watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3  (Read 80481 times)

lovely_chic

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #380 on: November 23, 2016, 04:58:38 pm »
Mga sis, sino na nakatry ng CosRX One step pimple clear pads and yung Acne Patch?...nasa CosRX phase yata ako haha..halos binili ko lahat ng CosRx prods....pati yung Low Ph Good morning Cleanser.. sana okay....


I like these both products except Low pH Good morning cleanser which gave me cystic acne because of the tea tree content.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #381 on: November 24, 2016, 11:01:58 am »

^^ recommended na vitC in the morning and BHA at night. Sometimes when I think my skin can take it, I use VitC at night also tapos BHA. I follow the 20 min wait time after every acid so medyo nakakainip rin pag pareho mo gagamitin.

bago ko lang rin narinig at nababasa na you can use vit c sa morning but it says sa bottle ng Klairs vit. c serum that it should be used at night and avoid exposure sa sunlight..so i guess follow ko nalang yun sa bottle. :/

Myealexis21

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #382 on: November 24, 2016, 03:01:14 pm »
^I'm planning to add Vit C sa skin care ko by January.  Right now still trying the Cosrx AHA and Cosrx BHA.  Wala namang breakouts or allergic reaction after my first use.  Nauna ko itest ang AHA, then after 3 or 4 weeks BHA naman.  Aside from the CC in my forehead na naglessen na, wala pa akong nakikitang ibang result.

I've also recently tried the Etude House, Wonder Pore Freshner kase I couldn't get hold of any PH adjusting toner.  My first choice was the Cosrx pero di available sa online store na inoorderan ko.  So far ok naman itong EH Wonder Pore.  Wala din akong naexperience na breakouts or allergic reaction after first use. 

I would know if a product does not suit me when I get this tiny bumps and/or red bumps the next day.  So yey for the new Korean products I've tried for the past couple of months.

vanity fair

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #383 on: November 25, 2016, 10:27:02 am »
FYI, I just saw CosRx products in Watsons Makati.  But it was very limited, 4 kinds of products lang yata.  They have the Pads, BHA toner, Honey mask, cushion foundation.  Forgot the prices but very reasonable.

luna laxa

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #384 on: November 25, 2016, 08:32:42 pm »
^uy may BHA toner na sila? Mas mura yung watsons kesa online shops by p100 at least.

^^ mizon aha/BHA daily yung gamit ko sis, sa  shoppee ko Lang nabili.  Maganda kasi reviews Kaya naengganyo ako :)

katniss

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #385 on: November 28, 2016, 12:34:42 pm »
oh my i was supposed to look for k-cosmetics lang na i-aadd sa OL shop ko pero aba nakakadik pala mag-basa sa skincare routine nila. ayan kakabasa ko dito, kakaorder ko lang ng mga ito from theskincurator:

Cosrx low ph good morning cleanser
Cosrx clarifying toner
Cosrx honey ceramide full moisture cream

yan lang muna cleanse + tone + moisturize ang iintroduce ko sa skin ko for one month then saka ko ipasok ang essence, ampoules at sheet masks.  :D hihi excited sa magiging results!! btw, ok din pala sa theskincurator eh noh. sa gmarket na sana ako oorder kasi mas mura sana, pero di nalalayo price ni theskincurator.

actually puro products ng derma ko ang gamit ko, im 27 na. been dealing with acne probs eversince college pero napa-tame ng derma ko with her treatments and meds. balak ko is maintain ko lang treatment ko sa kanya para bumabaw mga icepick scars, kasi lately di nya na ko binibigyan ng gamot eh. lol. wala na kasing tumutubong pimps, paisaisa na lang pag me period.

ang gamit ko lang pala for two years na ay natural raw honey for my face, Mizon eye cream and bb cream sa umaga.

question: kelangan ko pa bang magadd ng additional sunscreen sa umaga kung sinimulan ko na gamitin yung three-steps ko sa taas? kasi may spf na yung bb cream ko eh, which is Holika Holika Petit Jelly BB Cream.

tia! :D

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #386 on: November 28, 2016, 07:49:04 pm »
^yes, the more sun protection the better.

Myealexis21

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #387 on: November 30, 2016, 04:35:20 pm »
^Sis Ataypool thank you for convincing me to use BHA and AHA, grabe ngayon ko na nakita yung effect.  I think 1 month na akong gumagamit ng AHA, tapos 2 weeks na sa BHA. Not exactly sure kung gaano na katagal, kase di naman gaano ka-consistent, pero starting last week mas consistent na ako, I started alternating them, tapos I read somewhere na mas maganda pagsabayin sya, tapos alternate days.  Ngayon kita ko na effect! Mas makinis na face ko, la na yung bumps sa forehead.  Mas madali na tuloy mag-apply ng foundation.

Dapat sa January pa ako mag-start ng vitamin C Serum, but atat lang kaya 2 days back tinry ko na.  No allergic reaction, no breakouts so far.  Hindi Korean brand yung binili ko and hindi din sya LAA, bale SAP sya (another version of Vit C daw) start ko muna dito, and pag-nasanay na, I will switch to a Korean brand (LAA version), any recommendation?

