watch now

Author Topic: Products that make you breakout  (Read 11878 times)

sundriedpotato

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #60 on: July 22, 2017, 07:19:05 pm »
1. Ponds- I tried it once nung college days pa. Super breakout kaya hindi na ako nagattempt pa ulit.
2. BB Creams- I've tried The Face Shop, Missha, Laneige. Di breakout pero yung may bumps sa face :(
3. Happy Skin Micellar Makeup Remover- Nag-dry face ko then ayun, breakout. Same with toners.
4. Dairy- I know this isn't a beauty product pero nung umiinom ako ng 3in1 coffee or naglalagay ako sa milk sa kape lagi, dumadami ang pimples ko.


Corinthians

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #61 on: July 22, 2017, 09:04:19 pm »
^^same here sis. Dairy gives me inflamed pimples. So no to ice cream, coffee creamer, and any dairy desserts.
Cream silk conditioner - pimples sa back or sa hairline
Downy or any fabric conditioner (i know not a skincare product) - but the caused of my bacne. When i quit using fabcon on my clothes, my back has started to cleared up. No more inflamed bumps.

tomatostellar

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #62 on: July 27, 2017, 05:42:21 pm »
I suspect yung NUSkin AP24 toothpaste is causing pimples on my chin :(
Kailangan ko pa man din magpa puti ng ngipin

mysterioza_me

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #63 on: July 30, 2017, 06:12:41 am »
^I agree nakaka-cause ng breakout ang toothpaste, yan din nga sana i-post ko. Sa akin no specific toothpaste basta lahat sila nakaka-cause ng breakout sa paligid ng mouth area. Di ko hinahayaan na lumampas ang toothpaste sa lips ko. Lumampas man while brushing, I wipe it agad ng tissue or wash ko ng water.

I also wash my hair ng nakayuko, hawak ko lang yung shower head para tutok lang sa buhok and scalp yung tubig and hindi maabot ng shampoo and conditioner ang mukha ko pagnagbanlaw. Yung oil and dirt galing sa ulo nakaka-cause din kasi ng pimples. Pati conditioner nakaka-breakout din kaya make sure na nabanlawan maigi. Ako una ko winawash hair ko then face sunod katawan.

mimiku

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #64 on: July 30, 2017, 04:42:20 pm »
Yes, dairy products especially fresh milk for me. I notice whenever I drink milk, next day, breakout. Though I find it hard to resist since I mosly love dairy (like hello cheesecake and Baskin Icecream), I found a substitute that taste like a fresh milk- Alpro or Provamel's Soya Milk. Taste and even better than milk. Haha. I just can't let go.

pret_ty68

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #65 on: July 30, 2017, 10:35:05 pm »
Multivitamins/Supplements. I thought then that it would help me to have beautiful skin but grabe pimples galore specially sa jaw area. When I stop taking multivitamins/supplements naging clear ang skin ko. Siguro kasi hindi ko naman talaga  kailangan yung mga vitamins/supplements kaya pi [textspeak!] purge nang katawan ko yung excess.

minatay91

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #66 on: August 01, 2017, 09:13:48 pm »
Dove the dual colored one, gives me pimples sa back.

GSE supplements make me too oily and in turn, zits!

Collagen drinks such as shiseido.

Any fragranced or strongly perfumed product - I have such a strong aversion to fragrance on ME, but it's so frustrating to smell everyone else smelling so fantastic and fresh and I just smell like nothing! Di ako nakapa-attract via scent :( :( Ang sad. lolx (sad smile)

armie8

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #67 on: September 06, 2017, 08:16:55 am »
For me, these products/things cause me to breakout:
- Pond's and Olay products
-Any shampoo with oil and conditioners
-Soya milk, yogurt, and apple cider vinegar
-Rosehip oil ng HHN
-Argan oil
-Cetaphil
-Shulammite and Diamond Peel Soap
-Wheat and brown rice
-BB Creams
-Grapeseed extracts

Sobrang dami pa e, kaso baka kulangin ang space. Sa sobrang pagkasensitive, oily, at breakout prone ng skin ko, kaunti lang products na nahihiyang sa akin at di nag cacause ng breakout. kaso kadalasan, naphaphase out :-(
« Last Edit: September 11, 2017, 02:05:15 pm by armie8 »

kukii

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #68 on: September 06, 2017, 01:54:09 pm »
Natura Organics
Pantene Shampoo
Anything with kojic

Not sure if pwede to:
Gluta Frosta Plus (packaged as anti acne and whitening pero lalo lang lumala yung pimples ko, I took it for 3 months to think na purging lang pero waley)

foxyhauteur

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #69 on: September 06, 2017, 02:00:16 pm »
Pond's - numero uno!!!  ;D
Tomato as skincare ingredient - rashes galore

minatay91

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #70 on: September 10, 2017, 02:58:45 am »
Shiseido Collagen Drink >:(

mangacat

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #71 on: September 10, 2017, 06:41:38 pm »
MAC Pro Longwear Powder - nagkabumps agad ako sa face after 1 day of wearing this. Sayang pera ko tsk.

AprilGal26

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #72 on: September 10, 2017, 10:54:58 pm »
PONDS and peanuts! :D

naku, naku, never again   :(

batangpasaway

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #73 on: September 13, 2017, 03:13:46 pm »
1. eos lipbalm- ginamit ko overnight kinabukasan hello dry and chapped lips. tinuloy ko pang gamitin. ayun. nasunog lalo lips ko. nung tinigil ko at nagpalit ako ng lipbalm gumaling naman.
2. bodyshop lipbalm- same reaction ng lips ko sa eos.
3. revlon matte balm- nagkakamaliliit na bumps lips ko dito. sa sister ko hiyang naman sya dito.

di naman ganun kasensitive lips ko kase hiyang naman ako sa ibang lip products like everbilena lippies, nivea, nichido, colourpop at mac.

2. tawas- nangati underarms ko dito. nagbutlig pa at nagdarken.



wednesdei

  • Guest
Re: Products that make you breakout
« Reply #74 on: January 15, 2018, 04:50:53 pm »
Drunk Elephant Vit C Serum broke my skin ( and my wallet) so bad.  :'( :'( :'(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close