Author Topic: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16  (Read 104655 times)

yn061515

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #400 on: October 15, 2016, 02:20:32 pm »
I really want to get Soleil but her price is too high for me. Siguro hindi ko major priority ang hmua para sa wedding namin, haha! Nagugulat talaga ko bakit super mahal ng mga make up. Naaalala ko sa probinsya, sa halagang 1500, maganda ka na, hehe! :)

We'll be getting Elitista basement, pasok lang sa budget tapos magpapatrial make up na lang din ako with Jen para magkaroon ako ng idea how I would look like on the day. Hindi naman ako super pangit or super ganda but I want to look me, na may konting make up to enhance my features.

Fingers crossed na we made the right choice!  :)

sis tinsflor tama lang na you changed suppliers kasi hindi ka satisfied. Although she's really good, baka lang nakalimutan na nya itanong kung ano ang bet mo bilang ikaw ang client diba? hehe! Siguro somehow sabihan mo rin si Soleil na ganyan ang naramdaman mo kasi point for improvement din nya yun.  :) Napatingin tuloy ako sa FB page nya and I think kung ikaw nga tong nakikita ko, you look extra beautiful with her make up but yes, super made up ka nga.   :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #401 on: October 15, 2016, 02:55:57 pm »
Uh-oh, I'm actually getting Soleil, we've been in constant communication for almost a year. I've been very vocal na 100 % ko na syang gusto based on her works, lalo na yung mga romantic bride and VS secret model outputs nya. Hinde pako nag send ng payment kasi sya din mismo nagsabi matagal pa naman wedding ko pero we've discussed her rates na etc and may common friends kami kasi. But I can't also help but notice na medyo strong nga ang transformations nya, lalo na sa eyebrow part and sa foundation technique.

Oh well, I guess I'll just talk to her, and discuss what I want, the moment I decide na sya na talaga kukuhain ko. I think it will be better if trial make up muna kami sa pre nup to test the output myself.

I'll try to backread din here, to see other MUA, I've messages Ish Sison, her works also seems promising, halos same rates with Soleil. Any reviews here on her output?

Gosh, I got nervous bigla, I also don't want to look different on my wedding day, I want to be beautiful, but I don't want people to not recognize me.
« Last Edit: October 15, 2016, 03:27:18 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

blueberry14

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #402 on: October 18, 2016, 01:36:21 pm »
I need help girls!!!!
My MUA for my entourage backed out and 1 week nalang ang natitira before my wedding.
My budget is 1k per head. May alam ba kayo girls? TIA!

lots-o

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #403 on: October 18, 2016, 01:49:53 pm »
Hi sis try mo si glow by gerly. Although di ko pa siya natry pero ganyan rates niya sis.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #404 on: October 18, 2016, 02:41:13 pm »
Super torn na ako between Ish Sison and Soleil Capulong to do my make up.  >:(

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #405 on: October 18, 2016, 03:36:13 pm »
Super torn na ako between Ish Sison and Soleil Capulong to do my make up.  >:(

sis try mo pa-trial to both, magaling sila pareho lalo na sa dramatic eyes.  :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #406 on: October 18, 2016, 04:05:32 pm »
Sis maedonnas, based ako abroad. As much as I want to, limited time ko.  :( :( :(

Pareho sila magaling, 1st choice ko si Soleil, but lately nga I feel na super "plakado" sya mag make up, strong eyebrows, maputing face, whereas Ish's makeup are parang those of Solenn, na warm tones. Yung make up ni Ish kay Andy Manzano, was like wow.

Torn ako sa idea na super transformed sa wedding day, and medyo natural, just the best version my myself. 

littlemissbiatch

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #407 on: October 18, 2016, 04:11:58 pm »
^^ I've heard na brides daw here in Japan use SK-II facial masks daily for a month before the wedding. At almost 2k JPY per sheet parang di ko yata afford to do the same hahaha! Hanggang FTE lang ako  ;D. Personally, though, mas effective sakin collagen drinks to make the skin more plump. 

LilaFowler

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #408 on: October 18, 2016, 04:16:51 pm »
@lots-o thanks! I will check din with my HMUA.

I started my SKII regimen earlier this month so 7 months before the wedding. Also taking vitamin e and using Vit E cream at night and using vitamin e mask once a week. Important talaga maganda ang skin.


Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #409 on: October 18, 2016, 04:22:19 pm »
^^ blueberry14 try Glow by Gerly, just talked to her, 1500 nya airbrush na for ento, minimum 5 heads for Manila 7 heads out of town.

I agree, plano ko din mag collagen drinks lalo na 3 months before the wedding, I think I'll pass sa glutha because I don't want to be pale sa wedding, collagen para pantay din glow, not just sa face.  :)

Also, I will try my best to avoid the sun, liquor, magdetox thru fresh juices and lots of water, sleep and wag pastress, though that's kind of impossible haha! More more moisturizers!

