watch now

Author Topic: BB/CC Cushions  (Read 46604 times)

still_doll

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #40 on: June 12, 2016, 01:24:41 am »

Meron pa rin namang IOPE sis, ibang version nga lang. I'm not so sure though if it's the upgraded version.

I see..Thanks!
but i've read some reviews na hindi daw lasting ang IOPE.

Baka i'll stick to my bbcreams nalang.
or if by chance madaan ako sa laneige counter at maconvince ako.
If im not mistaken, there is a sponge kung saan lumalabas ang product.. so iniisip ko kahit magpalit ako ng sponge na pang pahid sa face, parang hindi ko naman malilinis yung built in sponge unless ubos na yung product sa loob.

I try to avoid using sponges or brushes kasi, talagang clean fingers lang ako usually mag apply. and most of the time hindi ako nag ppowder. Nakaka tempt lang talaga yung concept/effect ng cushion. on the otherhand baka nadadala lang din ako sa hype

Ireneeeeee

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #41 on: June 14, 2016, 09:47:30 am »
Yes sis, iba yung XP. And I much prefer the packaging of the xp haha. Anong shade kinuha mo sis? And your mac equivalent if I may ask? :)
Meron pa rin namang IOPE sis, ibang version nga lang. I'm not so sure though if it's the upgraded version.

I always get the 23 shade sa kahit anong cushion kasi yun na usually darkest..I'm NC30 sa Mac so morena ako siguro halos same skin tone as bianca gonzales or nikki gil. yes sila talaga ang peg?! lol

Eversince I used cushions ang daming nagsasabi ganda ng skin ko na but syempre coupled with korean skin care which i got addicted too lately.so yay for that!! grabe ang dami daming cushions na pagpipilian kahit ang dami ko na.lol.\

Syempre i always set with powder kasi iba weather sa atin. And kapag lighter yun shade i set with a darker shade powder..
« Last Edit: June 14, 2016, 03:32:34 pm by Ireneeeeee »

BacMook

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #42 on: June 14, 2016, 09:55:16 am »
Okay din ba to for oily skin? Natry ko kasi yung sa friend ko (forgot the brand tho), di ko nagustuhan  :(

lovely_chic

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #43 on: June 14, 2016, 10:33:45 am »
^ There are certain bb/cc cushions na okay naman for oily skin like the ones that I'm using right now which is Hera UV Mist Long Stay Matte Cushion. Just set it with powder after.

BacMook

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #44 on: June 14, 2016, 10:36:21 am »
^Anong finish nya sis? Matte powdery ba or dewy parin just like the others?

cutemama

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #45 on: June 14, 2016, 12:05:09 pm »
sis speaking of ALTHEA, sorry kung medyo OT mas mura ba mga products sa althea kesa sa mga store mismo?

Im tempted din bumili ng Laneige cushion, saw it in O-shopping, nakakatempt talaga bumili. I want to achieved that glowy/ shiny and dewy look.. I love watchinh KBS channel kaya super inggit ako sa mga korean make up, gusto ko yung ganung look yung oily tingnan pero maputi pa din. When I went to singapore halos ganun din lahat ng look ng mga singaporean dun.

Maganda ba talaga yun TFS cushion? which is better TFS water oil control cushion or TFS CC cushion?
Im searching reviews ng TFS water oil control cushion and napunta ko sa blog ni IAMBRIGITTE grabe ganda ng transformation niya, iba talaga nagagawa ng make -up, kaya ta-try ko talaga yung cushion.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #46 on: June 14, 2016, 03:42:55 pm »
Okay din ba to for oily skin? Natry ko kasi yung sa friend ko (forgot the brand tho), di ko nagustuhan  :(

im super oily and ok naman sya for me i just set it with primer and use primer before application. i never retouch na. siguro once lang kapag lunch break pero other than that blot blot lang talaga kapag nag oil..

iba iba rin kasi formulation kaya what might work for your friend may not work for you..

so far ok sa kin yun chica y chico matte cushion na for oily skin talaga and affordable pa p600 plus lang sa althea. :)

sis speaking of ALTHEA, sorry kung medyo OT mas mura ba mga products sa althea kesa sa mga store mismo?

