watch now

Author Topic: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)  (Read 95287 times)

aquacharly

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #60 on: February 02, 2017, 10:01:24 pm »
Tom Ford waterproof foundation/concealer
Marula oil
Cle de Peau 311 lipstick
Balmain shampoo, conditioner & Silk Perfume for hair

koreanbeauty

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #61 on: February 03, 2017, 12:51:24 am »
Rave:
? Real Kill black and white
? Thayers Rose Water

Maganda effect sakin nung real kill na white. Lagi akong nababati na makinis yung face ko kahit yun lang talaga nilalagay ko + rose water toner. Yung black naman nakakalighten ng mga dark areas/spots.

justuazon

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #62 on: February 03, 2017, 08:57:53 am »
Rant: iWhite facial wash whitening vita. Nagiging oily  agad face ko after an hour. Super oily naman pagkagising ko.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #63 on: February 03, 2017, 09:50:00 am »
Rave:

Iwhite Korea Aqua Moisturizer  - bought muna the sachet one kasi gusto ko lang subukan.  Sobrang light lang niya sa face at walang breakouts!  Lahat na kami sa family sinubukan iyon and amazingly, walang pinimples.  Bakit ngayon ko lang nadiscover ito?!  I will buy the tube na.

nhieQoh

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #64 on: February 04, 2017, 09:41:11 am »
RAVE; Ever Bilena LTD liquid lipstick in Cashmere Blush at Soft Cinnamon
Hirap ako gumamit ng liquid lipstick kasi lagi lampas lampas o kaya makalat, pero eto super easy iapply saka di drying kahit di ako naglalagay ng lip balm.. matagal din maalis kung kakain or iinom, wag lang oily foods... mura pa less than 200pesos llang.. :)

avitot

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #65 on: February 04, 2017, 03:04:58 pm »
Iwhite Korea Aqua Moisturizer, tried the sachet one kasi ang daming rave especially daw for oily skin and sensitive skin. apparently not for me, mega bumps sa forehead and pimple agad after 2-3 usage :(

sad, maganda pa naman parang water lang but not for me I guess

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #66 on: February 08, 2017, 04:20:51 pm »
Eden's Paradise Gugo Revitalizing Shampoo - malambot siya sa hair, no need for a conditioner.  Nabawasan kahit papaano ang aking hairfall pero meron pa rin.  Wala pa namang one week ko siyang nagagamit, so keri lang.  Mabango siya at fresh sa scalp kahit nausukan, natambutsuhan, nainitan na haha.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #67 on: February 09, 2017, 09:01:34 am »
RAVES:

Tried na Eden's Paradise Baby Pores (Powder Emulsion).  Aylabet!  Gustung-gusto din siya ng bunso kong gamitin kasi hindi halata at parang nag-powder lang siya.  Ok rin siya sa akin na makeup base/primer or stand-alone cream, konti lang muna nilagay ko pero madali namang i-spread at medyo nama-mattify niya yung face.  Mas madali ding mag-lagay ng blush at mas long-lasting. 

Sinubukan ko rin kagabi yung tomato love gel nila.  Masarap at malamig siya sa mukha.  Water-based din gaya ng tomato gelly, hindi siya masyadong sticky at na-aabsorb naman agad ng skin, sarap pa ng amoy  hehe.  Ngayong umaga pagkagising ko, bright at radiant ang fez ko.  I think I will stick with  this para magkaroon ng healthy blush ang akin skin coupled with diet and exercise.

win_foe

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #68 on: February 09, 2017, 11:19:23 am »
Rave: Snoe Here Comes the Sun block Instant White Concealer -- ngayon ko lang sya na-discover since lahat ng usual face sunblock ko is out of stock. love that it's (claimed to be) natural. ang bango rin nya. although hindi ko napansin ang concealing part nya, ok ako na hindi sya maputi/lutang sa mukha. natural lang.

Rant (for now): BHA Blackhead Blackhead Power Liquid --- i think nasa purging stage pa ako. hopefully it works better in the coming weeks. *keeping my fingers crossed*
« Last Edit: February 10, 2017, 01:50:42 pm by win_foe »

bea31

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #69 on: February 09, 2017, 03:46:51 pm »
RAVE:
1. Zivine organics grape seed oil - pumuti underarm and face ko, I applied it every night before    bed.
2. Barebody sugar wax - hindi ko ramdam yung sakit ng wax, actually parang wala lang, and kahit 3-5 months na ko di nag wawax keri lang kase manipis ang tubo ng hair.

sis, where to buy zivine and how much? Tia.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #70 on: February 15, 2017, 08:34:45 am »
RAVE:  HHN Orange Sunrise lotion - smooth nga sa skin, first application pa lang.  The smell is a bonus too.  Freshly squeezed orange juice ang amoy.

