watch now

Author Topic: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*  (Read 67738 times)

drag0nfly

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #400 on: December 11, 2016, 12:47:08 am »
So di pala fluke na ayaw gumana ng Kissasian kahapon... try nyo na lang sa ibang sites like dramacool.to pwede ka din mag-download dun, same steps lang din.

Sis zen - Pag tiningnan mo nga eh sobrang touchy ni Joon Hyung kay Bok Joo no.  Parang natural na natural for him hawakan or akbayan si ate.  Yiheeee hahahaha.  Mga thrice ko nga din inulit yung preview for next episode kasi kinilig ako sa scenes nila sa beach, nung hinawakan ni Joon Hyung hand ni Bok Joo habang naglalakad sa shore and yung nakahiga si Bok Joo sa arm nya.  Bagay na bagay sila.

kachich

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #401 on: December 11, 2016, 11:08:44 am »
Mga 3-4 days ng down and kissasian on my end. The one time that it was up, puro raw pa mga vids ng Weightlifting and Legend, (plus there were ads popping now?) so I watch in dramafire (yung nasa baba yung vid), streaming nga lang (wala na ako hard copy to rewatch).

@zen regarding weightlifting, receiving of the bar lang naman (although to be fair it's not really wrong per se), okay naman yung turo ng coaches, possible kasi na magaan pa yung binubuhat nya kaya she can use strength pa, not technique, will no longer elaborate kasi I will get too technical.

On Goblin: napaka Chill ng drama na to for me (unlike MLSHR na I am always on edge), sabagay 4 episodes pa lang naman. Cinematography check. Lead discussions check. Background music check. Bromance check. Hopefully it will get better kasi no kilig factor pa (at least on my end) for now.

Will now start Legend of the Blue Sea.

foxyhauteur

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #402 on: December 11, 2016, 10:25:55 pm »
The Legend of the Blue Sea - I don't think I'll ever be a fan of Lee Min Ho pero sa dramas nya na napanood ko I think ito yung pinakagusto ko because of Jun Ji-hyun. I lover her character, kahit di na sya magsalita feeling ko maaliw pa rin ako. ;D

Romantic Doctor Teacher Kim - I love medical dramas. Ang dami ring good actors dito.

Goblin - finished downloading ep1-4, will watch tomorrow. Sana magustuhan ko din.

g3rl_23

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #403 on: December 12, 2016, 06:48:56 pm »
Goblin -  Finished episodes 3 and 4.....laughtrip ang epi 4!! ang kulit ni goblin pagnalalasing. and i can't wait for the next episodes!!  ;D

Romantic Doctor Teacher Kim - paganda na ng paganda yung story for me. episode 8 made me cry.  :'( 

Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo -  im so happy na madaming nanunuod nito. kilig ang 2 main character for me, they have good chemistry. also the bff, dad, uncle, and mga coach-nim, all characters really blends well togther, enjoyable silang panuorin.  Mas kilig ang next episodes kaya aabangan ko na to.  :) :) :)

greenarrowbabe

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #404 on: December 13, 2016, 02:43:51 pm »
Mas love ko na ang Goblin kesa sa Legend of the Blue Sea. Ang cute ng bromance ni Goblin and Grim Reaper. Love Gong Yoo and Lee Dong Wook! and yung female lead, nakakatuwa rin. Ganda rin ng ost. Waiting for episode 5. Sana weekend na. ❤️

witch_goddess

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #405 on: December 15, 2016, 12:13:01 am »
Currently watching Goblin.  Gosh can someone help me with this craziness? Haha Love na love ko ang bromance ni Gong Yoo at Lee Dong Wook.  May chemistry pa sila kaysa sa lead  female actress  at Gong Yoo. Lol  At yung OST, dammnnn ang eargasmic! Sana magtuloy2 pa ang magandang istorya niya.  And moreeeee bromanceeee pleaseeee?

drag0nfly

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #406 on: December 15, 2016, 08:24:38 pm »
^Para kasing mag-kuya si Gong Yoo and Kim Go Eun kaya nakukulangan din ako sa chemistry.  Mas may chemistry nga sila ni Lee Dong Wook.  I think mas magiging interesting pa ang tandem ni LDW and Yoo In Na.

Ep 9 of WFKBJ - Nakangiti lang ako the whole time with matching awws and shrieks  ;D  Ang galing ng nag-cast sa dalawang ito, napaka-natural ng banter and chemistry nila.  I like how Joon Hyung is always taking care of Bok Joo without her realizing it and without reducing her to a damsel in distress.  Strong female character pa din sya despite her weakness pagdating kay Kuya Jae Yi.  I love the pace of the story kasi saktong sakto yung progression ng relationship nila.  Yung beach scene nila reminded me of Duk Seon and Taek's own beach scene in Reply 1988. 

