watch now

Author Topic: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)  (Read 350666 times)

Wana

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #220 on: August 20, 2016, 10:44:51 pm »
Hello. Update ko lang. I've been using combo Royale L-Gluta + Sutla Flawless for a month na. Sutla muna then babad ko siya mga 2 minutes, then susunod ko si Royale mga 3-4 minutes naman. Then Dove for moisturizing. Naka 2 boxes ako ng Royale for a month, then yung Sutla naman nauna ko na talaga siyang ginamit eh.

So far so good. Before I start, yung color ng legs ko talaga hindi pantay sa arms ko. Mas maputi arms ko kasi lagi ako naka shorts and naiinitan siya pag nag ccommute ako. Tapos nung isang araw, outdoors, nagulat ako. Ang puti na ng legs ko! Noticeable whitening talaga.

I am loving this combo. Btw, I stopped using oral gluta na din for a month kaya sure ako soaps talaga dahilan sa pag puti ko at syempre bleaching cream of Sutla.

bratinella08

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #221 on: August 21, 2016, 10:46:35 am »
I'm using Sutla & Olay whitening bar with rose & milk, nice combo for whitening and softening my skin. Drying at may sting ang sutla kaya di ko kaya ibabad sa skin, buti moisturizing ang Olay and i love the scent

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #222 on: August 21, 2016, 11:25:36 am »
me too, I feel stinging talaga sa mga whitening soaps kahit di ko mababad ng 1 minute.. what are your recommendations mga sis na moisturizing unscented soap? Except for cetaphil and oilatum. (looking for cheaper options) haha

parpol_haze

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #223 on: August 21, 2016, 12:05:28 pm »
^Try Dove Sensitive sis. 😊

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #224 on: August 21, 2016, 03:49:50 pm »
Thank you sis parpol :)

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #225 on: August 21, 2016, 05:34:17 pm »
Yes to Dove for Sensitive skin too :) Around 40 plus lang siya. But super duper effective.

timetraveller

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #226 on: August 22, 2016, 08:12:22 pm »
2 weeks on YSA Papaya soap. Relaxing scent and nakaka-micropeel. Ganda rin ng pagka-fine ng skin ko dito, tapos sabi ni BF smooth daw skin ko. Ano raw lotion ko, e wala naman ako ginagamit. Eto lang. :)

Will stick to this for about 3 months. Sana ma-lighten 'yung bite marks ko >:(

yellowminion

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #227 on: August 23, 2016, 07:56:58 am »
On my sister's wedding, everyone were complimenting na ang puti ko daw. Actually lagi naman sinasabi ng kasama ko sa bahay na maputi na ko, siguro lang mas maputi pa yung gusto ko. Pero nung wedding ng sister ko parang naniwala na talaga ko kasi iba nga yung skin ko dun. I can't say na dahil nasa outdoors lang kaya maputi kasi umuulan naman noon. What I have used were Sutla Papaya soap and their bleaching cream. Naka-6 bars ako ng Sutla soap and 1 1/2 jar og 200g bleaching cream. Then recently I purchased Royale gluta soap and yun na yung ginagamit ko. I have tried na i-combo yung Sutla and Royale by my sensitive skin cannot take it (i have skin asthma). So nag-stop ako sa Sutla(still have 10 boxes) and as of the moment, I have consumed 1.5 bars of Royale.

My routine would be Royale + Dove sensitive. Tapos i put on moisturizing lotion (BN) with drops of HHN SUnflower oil. Yung bleaching cream di ko na araw araw ginagamit. Mga 2x a week na lang. For the past 15 days I have consumed 30caps of Belo gluta din.

Though marami akong nilalagay and iniinom for whitening, I think my soaps are effective. My cousins were asking kung nagpa-inject daw ba ko ng gluta. I said oral lang. Then sinabi ko sa kanila yung soap ko.

