siya.
Pero medyo nag darken yung shade niya sa lips ko.

kachich

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #112 on: March 10, 2017, 02:18:06 pm »
I was able to get na din tony moly. Lagi kasi out of stock, nagpabili pa tuloy ako sa Korea. Love the scent! Staying power sa cheeks is good, mas matagal pa nga ata compared sa KJM. Currently using the red one, will try the pink one next week. Feeling ko eto na HG ko sa cheek tint :))

swim_fatale

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #113 on: March 13, 2017, 01:37:09 pm »
I take back what I said about KJM. Nung tumagal, nakuha ko na rin yung technique ng paglagay para kumapit sa lahat ng parts ng lips, haha. I only have Dolled and I really want to get Bloodshot and Bittersweet Magenta but I'm controlling myself kasi ang dami dami dami ko pang make up. :(

timetraveller

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #114 on: April 07, 2017, 05:15:54 pm »
The best lip and cheek tint for me is KJM-Girltalk. Yes, this particular shade. I have the bittersweet magenta and it's not as pretty nor long lasting as girltalk. Sobrang sulit ng girltalk gamitin, one year na sa'kin yung bottle ko pero nasa 1/4 pa lang ang bawas. Lakas maka-blooming ng shade na 'to.

swim_fatale

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #115 on: April 14, 2017, 02:11:23 pm »
Current tint faves; Skin Genie lip & Cheek Stain alive in Rose Pink and Tan Brown.

Yung Tan Brown I use pang-contour and it's so perfect! I don't use it on my lips kasi di bagay sa akin ang dark brown lips.

I also have the Creamy Peach shade which I use pag pa-bagets look lang gusto ko.

Only 80 pesos on BeautyMNL. I usually order when they have a "free shipping" promo. :)

babyboo.0326

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #116 on: April 15, 2017, 02:04:34 am »
I have KJM lip tints in Bittersweet Magenta, Bloodshot and GIrltalk. I use Girltalk as cheek tint, then Bloodshot and Bittersweet Magenta for my lips.

Bloodshot is bright orangey red. Bittersweet Magenta, medyo darker deep red siya.

Girltalk naman is very nice as cheek tint, natural flush lang yung effect niya sa akin.

I mostly use Bloodshot during those times na tinatamad ako mag-lipstick. Ang hirap niya gamitin if you do not have lip primer. Kasi blotchy siya. Tapos it will settle lang sa inner lips mo, lalo na sa upper lip.

I have yet to try Skin Genie, though nakita ko siya nung bumisita ako sa store nila sa may Marikina. I will get one siguro next week and see kung alin ang mas okay sa kanilang dalawa gamitin  :)

chacha.12

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #117 on: April 15, 2017, 05:13:53 pm »
Because of these cheaper lip tints nalimutan ko na si tony moly. I've been using kjm for months and yes maganda sya. I have girltalk, bittersweet magenta, and bloodshot. But nakabili ako ng skin genie sa trinoma, and nagsale din [textspeak!] sooperbeaute, so sila ginamit ko alternately for few weeks na. Antagal kong di nag kjm pagbukas ko nag iba amoy nya, nainitan din ata sa room ko. :-( pero kung staying power rin lang, hands down sooperbeaute ang bet ko.

I just wish na sana they come in a tube with pump, parang sa ellana (though havent tried that) or plastic tube na parang sa in2it. Parang mas hygienic un instead of roller balls.

px17

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #118 on: May 01, 2017, 12:28:51 am »
Dami ng bagong shades ng faceshop, nakita ko lang last week nung bumili ako ng refill ng cushion.

Wala na yung shade na gusto ko, yung juicy cherry. Phased out na yung lumang shades ans packaging.

Sa Etude naman dami na din new shades. Bumili ako ng tatlo, RD305, PK003 at RD301. Ang ganda na niya mas pigmented siya compared sa dati. Kung gusto na tint effect control lang sa paglagay pag naman parang lipstick-ish damihan ng lagay. Natutuwa ako sa bagong dear darling tint. Gusto ko bilhin lahat ng shades! kaso di ko naman yun mauubos matatambak lang. Yung luma kong EH at TFS tints, isa pa lang nauubos ko.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 7
« Reply #119 on: May 01, 2017, 07:13:03 pm »
I also did my own share of frenzy buying/hoarding of lip and cheek tints. Lalo na yung mga bet na bet ko, bibili talaga ako just for my peace of mind. So now andami na nila idk if i'll be able to use them all. Thankfully di pa rin naman ako nagsasawa sa pag gamit ng tints. Hanggang ngayon if there's free shipping or someone i know will buy sa althea/beautymnl, makikipitch in pa rin ako ng 1 or 2. Yun and highlighter ang nagfifeed ng buhay ng hoarder goddess in me lol.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close