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #410 on: October 18, 2016, 04:29:50 pm »
Sis maedonnas, based ako abroad. As much as I want to, limited time ko.  :( :( :(

Pareho sila magaling, 1st choice ko si Soleil, but lately nga I feel na super "plakado" sya mag make up, strong eyebrows, maputing face, whereas Ish's makeup are parang those of Solenn, na warm tones. Yung make up ni Ish kay Andy Manzano, was like wow.

Torn ako sa idea na super transformed sa wedding day, and medyo natural, just the best version my myself.

ahh based abroad ka din pala. Ako din sis nagbase na lang ako sa mga pictures. hahahah Kukuhanin ko din dapat si Ish Sison kaso di na siya available din. :) So yun binook kong mua (Eds Go) sinabi ko nalang gusto kong peg.  :)


mukhang okay ang SKII, you all have good feedback. At the moment, I'm only taking vitamin E as well.  :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #411 on: October 18, 2016, 04:33:47 pm »
Yun nga, maedonnas , next month target ko na magbook ng HMUA team. Wish me luck.  ;)

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #412 on: October 18, 2016, 04:41:30 pm »
Yun nga, maedonnas , next month target ko na magbook ng HMUA team. Wish me luck.  ;)
Good luck sis, book them as soon as you can, kabilang sila sa mabilils mabook.  :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #413 on: October 18, 2016, 04:47:41 pm »
maedonnas ikaw sis what's you peg for you hmua sa wedding? Natural? Or Glam?

Never, ever thought dito pa ako ma-to-torn. Look at Soleil and Ish's impeccable works. Ugh, don't know talaga sino i let go ko.

https://www.facebook.com/IshSisonMakeup/photos/a.404604852944583.94060.399657203439348/1205612296177164/?type=3&theater

https://www.facebook.com/makeupbysoleil/photos/a.215070638511997.61978.156255387726856/1254540897898294/?type=3&theater
« Last Edit: October 18, 2016, 05:02:34 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #414 on: October 18, 2016, 05:00:29 pm »
maedonnas ikaw sis what's you peg for you hmua sa wedding? Natural? Or Glam?


More on glam sis. Nakamakeup ako palagi sis, so parang walang pinagbago pag I'd go for natural :) Not that I want to transform naman, basta better version ko lang.  ;D

rowan

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #415 on: October 18, 2016, 05:20:45 pm »
Rory_Lorelie_Gilmore,

Check Madge Lejano. She can do glam, natural, and a mix of both! Yung mix niya, natural looking foundation and blush, soft smokey eyes (if you want), but very defined eyebrows. I just didnt get her coz I dont like defined brows on me.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #416 on: October 18, 2016, 06:05:01 pm »
Sis rowan, wow she is good.  :D

Ako din, yan lang naman actually ang issue ko kay Soilel, super defined eyebrows sakanya. I guess kaya naman ipaglaban ang lighter shade na brows, either taupe or light brown than her usual dark ones or sya bahala basta less defined.

maedonnas sis, ako mix of both sana, dyan ako natotorn haha ayoko naman ng parang wala lang and yet ayoko din ng super strong kalabasan ng make up sa videos and photos. I guess kilay nga talaga magdadala don and eyeshadow.
« Last Edit: October 18, 2016, 06:18:17 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

lots-o

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #417 on: October 18, 2016, 08:10:05 pm »
More on glam sis. Nakamakeup ako palagi sis, so parang walang pinagbago pag I'd go for natural :) Not that I want to transform naman, basta better version ko lang.  ;D

Agree sis. same here ayoko din na sabihin nila na same lang ang makeup ko, kmas gusto ko din yung better version ko but not really transform into other look.

Totoo yung facial mask sis na SKII, i heard about it too during prenup i tried 2 weeks before. Infairness sobrang hydrated ang face and madali nawala ibang marks. Yun lang sobrang mahal nga siya. Baka yun lang itry ko with aura then magpapahydrafacial lang ako.


 

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #418 on: October 18, 2016, 08:19:10 pm »
lots-o who's your hmua, how about your ento?

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #419 on: October 18, 2016, 08:55:38 pm »
Agree sis. same here ayoko din na sabihin nila na same lang ang makeup ko, kmas gusto ko din yung better version ko but not really transform into other look.

Totoo yung facial mask sis na SKII, i heard about it too during prenup i tried 2 weeks before. Infairness sobrang hydrated ang face and madali nawala ibang marks. Yun lang sobrang mahal nga siya. Baka yun lang itry ko with aura then magpapahydrafacial lang ako.

Naloka ako sa price, 260 euro for 6 masks (amazon)! i'll try to look into other online store baka mas mura.  ;D

Sis Rory_Lorelie_Gilmore, tama sis, at least dalawa na lang pagpipilian mo.  ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close