I'm not really sure kung maitim lang yung mga tao sa wedding or maputi talaga ako. Even my MUA have praised my skin complexion. I also look good on pictures.


pretty_B

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #228 on: August 23, 2016, 09:48:18 am »
I bought Topgel Papaya last night. i actually want yung green papaya kasi sabi sa packaging it's a herbal soap. so, baka mas maganda in terms of whitening tapos baka anti-acne na din. kaya lang focus ako ngayon sa pagpapaputi so i bought yung orange.

i will use this after ng CY Gabriel Special Pink ko. idk kung ganito ba ang ginagawa nyo when you guys said "combo with soap1 and soap2" or as in sabay yung 2 sabon in 1 wash? hehe. i actually liked the cy gabriel so, bibili ulit ako.

candacena

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #229 on: August 23, 2016, 05:52:24 pm »
Pwede sutla flawless soap sa face??

yellowminion

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #230 on: August 23, 2016, 06:18:20 pm »
^ I tried using it sa face, it aggravates my skin asthma sa side ng nose ko and cheeks. Masyado siyang matapang for my face kaya I use it sa body lang. Yung royale soap I use sa face ko and maganda naman siya. I guess if you don't have sensitive skin like mine, you can try kasi other sisses here ok naman sa face nila.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #231 on: August 23, 2016, 10:30:20 pm »
I bought Topgel Papaya last night. i actually want yung green papaya kasi sabi sa packaging it's a herbal soap. so, baka mas maganda in terms of whitening tapos baka anti-acne na din. kaya lang focus ako ngayon sa pagpapaputi so i bought yung orange.

i will use this after ng CY Gabriel Special Pink ko. idk kung ganito ba ang ginagawa nyo when you guys said "combo with soap1 and soap2" or as in sabay yung 2 sabon in 1 wash? hehe. i actually liked the cy gabriel so, bibili ulit ako.

Soap1 muna then babad for a few minutes then rinse. After nun isusunod agad si soap2 then babad uli then rinse 😉.

pretty_B

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #232 on: August 24, 2016, 10:14:41 am »
^hahaha. thanks sis! sabi na eh. mali ginagawa ko. hehe. i will buy cy gabriel later habang bago pa ang topgel ko. how about lotion? ano gamit nyo?

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #233 on: August 25, 2016, 12:51:39 am »
^GT carrot lotion gamit ko before, may pagkaconcealer or foundation effect siya pagka-apply. Medyo mahirap i-spread kaya hinahaluan ko ng 3-4 pumps ng HHN Sbo. Ang ganda ng effect after a few months ang kinis and pinkish ng skin ko. Pero ngayon Neutrogena nourishing body lotion gamit ko, padala ng sister ko sayang e ang laki pa naman ng bottle. Pagnaubos ko ito babalik ako sa GT carrot lotion. Try mo din sis sa whitening lotion thread mas maraming suggestions dun pili ka if anong magwork sayo.

lesters_gal

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #234 on: August 25, 2016, 03:29:16 am »
For me likas papaya and royale kojic soap. I tried diamond orange peel glutathaione dyos ko super break out ako, until now tinigil ko na ang gamit sa kanya meron parin ako pimples kaloka. Never again. Mabilis pa sha matunaw. Siguro subukan ko yung topgel. I hope this one works for me.

chinrosete

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #235 on: August 25, 2016, 07:29:07 am »
Sa mga Sutla users, try niyo din yung K.S.A. soaps. :)

candacena

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #236 on: August 25, 2016, 03:51:31 pm »
ano po royale soap maganda yung gluta or kojic?

innocent_beauty

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #237 on: August 27, 2016, 04:30:08 pm »
^ yung royale gluta masyadong matapang sa sobrang drying nagsugat face ko. sa skin kahit nag lotion na drying padin, di ko alam kung pumuti ba ako or namumula lang skin ko di pa rin pantay ang skin tone ng braso at legs ko to think more than 1 month ko na gamit. For me parang mas maganda ata yung kojic nila na try ko na dati yun mas malakas maka peeling effect.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #238 on: August 27, 2016, 04:55:18 pm »
Sis ko royale kojic gamit niya pantay naman pagkaputi niya

lesters_gal

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 15)
« Reply #239 on: August 28, 2016, 06:10:36 am »
^Same here sis. Super effective sa akin ang Royal Kojic Soap. I want to continue using Kojic kaya lang wala na ako supplier dito and maharlika sha 7euro each.

I asked my friend to buy topgel to see kung ok ba. Maganda daw ang topgel sa kanya. Yung pimples niya natuyo daw agad. She bought it sa watson. Magpapabili na rin ako at gusto ko rin subukan.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close