Im tempted din bumili ng Laneige cushion, saw it in O-shopping, nakakatempt talaga bumili. I want to achieved that glowy/ shiny and dewy look.. I love watchinh KBS channel kaya super inggit ako sa mga korean make up, gusto ko yung ganung look yung oily tingnan pero maputi pa din. When I went to singapore halos ganun din lahat ng look ng mga singaporean dun.


I buy most of my korean makeup and skin care from althea kasi mura talaga. although may pailan lang na nakita ako mas mahal dun like tha banila co balm cleanser..yun laneige cushion halos 2k dito with refill pero dun p1500 plus lang. and super love the deals there. :)

lovely_chic

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #47 on: June 14, 2016, 04:15:11 pm »
^Anong finish nya sis? Matte powdery ba or dewy parin just like the others?

Hindi naman powdery pero matte yung finish.

pistachio nuts

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #48 on: June 30, 2016, 08:43:12 am »
sisses,

anung range ng prices ng mga CC cushions?

TIA. :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #49 on: June 30, 2016, 09:53:44 am »
^650 to 3k pinakamahal naencounter ko yun sa sulwhasoo

sweetsmyl

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #50 on: June 30, 2016, 03:27:29 pm »
Meron din 450 A'Pieu Airfit Cushion

bloody_venus

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #51 on: June 30, 2016, 04:51:16 pm »
oo nga discontinued na daw ang iope, limited stock na lang daw sa korea ang available

but still manage to order online and still waiting for it, ill update you sis if ok hehe, oorder rin sana ko ng missha kaso based on reviews nakaka cause ng breakouts.

5tarfruit

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #52 on: June 30, 2016, 05:32:34 pm »
^sis, reformulated lang 'yung IOPE. Iba na ang cushion mismo, more shades, etc.

As for causing breakouts, iba-iba talaga ang reaction ng bawat tao sa isang product. I've tried stuff na breakout galore daw pero sa'kin, wala naman (and vice versa). :)

pinksmores

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #53 on: August 28, 2016, 04:29:00 pm »
Meron na po ba sa inyo nagtry ng IOPE 2016 Matte?

Ginagamit ko ngayon IOPE 2016 pero natural glow version and after ilang hours oily na face ko. I think I'm combination skin since may parts oily and dry ang face ko.

THanks!

mbarbi

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #54 on: August 28, 2016, 06:47:51 pm »
Im using innisfree long wear cc cushion i like it. Ang hindi ko nagustuhan nlighten ang hirap i blend 😡

hedonista

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #55 on: August 29, 2016, 12:52:16 pm »
Thinking about getting AprilSkin. Anyone tried it?

mariebiscuit

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #56 on: August 29, 2016, 02:13:21 pm »
like ko The face shop water cushion,dewy flawless skin look for my oily pimple prone skin.

hedonista

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #57 on: August 31, 2016, 04:16:56 am »
I bought mine yesterday. With free refill from Faceshop
CC ultra moist cushion :) I love it.

mariebiscuit

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #58 on: September 02, 2016, 08:30:57 am »
@sis hedonista ,,saan mo nabili tbs w/ free refill?

hedonista

  • Guest
Re: BB/CC Cushions
« Reply #59 on: September 09, 2016, 04:35:41 am »
sis mariebiscuit sa faceshop sis
promo pa din sila may free refill pa din. they change promos every month
so now 1+1 nila intense cover cushion plus 1 refill
and yung facial foam nila may free Jeju soothing gel. worth it! I bought cc cushion again I sell the refill good business din lol

now I have 2 cushion and 1 refill. Yung promo now is at 899 lang

 

Latest Stories

Load More Stories
Close