Author Topic: Regrets After wedding  (Read 54159 times)

smdagnes

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #200 on: January 17, 2017, 04:26:42 am »
anyone just recently had their wedding at Tagaytay Highlands? may regrets ba?  :-\

stars01

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #201 on: January 19, 2017, 10:25:21 pm »
Got married January 7, 2017.

My biggest regret is getting my coordinator: APC Events led by Ms. Cathy Tulod-Policarpio. They were recommended by my caterer's AE kasi lagi daw nila nakakawork sa mga weddings. Hindi rin sila baguhan so akala ko okay. The first two meetings were okay but days leading to the event, wala na kong narinig sa kanya. Kami pa talaga yung naginitiate ng conversations, nag-fo-follow up... even up to day before the event, we were suprised na di niya kinontak ang mga guests na di pa nag-RSVP and ang mga suppliers ko, di pa alam ang call time nila eh 2 pm na yun the day before our wedding. Come wedding day, super duper olats. My bridal assistant, Phoem, didn't seem to know what to do. They didn't have radios or at least a cellphone with enough load to contact each other. Nakakahiya naman sa akin di ba? Sa akin pa talaga siya nanghihiram ng phone to contact the other coordinators. She didn't know I was to sing my bridal march. I can actually go on and on and on sa reklamo ko sa kanila but useless na yun kasi tapos na. Basta, just stay away from them.

And oh, by the way, they deactivated their coordination team's FB page tapos yung head coordinator who was my "friend" sa FB limited what I can view sa account niya... short of unfriending me and blocking me di ba? And all she received from me was a message na hindi kami satisfied sa pinangako nilang service sa amin. I didn't even tell her I'll post my reviews of them! Haha. Guilty much?

exquisitegem

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #202 on: January 20, 2017, 11:57:28 am »
^Hugs sis. I've read your review sa Wawies. Nakakaloka naman talaga yung coordinator. San ka pa nakakita ng walang two-way radio? Labo-labo nga talaga.
Good thing you maintained your composure sis at naging successful naman despite their Lapses. Siguro pag sakin nangyari yan, I'll take legal actions. hehe

yasbabyangel

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #203 on: January 21, 2017, 07:39:45 pm »
isa pang regret ko nung wedding ko ay nakadilat ako sa lahat ng kiss namen ni hubby. hahaha. though funny sya pero nawala yung momentum sa pictures at videos dahil nakamurarat ako. tuwang tuwa kase ako sa party popper na may heart na nalalaglag kaya nakadilat ako. tapos first time ko makipagkiss kay hubby in front of our parents kaya diko namalayan na ampanget pala ng nakadilat sa kiss while si hubby nakapikit at talagang may emotion ang pagkiss. haha. brides to be. pikit kayo pag kiss. wag nyo ko tularan... hehe

bollin_pop

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #204 on: January 22, 2017, 12:54:07 pm »
Wag kalimutan ang prep shoes (whether shoes/sandals). Nakalimutan ko ito 🤣

Wag tularan.

Natatawa ako everytime I look at my photos kasi yung nadala ko tsinelas talaga buti na lang white!  😅😂🤣

Ziyi

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #205 on: January 22, 2017, 05:32:07 pm »
Ohh so need pa ng prep shoes? Hehe. Ano ba dapat, sandals? Pag nakatapak lang ba masagwa? Hehe.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #206 on: January 22, 2017, 09:04:34 pm »
^^ funny yung nakadilat!  ;D

Sa prep shoes, fancy slippers siguro or sandals na slip ons for me. 

maedonnas

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #207 on: January 22, 2017, 09:43:07 pm »
Depende siguro sa papagawa ng videog, kasi ako nakasuot na yung sandals ko and then pinatanggal din lang hahaha so wala din, diko na kinailangan pa. Pinatakbo takbo ako, mediyo mahaba kasi bridal robe ko may train, so siguro di na rin ako pinasuot.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #208 on: January 22, 2017, 09:45:37 pm »
Saka usually naman sa shots ng P/V naka paa Brides.  :D

shygirlme

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #209 on: January 23, 2017, 12:28:59 am »
sa Preps naka fitflops lang ako non kasi nakayapak ako sa karamihan ng shots haha!

bollin_pop

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #210 on: January 23, 2017, 05:25:00 pm »
Pero I agree depende naman sa shots naman ni P/V.
Lumabas kami sa damuhan kasi. I requested na walang close up nalang ng feet! ;D

Basta be prepared dapat mga sis ah :)

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #211 on: January 30, 2017, 07:49:39 am »
Infairness sis stars01, active pa ang page ni Cathy. Kaso wala kang makikita sa timeline niya.

