watch now

Author Topic: ORAL-B Electric ToothBrush  (Read 2094 times)

foxylady_89

  • Guest
ORAL-B Electric ToothBrush
« on: August 18, 2016, 02:04:56 pm »
hello, ask ko lang po kung may gumagamit po ng electric Brush para sa oral care nila dito,

Any reviews??

Gusto ko kasi bumili ng electric toothbrush po at syempre mas maganda yung matibay na sana,
nakakita kasi ako sa watsons yung  brush, 209 pesos kaya lang double A battery :)

gusto ko sana yung rechargeble,,
Thank you  8) 8) 8) 8) 8)

izzie7

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #1 on: August 18, 2016, 03:16:16 pm »
Mag manual oral b toothbrush ka na lang mas ok. Meron ako yung 1200? Na rechargeable. Nakita ko syang naka sale for 600 sa watsons greenbelt kainis haha mas ok pa din yung manual.

hisana

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #2 on: August 18, 2016, 08:44:09 pm »
Ako rin, I wanted to switch to electric pero hindi ako masanay, one year na nga nakatago. I think maybe if I try another kind of brush head, baka magustuhan ko. Yung sa akin kasi yung small round. I don't like the feeling, LOL.

ataypool

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #3 on: August 18, 2016, 09:35:28 pm »
Nagsawa din ako; mas maganda pa rin manual toothbrush, floss and 2x yearly visit to the dentist for cleaning. Na-infect din gums ko noon due to over-using it.

yatotin

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #4 on: August 20, 2016, 07:53:47 am »
Sakto lang
Nung una, parang ang kintab ng ngipin ko
Pero nung huli, parang pareho lang sya ng manual

foxylady_89

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #5 on: August 22, 2016, 10:27:29 am »
try ko yung ibang brush heads.so far so good..sabi kasi di kelangan madiin  para  di masira yung enamel ng ngipin :)

vanillawaffle

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #6 on: August 23, 2016, 03:06:50 pm »
I'm using one right now and still getting used to its small (and round) brush. Feeling ko hindi masyado nacclean teeth ko like the normal toothbrush but my dentist said mas ok daw talaga ang electric toothbrush, hindi harsh and it thoroughly cleans your teeth talaga.

foxylady_89

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #7 on: August 24, 2016, 06:56:37 am »
Yun din sabi ng dentist... kasi.di harsh sa gums... ako din feeling ko.di sya masyadong nacclean.. kaya floss after brushing ginagawa ko...

minatay91

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #8 on: August 24, 2016, 10:35:37 am »
I think I bought one for less than 500 pesos? Round head na may square-ish bristles below... then refills. Basta less than 1k sila dalawa sa Watsons. I love it. :) IMO, cleans better than regular brushing. When I use the regular brush, I still have soft tartar (eww TMI) pero none left sa electric brushing... How are you girls brushing your teeth? hehe the extra movement and vibrations move the stuff out...I dont brush as hard, as there is no need to.. and I'm tempted not to floss anymore hihi

sima

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #9 on: August 24, 2016, 11:57:57 am »
Maiba lang ako.  May nakita akong generic battery-operated (one AA battery) toothbrush na binebenta sa American Bazaar worth P88 lang.  Battery operated.  Nag-iisa na lang siya sa shelf pero hindi ko siya binili kasi wala siyang replacement toothbrush head.

happytalker

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #10 on: August 25, 2016, 04:47:23 pm »
Been using oral b electric toothbrush for a couple of years already. Mas ok sya because hindi nagbleed gums ko unlike if i use manual toothbrush. And i feel it cleans better.

NurseOnDuty

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #11 on: August 26, 2016, 01:13:43 am »
I have been using Philips for how may months now. Well, medyo OT pero electric toothbrush pa rin naman. Hehe. Hindi nga lang siya yung round, parang regular toothbrush pero mas maliit lang. Anyway, I find it better than regular toothbrush. Yung pang plaque control talaga pinabili ko. Ok siya kasi ang linis talaga after. I actually don't see myself using the manual tootbrush anymore.

foxylady_89

  • Guest
Re: ORAL-B Electric ToothBrush
« Reply #12 on: August 27, 2016, 10:05:47 am »
May oral b na yung brush head parang yung normal na brush natin.. 400. Sya 2 na.. bibili ako ng head after 3 months.. mas ok talaga sya.good investment sya para sa mga ngipin mo.. ang ganda talaga gamitin, di naman masyadong hi end yung nabili ko, peri maganda talaga, meron din sa watsons na yung brand talaga nila around 200 lang

 

Latest Stories

Load More Stories
Close