watch now

Author Topic: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)  (Read 95114 times)

hisana

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #320 on: August 04, 2018, 10:18:51 pm »
Just wanted to comment on Maybelline superstay matte ink. Didn't actually purchase but really wanted to kasi ang ganda ng shades. Kaya lang ang sticky naman nya for me, I don't like the texture. And they weren't kidding about the superstay part. I swatched a bit on my hand, and it wouldn't come off with just tissue, or even after ko maghugas ng mga baso haha, or even after I already washed my hands and face with my usual cleanser. I had to really scrub it off with micellar water.

Valkerie

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #321 on: August 07, 2018, 05:52:06 pm »
Rave: UA Botox for Sweaty Armpits

Grabe magpawis UA ko mainit man or malamig. I even place tissue paper or even panty liners sa kilikili area ng damit para lang yun ang mag absorb ng pawis. Now wala na  :)

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #322 on: August 08, 2018, 07:42:56 pm »
^ How much is it and where did you have it done sis?

JDizon

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #323 on: September 03, 2018, 07:17:58 pm »
^ Any derma can do botox for UA sis.

Rave:  Saavy shampoo and conditioner in Jasmin Scent

AsunaYuuki

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #324 on: September 09, 2018, 12:32:31 pm »
Aztec indian healing clay mask - sadly hindi nag work saken yung product kasi after using it twice, nagkaron ako ng pimples kaya I stop using it

mysterioza_me

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #325 on: September 09, 2018, 04:12:20 pm »
Rant: Jeju Volcanic Lava Peel-Off Clay Nose Mask

Di masyadong effective maka-harvest ng blackheads and whiteheads. May nakukuha naman pero pakonti-konti lang. Mas gusto ko pa yung nose mask na parang glue from Thailand na nabili ko.

Rant: Kojie-San Drean White Anti-aging Facial Toner with Collagen

Aside sa super mild siya and ok ang amoy wala na ko masabi na maganda. Di siya nakaka-fresh, di nakakatuyo ng pimples, di nakaka-brighten ng face. Iba pa rin talaga ang BN acne toner (maski wala akong acne).

hisana

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #326 on: September 12, 2018, 05:34:41 pm »
Semi-rave: Olay regenerist serum. Looks good, smells good and feels good on the skin. This is so far the only one in their regenerist and total effects range na mukhang mahihiyang ako. Semi-rave kasi I've been using it for two weeks pa lang and no visible effect pa naman, but of course I'll give it time before deciding whether it works on me or not.

Rant: Palmolive expertique anti-frizz serum. Ito, ubos ko na ito and I can definitely say na minimal effect lang sa frizz ko. I feel it might work kung hindi naman ganun din kafrizzy yung buhok, yung mga mild cases lang.

nicoletta

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #327 on: September 16, 2018, 08:20:56 pm »
Rave: faceshop matte Sucre sweet tea. I just need to partner it with a darker red to be evident.
Rant: banila and co cc cushion. I saw my old refill, tried it again and it?s bad. Too thick if you ask me

nicoletta

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #328 on: September 16, 2018, 08:21:50 pm »
Rave: faceshop matte Sucre sweet tea. I just need to partner it with a darker red to be evident.
Rant: banila and co cc cushion. I saw my old refill, tried it again and it?s bad. Too thick if you ask me

bleep

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #329 on: September 17, 2018, 04:53:50 pm »
I bought ellana minerals loose foundation (in caramel) last time I used this was 4 years ago pa yata nakalimutan ko na gaano kaganda tong product na to. Okay sya sa mga tinatamad mag-liquid foundation magandang alternative sya. Napansin ko lang habang tumatagal habang nagooil up yung face parang mas lalo gumaganda yung foundation sa mukha i dont know why haha.

Maybelline superstay matte ink grabe parang semento haha. Tacky yung finish nya pero lumalaban talaga kahit gaano ka-oily kanin mo nandun pa din sya.