Sana ma-sub agad ang episode tonight.

witch_goddess

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #407 on: December 16, 2016, 04:25:24 am »
drag0nfly: kaya nga sis mas interesting pa ang Sunny & Grim Reaper loveteam.  Haha Para lang ito sa akin ha.  Kasi hindi ko pa feel ang chemistry sa first leads.  :D 

Excited na para sa episode 5 if anong mangyayariiiiiii huhu Nakakakakaba!

px17

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #408 on: December 16, 2016, 08:25:54 am »
down pa rin kissasian  :( I tried going sa boxasian pero wala naman vids. Anyway nakadownload naman ako sa ibang site pero ang panget ng font ng sub unlike sa kissasian.

try ko nga yung sa dramacool.

Marathon ako mamayang gabi ng WFKB, Goblin and Romantic Doctor.

foxyhauteur

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #409 on: December 16, 2016, 11:35:32 pm »
I'm dropping Goblin. Naiinip ako at di ko feel yung female lead pero pag maraming good reviews dito baka balikan ko.  :D

Party Sparklers

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #410 on: December 18, 2016, 09:37:05 pm »
Gong Yoo & Lee Dong Wook rocks!

I was so excited when I first read na they were doing a drama together since parehas ko sila na mga bias but I didn't expect na their chemistry would be that strong. Bromance at its best  ;) yung bromance nila yung 2nd reason ko why I watch Goblin.

1st reason ko: Gong Yoo is ♥♥♥! He may not be an eye-candy like Ji Chang Wook or Lee Min Ho but Gong Yoo has this aura na will make you love him. his manly & sexy looks yet he is childish at times (he likes na mang-asar sa co-stars niya). also, he knows how to connect with the viewers through his acting. hay, inlababo mode na naman ako sa kanya  ;D

so far episode 5 ang pinaka-gusto ko. sobrang daming scenes na laugh trip talaga and kahit papano kinikilig na ako kina Kim Shin & Eun Tak!

preview for episode 7 is  ;D ♥ :'(

kaythrielle

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #411 on: December 20, 2016, 07:35:23 am »
Because of the good reviews, i started to watch Goblin. I'm still at episode 2. So far so good. Parang ajusshi na nga lang si main actor sa lead actress. hehe.. but i like him sa Coffee Prince. :)

baby_doll

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #412 on: December 20, 2016, 07:53:56 am »
Finally watched goblin but kinda disappointed overrated for me. I was expecting it to be mind blowing but I was not blown away. Gong Yoo is too old for the lead actress. Kinda cringey yung scenes nila together.

kdramaholic

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #413 on: December 20, 2016, 10:35:47 am »
GOBLIN  - I love the chemistry of Wookie and Yookie! They are extremely funny and gwapo! But the girl she annoys me, I don't know why! Parang oa na sa pagkabata or pabebe yung role. Pero gusto ko sya sa Cheese in the trap. Dito parang weird na weird ako. Ewan ko baaaaaa. Though the story is kinda boring.. Mabagal progress buti na lang at nakakatuwa yung dalawa! :)

TLOTBS - Absolutely my favorite! Every scene damang dama ko.. Ang mga titigan, ang screenplay!!! The story is so progressive kaya nakakatuwa!! Napalaki ng improvement sa acting ni LMH kaya mas lalu ko naeenjoy panoorin ito! Walang dull moment sakto lang sa fairytale kdrama dreams ko! :) Alam ko maraming may ayaw nito PERO maganda talaga! :D

WF - First episode pa lang at cute naman pero di din ako super fan ng students/college drama, Kaya not really looking forward to this.. Siguro yung Romantic Doctor watch ko.

HWARANG - Not really a fan of period drama pero mukhang fun kasi parang light lang!

SASSY GIRL - Soooo excited for this! The two leads are my fave! :)

Still need to watch Moon Lovers after my wedding kasi super heavy baka ma-depress ako before my big day! Lolz

« Last Edit: December 20, 2016, 10:40:44 am by kdramaholic »

kachich

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #414 on: December 20, 2016, 10:44:11 am »
Kissasian is back! Yay!

