watch now

Author Topic: ABS-CBN: Till I Met You  (Read 18176 times)

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #100 on: October 12, 2016, 11:11:44 am »
Nagugustuhan ko yung recent episodes because balik Ali-Basti-Iris yung focus. Curious talaga ako how he'll come out to his father and yung struggles niya to find a relationship now that he knows his real preference. Yung relationship din nila Baris and Iris is slowly unfolding.

I like Agnes as a mother. Si Cass nakakaloka when it comes to Iris. Gusto sakalin dahil lang sa past niya.

arjaychan

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #101 on: October 14, 2016, 04:12:30 pm »
Paganda na paganda ang story, nakakatawa at nakakakilig, tama sinabi ni Nadine, iba iba ang guest nila.

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #102 on: October 18, 2016, 02:59:28 pm »
ayan nabuko na si ali... na-shock si sir dad...

kikai

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #103 on: October 20, 2016, 07:57:28 am »
update me mga sis....paano matutuloy sa pinas sina nestor at val na magtayo ng business after sa ginawa ni val sa investor? skip kasi ako makapanood due to after ofc church activities...




geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #104 on: October 25, 2016, 01:21:31 pm »
hala, si cass talaga ang may kasalanan. willing na nga i-postpone nina val at nestor ang kasal nila para mauna na sina basti at iris, nang-away naman si cass.

budzwhiz

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #105 on: October 25, 2016, 11:02:10 pm »
Haven't watched the episode tonight pero yung epi kagabi sobrang annoying talaga si Cass. Maayos namang humarap yung partido ni Basti, sya tong gumagawa ng away. Napaka-selfish hindi naman tungkol sa kanya yung dinner e dinadala nya lang yung sarili nyang problema, kawawa tuloy yung couple.

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #106 on: October 26, 2016, 11:57:31 am »
Going beyond the car scene last night, TIMY can show the realities of getting married at an early stage. The consequences of being impulsive, being too engrossed in love etc. Yung lines ni Mama Cass typical sa mga moms pag galit. Nakakalungkot that after everything Iris has done for the family, nadisappoint siya at pinaalis because of that incident when in fact, she wanted to get married first. Nagpaalam naman nang maayos si Iris. Nagwala lang siya kaya walang narating na maganda ang usapan tapos pinatulan ni Val.

I felt bad for Val though. Si Nestor nagdecide to postpone the wedding without even consulting her. Baka magkaroon siya ng resentment for Basti and Iris kasi si Nestor parang nandun yung focus. Siguro out of his desire to fix his relationship with Basti. Silang 2 yung kakasal eh pero biglang hindi na itutuloy to give way daw sa IsTi. Kaya nashock na lang si Val.

This is really different from OTWOL. Dun kasi true love waits ang theme. Dito young, passionate, reckless love lalo na si Basti. Parang nakikita niya he and Iris against the world. They can conquer anything. Well, good luck.

I felt sad for Ali. Yung sabi niya na "mas madali naman tanggapin na magpapakasal na yung anak mo di ba? Kaysa yung aminin sa iyo na bakla siya katulad ko". Something like that. It speaks of what a lot of gay people experience now.

Personally, I like Agnes and Kelly. Sana hindi magchange yung role ni Pokwang ng understanding, nurturing mother. Si Kelly comic relief. Yung barkada mong makulit, kalog. Ang cute.

kikai

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #107 on: October 27, 2016, 11:26:44 am »
i watched the scene when agnes pulled basti out of cass house.. and ask him na maging selfish muna sya at isipin sarili nya forgetting others.. will he still decide to marry iris..

it makes sense in reality we always worry about others..kaya me tendency sa huli nagkakaproblema..

and with last night na last minute dumating si cass it shows a mothers love na kahit super nasaktan di matitiis ang anak.. pero sana me time na isettle na nila ni nestor whatever it is.. ng matapos na din insecurities ni val.. lalim ng hugot ni cass..

