watch now

Author Topic: Makeup Removers Thread 3  (Read 12857 times)

mommyxthree

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #100 on: May 13, 2017, 01:42:29 pm »
^^ any water based cleansing product , sis.  I've been using Dove white soap for the longest time. Sometimes, I use iWhite facial soap or Perfect Whip facial wash by Shiseido pag nagsawa ako sa Dove.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #101 on: May 14, 2017, 12:07:26 am »
Okay sa akin yung Bioderma and L'Oreal micelle water. ♥️

wednesdei

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #102 on: May 14, 2017, 09:46:26 pm »
Fave ko na make up remover yung Banila Co Cleansing Balm in Purity kasi super alis agad make up ko kahit waterproof pa. and hindi siya nakakahilam. Hindi din ako nagbreak out. Di ko masyadong type yung Pink na Banila Co kasi naiiritate yung eyes ko pag yun yung gamit ko.

Sa micellar water naman, Bioderma pa lang ang natatry ko. Ang laki kasi nung bottle kaya hanggang ngayon di ko pa maubos ubos. Bumili pa ko ng travel size nya. Minsan natetempt ako bumili ng iba like yung sa Garnier, kaya lang nanghihinayang naman ako kasi halos wala pa sa 1/4 yung bawas ng Bioderma ko.

Sa cleansing oil, Shu Uemra pa din for me. Pinaka ayoko yung sa Mac. Mega nag break out ako dun as in super, nakakaiyak.

oranak

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #103 on: May 19, 2017, 12:11:51 am »
OMG sissies!! I have to share this with all you. I found this magic eraser cloth (make-up remover). Cloth sya, tas basain lang ng damp then pahid sa feslak, then viola! No more makeup. Just like that. Best thing about it, there's no chemicals adding to your skin after it has been soaked with makeup and oil all day. Dito sa US, it's only $3 for 3 pcs na. So it's only 50 pesos each if you convert it to PHP. It is yet the best for me. My original talaga nyan, which cost $20 each and it's called, Makeup Eraser The Original..  but this is by far the best dupe for it. It's definitely a must try. :)

Second na make up remover ko is the water micellar by Bioderma. It is very soft on the skin and really takes our most of the makeup. I got the pink one, for sensitive skin. Though I don't have sensitive skin, but I've read this is the most fave.

Has anyone tried any of this, I'd like to hear your feedback as well. :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #104 on: May 19, 2017, 05:15:25 pm »
^actually sis i think the cloth you're referring to are the microfiber cloths na marami sa SM home section. i personally tried it and ok naman sya mura pa. medyo hassle lang sa mismong paglaba ng cloth after so i still prefer my cleansing oils and foams.. pero effective sya masakit lang sa face yun paulit ulit na pahid ng cloth para maalis yun mukap..

oranak

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #105 on: May 20, 2017, 12:50:41 am »
^ yes sis, un nga un. Hindi ko pa nakikita [textspeak!] sa SM. Pero im pretty sure its similar. I guess depende how hard you're rubbing it sa face kaya masakit, kasi na experienced ko din na medyo madiin ang pag wipe sa face. Pero using it para feeling ko na exfoliate n rin face ko in some way. hehe.

luningning

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #106 on: May 20, 2017, 05:29:41 am »
the best ang missha na make up remover at hindi nkaka sting ng eyes at no smudging ng make up pag inalis mo. compare to others na mamahalin na make up removers pero it doesn't do the job. factor saken kasi na hindi ma sting yung eyes kasi I have sensitive eyes. so hope you can try it :)

DeathToMondays

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 3
« Reply #107 on: May 22, 2017, 08:33:52 pm »
I only use olive oil, then Dove soap.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close