Super eargasmic nga yung ost ng Goblin. Tbh, not that hooked with it yet. Not the typical I cant wait for the next episode feel ang Goblin. I like it, I find it amusing and funny. I like how adorably cute Eun Tak is (although I'm a bit annoyed na iyak siya ng iyak) - which leads to her looking too young for the male lead (I supposed this shouldnt matter? kasi in the drama he's actually 938 years old). But I like the dialogs, I like that the leads are interacting and are actually asking about their (previous) lives, that they are interested with each other, and not just what is on the table.  Will still continue to watch this, hopefully the kilig will get better. Ang nakakainis lang kasi what if this is another heart break(I dont want another MLSHR ending please lang)? Both will be dead in the end cause the Goblin will die once Eun Tak loves him and removes the sword. Grim Reaper and Sunny can't be together as well because of GR's job.

Ji Soo will do a cameo in Weightlifting Fairy! Eto talaga excited ako panoodin every week 😀

Umabot na rin pala ako sa latest episode ng Legend of the Blue Sea. Enjoy din to panoodin kasi nakakatawa pero yung kilig mababaw lang din. Parang they like each other lang, period. They were drawn to each other when they were young, fed each other's fantasies, so they kind of love each other. Parang what usually people want to see / watch in a typical drama- family troubles mostly on inheritance, contrasting leads (rich/poor, human/nonhuman) that they would overcome no matter what. Etc etc.

baby_doll

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #415 on: December 20, 2016, 11:13:20 am »
Watching legend of the blue sea. Ang cute ni LMH dito and he definitely improved acting wise ang look-wise.

kdramaholic

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #416 on: December 20, 2016, 01:47:20 pm »
For me maganda talaga yung LOTBS kasi di naman ata madali ma-justify ipaglaban yung love ng mermaid at human lalu na if pwede ikamatay nung mermaid dahil wala sya sa tamang tirahan niya like what happened to the merman's character. Tsaka yung until next life yun pa din yung destiny niya to protect the mermaid. I don't think it's a mababaw kilig (kung paano lang nila tignan ang isat-isa alam mong may there's more to it) -- Halos lahat ang style ng kdrama na napapanood ko mukhang mababaw but not. Difference lang nya sa ibang kdrama di sya heavy at di complicated yung story which is the reason kung bakit ako hooked. Yes, there's an issue sa inheritance pero yung leading character naman ay dedma dun. What I love about this drama ay kahit na magkaiba yung mundo nila maganda yung connection nila from the past to present.  :)

baby_doll

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #417 on: December 21, 2016, 01:29:09 am »
So excited for the next episodes of LOTBS. Their secrets are out. I'm curious how will their relationship continue knowing each other's secret.

cjwen

  • Guest
Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #418 on: December 21, 2016, 03:46:09 pm »
Can we make a brief review and ratings of the K-dramas we watched this year?  Parang year-end special.  In a way, we can help other K-drama fans to have an idea what we think is the best and worst K-drama of 2016.  Of course, all opinions should be respected, walang basagan ng trip hehe For the ratings,  :) :) :) :) :) is the highest.  Also, K-dramas which are shown in 2016 lang ha.  Kasali ang mga nag-end ng 2016 (started nung 2015) and but let's exclude na lang mga unfinished K-dramas like WF and LOBS.  Minsan kasi, nag-iiba ang ratings towards the end of the drama (yes, I'm talking about you, Cheese!). 

kachich

  • Guest
Re: Re: ASIAN KOREAN DRAMA *THREAD 19*
« Reply #419 on: December 22, 2016, 11:56:48 am »
@kdramaholic I'm sorry if I have offended you, I didnt mean to. I enjoy watching LOTBS, super funny si Jeon Ji Hyeon.

On weightlifting: I like the kilig yes, pero grabe ha. Sa last 4 episodes (7-10), medyo damsel in distress na si female lead despite of her strong character.

@cjwen - numerical na lang ha? :)

Will give ratings on dramas na natapos ko lang, and are based on their genre.

Romance
Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo 4/5 (Historical)
Descendants of the Sun 3.5/5
Oh My Venus 3/5
Lucky Romance 3/5
Another Oh Hae Young 3/5
Beautiful Mind 2/5

Crime/Mystery
Signal 4/5
38 Task Force 3.5/5

Family
Reply 1988 4.5/5
Dear My Friends 3/5

Music
Page Turner 3.5/5

Yung Moonlovers, I think to be able to fully appreciate it - you need at least some background of the Goryeo History and yung China drama, kasi it was compressed in 20 episodes, but I guess depende na rin siguro sa tao. I love how Korea's Moonlovers' was written, legend and history was combined.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close