Question lang po sa Dear Klairs freshly juiced vitamin drop yung sakin kasi medyo nagiba na kulay (parang very light yellow) pwede pa ba gamitin to? halos nangalahati na naman siya kaso naghihinayang naman ako na itapon na.

plumpolka

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #330 on: September 17, 2018, 05:09:04 pm »
^ hi sis gano mo na sya katagal ginagamit? sakin kasi white parin, mga mag 2 mos+ na. ang naaalala ko pwede pa naman sya gamitin basta di pa yellow talaga. or better if you can watch the video sa youtube ng wishtrend.

bleep

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #331 on: September 18, 2018, 06:03:45 pm »
^ hi sis gano mo na sya katagal ginagamit? sakin kasi white parin, mga mag 2 mos+ na. ang naaalala ko pwede pa naman sya gamitin basta di pa yellow talaga. or better if you can watch the video sa youtube ng wishtrend.

Parang mag 4 months na sakin di pa naman sya yellow na dark light yellow pa naman sya. Ginagamit ko pa din LOL. Na google ko na nga lahat sila sabi its less effective once mag iba color kasi nagoxidize na pero in denial ako haha!

kutitapkiss

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #332 on: September 18, 2018, 07:51:13 pm »
Rant : vice ganda lip and cheek tint

Super waley ang staying power. I know it?s a cheap brand so yep can?t expect too much, nag expect lang siguro ko kasi ok naman sakin yung matte lipsticks nya, kala ko this one will perform din.

lovely_chic

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #333 on: September 18, 2018, 09:26:48 pm »
Rave:

Skinpotions Dream Cream
       I love the formula and the staying power of this multipurpose lip cream. Not drying and not too matte. Velvety finish.

ultimatehousewife

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #334 on: September 18, 2018, 10:58:07 pm »
Rave and rant ko is Sunnies Face Fluffmatte. I looove the lipstick but buying the product is very difficult!!! Hay

curlylass

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #335 on: September 19, 2018, 12:02:27 am »
Rant:
Giga Shampoo Bar
akala ko ok sya kasi all natural. Grabe, lakas makatigas ng buhok. Definitely a no-no for curly hair like me. Ok sya as a body soap tho(still not raving abt it).

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #336 on: September 22, 2018, 04:15:36 am »
^Sis kapag ata all naturals ganyan. I tried HHN shampoo ang tigas talaga compare sa Sunsilk na ginagamit ko.

Rave: after ilang years na hindi ako nag body lotion bumalik ulit ako sa pag-apply ng body lotion A Bonne Milk Power Lightening Lotion. Hindi malagkit at swak pa ang presyo.

curlylass

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #337 on: September 22, 2018, 12:38:31 pm »
^Sis kapag ata all naturals ganyan. I tried HHN shampoo ang tigas talaga compare sa Sunsilk na ginagamit ko.

Ok naman yung nabili ko na ecobar, kaso may conditioner din kasi sila kaya siguro malambot. Never ko pa na-try yung shampoo lang.

herroyalbleakness

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #338 on: September 22, 2018, 07:51:14 pm »
I?m super hiyang with Oxygeneo facial. 3 weeks post-facial, i can still appreciate the improvement it had on my skin?s clarity, texture and pore size. It?s quite unbelievable na it has zero downtime 😱

hisana

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #339 on: November 20, 2018, 09:47:53 am »
Rave - Ivory clean body wash.  Teenager pa yata ako nung huli ako gumamit ng any product of ivory, pero napabili ako kasi it's so affordable at only 170 for a big bottle! I'm liking the mild scent. Medyo runny sya, but on the plus side, hindi sya mahirap i-rinse off (so unlike the one I used previous to this, from aveeno). Feeling fresh talaga all day, parang commercial lang, haha. Hiyang ako sa kanya, which is great kasi ang dami ko na na-try na body wash pero konti lang yung satisfied talaga ako. Yung sa The Body Shop lang halos yung nirerepurchase ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close