Thanks Sis!!

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #388 on: December 01, 2016, 04:04:10 am »
^that's good!

Re vit C, OST C 20 and ZO Brightalive pa lang nasubukan ko. ZO is okay pero ang mahal and there are cheaper brands that work better so I don't want to recommend it. Huminto muna ako sa Vit C due to oxidisation and naging sensitive skin ko sa vit C when I started using tret and AHAs (exfoliation too much na rin). Huminto ako ng tret for 3 weeks to use ZO kasi pa-expire na but too much dryness so I went back to tret.

Good reviews for Ultraceuticals sa mga hindi sensitive skin but expensive. Sa affordable may nabasa ako about Avalon organics (not sure kung LAA) and Indeed Labs Vitamin C24 (LAA) na good reviews. Korean brands Ciracle has one too but more expensive than OST and may nakita ako na Graymelin but in powder form. http://w2beauty.shopgate.com/item/3139313935 Mahal sa w2beauty look for other suppliers.

Edit: Sorry, I confused Ultraceuticals with Skinceuticals; pareho din mahal. You can try too the good old Paula's Choice Resist C15.
« Last Edit: December 01, 2016, 08:09:36 am by ataypool »

katniss

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #389 on: December 01, 2016, 06:01:40 pm »
Aww after 2 days of using Cosrx low ph cleanser + Cosrx clarifying toner + Honey moisturizer, may tumubo akong pimps sa right cheek ko. Maliit lang naman  :'( IDK if it's with the product or baka dahil lagi din akong puyat - I sleep at 1 am.

Anyway, will still continue and lessen my pagpupuyat na lang. Will add in BHA and AHA liquid power next week! I'll try tester muna kasi full-size ang binili ko sa 3-step ko. Huhu.

luna laxa

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #390 on: December 02, 2016, 11:42:32 pm »
So, ilang traveling friends na ang hinassle ko para magpabili ng Beauty of Joseon cream pero walang successful, mahirap talaga hanapin. Muntik na ko tuluyang mag give up until an hour ago, browsing thru shoppee, lo and behold there it is!!! Sa interesado, skincare Curator has one left, GOWW!! No-buy week ako dapat pero kebs lol

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #391 on: December 04, 2016, 11:14:35 pm »
Users of Innisfree Soybean Energy Essence, feedback please. :)

katniss

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #392 on: December 05, 2016, 11:02:30 am »
aww two plus two small pimps upon using the Cosrx facial wash, toner and moisturizer. Huhu! Di ko alam kung itutuloy ko pa ;(

Myealexis21

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #393 on: December 05, 2016, 01:38:22 pm »
^Sis sinabay mo ba lahat iintroduce yan sa skin regimen mo?  For me kase, paisa-isa ko dinadagdag para kung di ako hiyang alam ko kung ano yung product yun.  And also if ano ang effect niya sa skin ko, kung may improvement ba o wala.

Maybe stop mo muna yung 3 products, then after mag-clear, dagdag mo ulet one at a time.


katniss

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #394 on: December 05, 2016, 03:32:54 pm »
^yup sis sabay-sabay ko sila. wala naman kasi ako dating nilalagay kundi eye cream lang. Tapos pang-wash ko ay raw honey lang.

sige i'll follow your advice sis. low ph cleanser muna ako. thanks! :D

khriseeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #395 on: December 08, 2016, 02:32:06 pm »
I finally received my Korean skincare haul! I'm so excited that I really have to hold myself back from opening and trying everything!

So far I have tried:
CosRX Advanced Snail 92 All in one Cream - I like this a lot! Not sticky and absorbed easily by my skin.
CosRX Centella Blemish Cream - I placed this on one cystic pimple that I've had for a week, the size of the pimple significantly reduced overnight!
J One Jelly Pack - I have a feeling this will become my HG primer. Tested it out for 2 days already for more than 12 hours of makeup wear and my makeup did not budge and still looked fresh at the end of the day! I also noticed that my skin felt really soft when I took off my makeup at the end of the day.

Can't wait to try the others!

blessed_grateful

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #396 on: December 09, 2016, 12:13:25 am »
Hello ladies, good pm. Ask ko lang sana for those using cosrx and vit c, it is ok if i use cosrx bha blackhead power cream as my night cream after brtc vit c ampoule? I'm currently using brtc pore tightening serum and brtc vit c ampoule respectively. Appreciate your response. Thank you.

khriseeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #397 on: December 09, 2016, 04:20:30 pm »
^I think there's a waiting time before you layer the products.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #398 on: December 09, 2016, 04:48:36 pm »
^30 min for acids and vit c po nabasa ko dati..

Myealexis21

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 3
« Reply #399 on: December 09, 2016, 11:01:23 pm »
^^^Sis CosRX BHA blackhead power CREAM? not the liquid?

If that's the case, di ako sure how to use that product na kasama ang vitamin c.  I have the liquid kase, and I use it after toner.  this bha liquid is part of my extended cleansing routine, kase chemical exfoliator sya.  And I  usually apply BHA and AHA at night, yung Vit C sa umaga naman.

Anong nakalagay sa instruction Sis?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close