Author Topic: Invitations (Part 4)  (Read 35133 times)

LilaFowler

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #200 on: December 12, 2016, 03:44:39 am »
dafont.com

Hi b2bs! I need suggestions. Since we don't have extra budget for calligraphy anymore, any idea what font or where can I get a nice font for the names on the invitations? Thanks! ❤️

raiizea

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #201 on: December 13, 2016, 07:41:37 am »
^^just type in search engine: calligraphy fonts free download
😁

lots-o

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #202 on: December 13, 2016, 09:58:35 am »
ang ganda na ng invite sis maedonnas!

maedonnas

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #203 on: December 13, 2016, 10:19:02 am »
Thanks sis lots-o 🙂

MS_JanDel

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #204 on: December 13, 2016, 02:46:42 pm »
Super nice ng invi mo sis. Inggit ako sa may invites na. Tagal pa ako. hahahah

maedonnas

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #205 on: December 13, 2016, 03:18:44 pm »
^thanks sis, kakaexcite, im sure sis, magiging maganda din sio, sa kakatingin ng invites mas lalo nagiging creative ang bride kung ano gusto niya iimprove idagdag. :)

kdramaholic

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #206 on: December 13, 2016, 06:44:21 pm »
^ SIs maedonnas ang ganda super ng invites! I also love the colors! :) Excited ako for you!!! :)

maedonnas

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #207 on: December 13, 2016, 08:20:54 pm »
^ SIs maedonnas ang ganda super ng invites! I also love the colors! :) Excited ako for you!!! :)
thanks sis, mas maganda pa din sio sis :D excited na din me for you mauuna ka by one day sakin. hahahaha

exquisitegem

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #208 on: December 16, 2016, 10:09:43 am »
^nice invite sis maedonnas!

Sharing to you our invitation as well:

https://www.dropbox.com/sh/dmigbia1zrv933s/AABCc_AAm2JkszqISx4j_cQYa?dl=0
« Last Edit: December 16, 2016, 12:21:04 pm by exquisitegem »

lots-o

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #209 on: December 16, 2016, 01:12:38 pm »
gaganda ng mga invites nyo, waiting for our mock up. naexcite tuloy ako kahit two pages lang yung amin haha!  ;D

exquisitegem

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #210 on: December 17, 2016, 06:36:43 pm »
^thanks sis! I'm sure maganda din yung sayo ☺️

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #211 on: December 20, 2016, 02:21:07 pm »
lots-o love it Sis, tamang tama sa theme nyo. Pati yung Website.  :D
« Last Edit: December 20, 2016, 02:32:43 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

lots-o

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #212 on: December 20, 2016, 02:37:49 pm »
thanks sis! ang daming natuwa din sa website kasi i got our hashtag as domian. Sa website ko nalang nilagay yung ibang details. Worth the effort naman! sobrang kinilig ako na falling into place lahat so far.
« Last Edit: December 20, 2016, 02:39:40 pm by lots-o »

hearty2017

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #213 on: December 20, 2016, 03:21:50 pm »
Hi sis lotso, your envelope meron syang lining with print diba? Did you add that yourself or kasama na sya when print cafe did your invitation?

It's so nice and classy. :)

lots-o

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #214 on: December 20, 2016, 03:26:36 pm »
^Thank you! yes sis meron siyang lining, add on siya sa printcafe pero mura lang pagblack and white hehe parang 10 pesos lang each envelope pagcolored iba ata price, pero samin lahat ng design sis kami nagprovide.

LilaFowler

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #215 on: December 20, 2016, 03:52:28 pm »
^ Nice! Di ba ang aga ng 4 months ahead yung RSVP deadline. Akala ko dapat 4 weeks ahead lang dapat.

I got the wax seals pero I changed my mind kasi it was so tedious. I made stickers instead.

I got the invitations na and I decided to use mailing labels na lang instead of using calligraphy. Most of them are going to be delivered by post so important that the address can be read.

The invitations worked out well considering the price. Medyo nainis lang ako kasi she changed a few things pero ako lang naman ang makakapansin non. Also I wish she used heavier paper pero I guess it worked out well kasi they are going to be sent by post, heavier paper = expensive postage.

hearty2017

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #216 on: December 20, 2016, 04:03:01 pm »
Sis lotso, ok naman quality ng envelope ng print cafe? If I may ask, how much per set iyong invite mo? Thanks.

lots-o

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #217 on: December 20, 2016, 04:50:57 pm »
hearty2017 they sent me a textured envelope pero it was only a sample but they mentioned normal envelope lang pwede sa hand calligraphy. Ok lang naman daw sabi ni hubby. Makapal naman sya plus with liner and mas gaganda hand calligraphy. 

Regarding the RSVP ang aga nga kaso i need them to send me their address kaya maaga yung initial. Dun ko lang pwede makuha yung address nila sis rather than messaging them one by one. The final RSVP/ headcount will be done by my coordinator 1 month prior to the wedding.
« Last Edit: December 20, 2016, 05:09:51 pm by lots-o »

rowan

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #218 on: December 20, 2016, 09:30:15 pm »
Hi girls! What's your take on this one.  My target wedding party is strictly 150 pax but in my draft guestlist I still have 160. I plan on making an online save the date months before our wedding since some are abroad. Should I send save the dates to all 160 or I just send them to the first 150 only and wait for declines before I invite the remaining 10?

Thank you:)

kdramaholic

  • Guest
Re: Invitations (Part 4)
« Reply #219 on: December 20, 2016, 10:08:44 pm »
Nakakakilig naman to see all your invites and wedding website! Ang gagaling niyo mga sis! :D Hihi! Congrats sa napakagandang milestone sa wedding preps!! :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close