RAVE:  Yung DIY na face cream ko.  Pinaghalo ko lang ang aloe vera at Careline liquid makeup hehe.  Wala kasing breakout and since aloe vera ang base, plus points pa para sa ikakaganda ng aking kilay at pilikmata.

jepbucklita

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #71 on: February 17, 2017, 09:18:21 pm »
RAVES and minor rants:

Maybelline Powder Matte lipstick in Touch of Nude
The color's not what I expected, it's more pink than brown on me but still a lovely color. I applied it after lunch, around noon, and it stayed on my lips until I removed it around 8pm to try on the other lippies I bought. I drank and snacked on a sandwich and had dinner but it survived all that. My only rant is that I felt my lips drying up a bit around 4pm. But, despite feeling a bit dry, my lips didn't look it, no chapping.

Maybelline Powder Matte in Plum Perfection
I was feeling adventurous when I bought this because I've never felt bold enough to wear a red lip or anything dark but this one suits my medium warm complexion. I'm still not bold enough to wear this on a regular day but I will definitely wear this on a night out.

Maybelline Creamy Matte in Touch of Spice
Another lovely color but this one looks magenta-ish on me. I like that it doesn't dry up my lips. It glides on smoothly upon application and it feels so light on my lips I forget I have lipstick on.

Maybelline Creamy Matte in Clay Crush
This is my favorite color. It brightens up my face and I get compliments whenever I have this on. Sadly, it doesn't last longer than 4 hours on me and a bit messy when eating even slightly oily food.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #72 on: February 24, 2017, 01:25:21 pm »
RAVE:

Daiso's BB cream in Natural Beige:  Pinakamurang BB cream on the market.  Madali siyang i-blend.  Pag natuyo naman, semi-matte siya ang finish at walang sticky or tacky feeling.  Sobrang lightweight parang wala ka lang nilagay sa mukha, hehe.  Wala ring coverage BUT it evened out my skin. -- yun naman ang gusto ko kasi hindi naman ako mahilig mag-makeup.

ficklemind

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #73 on: February 24, 2017, 02:31:01 pm »
Coty Airspun loose powder - hinde ko alam kung hinde lang ako nablend mabuti  or nasobrahan ako ng lagay ng loose powder sa pagbake pero grabe ang creasing at cakey!
I used the same foundation & concealer last weekend but with my MUFE HD powder, ang ganda naman.
Anyway, try ko pa din baka sa application lang ang problem.
Next ko bibilin yung RCMA no color powder.

b3autyandthebeach

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #74 on: February 24, 2017, 07:24:22 pm »
Rave: Covergirl clean matte liquid foundation. This is the first foundation that I've tried that kept me oil-free for hours! With my previous foundation, I'd get shiny within an hour of application. With this one even after 4-5 hours, dewy lang yung look and not greasy.

jepbucklita

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #75 on: February 26, 2017, 10:11:49 am »
Super Rave:

Ellana Concealer Foundie in Radiant is my perfect match. I thought it would feel heavy since it's full coverage but it didn't feel like I had anything on. It still looked like my skin only much better. It evened out my skin, lightened my dark undereyes, slightly covered my moles and my large pores on the cheeks were hardly noticeable. It stayed on for around 6 hours without retouching under the sweltering heat even though I sweated buckets. I didn't look oily, just a bit dewy. Their intensive blend is also good for everyday but the concealer foundie is the winner. That's why I bought full sizes now that they're on sale, B1T1 on the site and 50% off on Lazada. So happy!

HAYLEELOVE

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #76 on: February 27, 2017, 08:34:03 pm »
Neutrogena Hydro Boost Water Gel. Magandang moisturizer.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #77 on: February 28, 2017, 08:27:37 am »
RANT:  Nichido Two Way Cake -- napatunayan kong hindi siya maganda at cakey ang dating noong hinalo ko siya sa aking DIY face project.  Mukhang ire-retire ko na ito at papalitan ng EB face powder na lang.

sima

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #78 on: March 01, 2017, 10:00:50 am »
Ganda nga ng Iwhite BBholic cream in Light!

ficklemind

  • Guest
Re: Rave or Rant about your latest beauty finds (Thread 6)
« Reply #79 on: March 01, 2017, 10:07:45 am »
was looking for an alternative concealer for my Nars radiant creamy so I bought LA girl pro concealer in creamy beige, tagal tagal kong nagdecide sa shade at naghanap then it turns out palpak, ang layo sa mga swatches online, ma-orange siya. tested it today, parang wala lang.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close