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #108 on: October 27, 2016, 02:50:32 pm »
Natawa ako sa expression ni Val sa room ng judge. Kabado. Nung dumating si Cass, parang hihimatayin na disappointed kasi tuloy ang wedding. Naiintindihan ko yung feeling ni Cass. Nakakagulat naman kasi na biglaan kakasal anak mo tapos hindi mo pa gusto yung dad and future stepmom. Kumbaga may past issues na hindi nasettle. May resentment.

Nakakatuwa yung Tayuman people. Tama naman yung tita ni Basti. Kahit walang pera, nagagawan ng way na magwork yung relationship between family members. Masaya pa rin.

Dadating kaya si Sir dad sa wedding? Invited kaya siya and anong reaction niya kasi nandun din si Ali? Hmm..

kikai

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #109 on: October 28, 2016, 09:30:41 am »
I so love the bestman's message... grabe na teary eyed ako.. super lalim ng sabi ni ali...

and with nestor and cass grabe parang me something na super unsettled at si val lalo paranoid...

sayang wala si lolo soc sa wedding... on the side ang hirit ni agnes kay sir dad hahaha winner...

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #110 on: October 28, 2016, 12:32:31 pm »
^Maloloka si Val kasi madalas vivisit si Nestor kay Basti sa house nila Cass.  ;D Baka mapraning or bumuntot dun sa bahay.

Baka pagbalik ni Lolo Soc, maencourage na bumukod sila Basti and Iris kasi di naman ganun kalaki yung bahay di ba? May extra room lang dahil umuwi sa Cebu si lolo.

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #111 on: October 28, 2016, 01:55:36 pm »
Aliw ang mga banat ni ateng kay sir dad, lalo na yung sa cake 😁

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #112 on: October 28, 2016, 04:10:44 pm »
^Gusto ko talaga sila Tita Agnes and Kelly. Ang kulit ng mga scenes nila. Saka yung mga neighbors sa Tayuman. Comic relief.

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #113 on: October 28, 2016, 09:40:07 pm »
singer ba itong si kelly talaga? nagulat ako, may boses din pala si ali (jc)  :)

pandalicious

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #114 on: October 28, 2016, 09:42:35 pm »
^theater actors yata sila pareho

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #115 on: October 29, 2016, 03:38:33 pm »
^ thanks, sis :)

mas maigi nga bumukod na lang sina iris at basti

yn061515

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #116 on: October 29, 2016, 04:34:50 pm »
Parang ang bilis ng story noh? Kasal agad?
I think may mangyayari na something na magpapa fall out of love or magpapahiwalay sa dalawa. Parang ang bilis kasi. Ano na susunod na kabanata nyan, kung naikasal agad? Di ba usually yun ang ending. Haha! Let's see...

budzwhiz

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #117 on: October 29, 2016, 09:51:46 pm »
Maganda kung magfofocus sila sa struggles ng newly wed, young couple, etc. Not necessarily naman malaking away or maghihiwalay tulad ng sa OTWOL. Mas maganda pa nga they make it light nalang yet mature. Diba sabi nga ng JaDine sa interview magiging mas mature naman daw talaga ang TIMY kesa OTWOL.

kikai

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #118 on: October 31, 2016, 10:58:37 am »
hala ma mtrcb pa ang car scene...

as for conflict the typical newly wed struggle with in laws.. esp si cass parang pasimple nagpaparamdam ke basti ng house rules na exaggerated... pero sana di magtagal yung para silang aso't pusa ni nestor..

si iris comfort zone kaya di nya masyado pansin na si basti awkward zone..

thebratinella

  • Guest
Re: ABS-CBN: Till I Met You
« Reply #119 on: October 31, 2016, 12:04:51 pm »
^ Big deal yung scene kasi JaDine. Shoulders, abs lang naman ni James yung kita and shoulders ni Nadine. Kissing lang naman and walang other sexual acts like sa The Legal Wife before. Sa teleserye nila Jericho may mga love scenes naman and even sa Pasion de Amor madami. Hindi pa late evening yung show na yun. Plus may SPG rating. Bakit hindi pa tulog yung mga anak ng ibang tao at pinapanood ng TIMY? It's the parents' responsibility kaya may warning na yung MTRCB beforehand. 9:35 pm na madalas start ng show so expected adult viewers na.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close