princessshayera

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #212 on: January 30, 2017, 11:36:46 am »
My biggest regret was booking my coordinator. Since nung umpisa nag titipid si hubby, we decided to book her services. Pero dun pa lang late na siya, that should have been a warning to me na. Pero since I want to please hubby din I decided to get her. Big mistake. She was always late for our meetings (laging may excuse!) and alok pa siya ng alok ng services niya like styling, photobooth, calligraphy etc... I decided to get her flowers at first since okay naman kausap nung umpisa and affordable naman. I showed her all my pegs and sabi niya kaya niya. Ok naman sana if she can execute e, problem was her execution. The styling was so bare, I was in a 5 star hotel and my flowers and styling looked like they came from dangwa lang! Pati pag light ng candles hindi nila nagawa. Super not satisfied. I guess you get what you paid for. I should have gotten Nikki Chatto or Teddy Manuel, super pissed off. Coordination was also super palpak, we started really late and the program didn't go with the menu. Nag uwian mga tao hindi pa tapos program. Super fail, Clearly, nakita ko that night that they can't handle a big event. And I can't even see her anywhere! My father-in-law told us that she was just sitting outside. Wow ha. Nagkakagulo na sa loob nakatambay ka lang doon? Siguro simple weddings lang kaya nila. They were all over the place. They are so incompetent! They were even the ones who decided what time to start! Hindi ba dapat kami! Tapos I can barely contact them during Nov and Dec. Given peak yun busy kayo, pero you should at least give me updates. Lahat last minute. Tapos I was asking for explanations after and tagal sumagot, puro excuses pa. I should have gotten a more experienced and capable coordinator. If hindi ko siya kinuha malamang I would have gotten a different stylist din. I can out so much more in detail on how fail they are pero wala lang akong time and na hihigh blood ako! I will write down everything once mas collected na mind ko.

kdramaholic

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #213 on: January 30, 2017, 01:36:57 pm »
Hi sis princessshayera! I'm so sorry for what happened. :( Nakakalungkot naman.. But still hoping ako na di yun naka affect sa happiness niyo ni husband nung day na yun.. Hay kailangan din talaga bigyan ng matinding review ang coordinator niyo para di na maulit yung nangyari. :( If you don't mind, pwede mo ba ma-share kung sino sila?

Congrats on your marriage.. Kagaya nga ng parati kong nababasa dito sa forum na hindi sa wedding natatapos ang lahat. :) But of course it will take time bago ka totally maka-move on, just let it out and let them know your sentiments. God bless you and your husband! :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #214 on: January 30, 2017, 03:04:26 pm »
princessshayera SO sorry to hear this Sis, a thorough review for this Coordinator/Coordination Team is a very good idea, not only para makaiwas na future Brides in getting their services, but also to somehow give you justice sa nangyari and to voice out the horror you [textspeak!] through with them. You do not deserve it! Hoping you'll feel better soon.

Btw, how's Mariah's make up? I'm sure you look divine.  :D
« Last Edit: January 30, 2017, 04:38:12 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

maedonnas

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #215 on: January 30, 2017, 04:25:17 pm »
omg so sorry to hear sis princessshayera! :( I know that feeling!

Lesson din sa mga future brides, wag paghinayangan ang DP at dahil sa kakilala lang lalo na pag may gut feeling na kayong di makakadeliver ang suppliers, kesa magsisi pa sa bandang huli. :(


pinkmoscato

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #216 on: January 30, 2017, 04:36:48 pm »
I'm curious din who the coordinator was. sakit sa ulo nyan ah.

princessshayera

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #217 on: January 30, 2017, 08:55:39 pm »
I'm still waiting for their reply on our last email. If dedma pa rin sila I might do a thorough review na here or maybe file for a legal action, I don't know pa. As head coordinator, I was super disappointed na you were not on top of everything. Especially when I found out na nakaupo lang siya sa labas. Ano yun bahala na mga tao mo? So irritating. Sobrang pinag sisisihan ko talaga.

Nokie

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #218 on: January 31, 2017, 11:14:32 am »
@princesshayera, so sorry to hear that :( but I hope everything else turned out well. I think I remember who your coordinator is, she also handled the wedding of my future sister-in-law, although they had half the number of guests than you. Baka nga they can't still handle big weddings. If you have time post narin a review as warning to other brides.

princessshayera

  • Guest
Re: Regrets After wedding
« Reply #219 on: February 16, 2017, 05:58:50 pm »
Hi mga sis. I'm back from the dead. Medyo busy pa rin but I would definitely not recommend her. for me sobrang kulang sa OCness. Itago na lang nating siya sa initial na 'PM' (parang fashionpulis style). Thinking about it still gives me nightmares. My other suppliers naman went very well like photo, video, gown and MUA (lahat ng no touch niya!) pero backbone mo talaga ang coordination team e so please choose this carefully. Nagkamali ako dito for not making enough research and options and nag settle na lang kaagad. Up to now hindi pa rin nag rereply but if I think about it lost din nila. Madami kaming friends and friends ng parents na ikakasal next, they were planning to get her din as an option pero hindi na nila kinuha so nawalan din sila ng business opportunity sa kanilang kapalpakan. We could have recommended them. Anyway, sana maging maganda buhay nila...

b2bs who wants to know more can PM me privately.  ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close