Author Topic: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16  (Read 104541 times)

maukris

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #280 on: July 28, 2016, 07:16:34 pm »
 
Sisses, how much ba yung usual rate ngayon ng hmua for pre-nup? And usual OOT fee (Rizal)?
sis try Ten Franco, taga rizal din sya
sya HMUA ko prenup and wedding.


you can also try Xyrile (make up by xy) ang ganda din ng gawa nay sa entourage namin.

damonsgirl

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #281 on: July 28, 2016, 07:24:41 pm »
Michelle Zapanta :)

mindiegirl

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #282 on: July 29, 2016, 09:34:54 am »
^Thanks sisses maukris, damonsgirl, pinaydiaspora!

Super helpful blog pinaydiaspora  :)

damonsgirl

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #283 on: July 29, 2016, 09:36:50 am »
^gay si michelle zapanta sis. Pero super pagirl at mahinhin. Michael ata real name nya, I can't remember pero real name nya ginamit ko when I made the deposit sa bank account nya. I got married in 2013 btw. :)

cristia

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #284 on: July 31, 2016, 12:16:41 am »
^^ sis pinaydiaspora I sent you a personal message regarding the make up artist I was talking about I do not know if you got it.... Yeah our time is also very important! I am currently looking for a make up artist now it sucks cause the ones that I have asked are already booked. by the way your blog is really helpful, it is only know that I found out that the blog that I kept on checking was yours. :) :)

blueberry14

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #285 on: July 31, 2016, 09:57:03 am »
HI pinaydiaspora! I went to the bridal fair yesterday and I was able book and have a trial with the MUA. :D

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #286 on: August 07, 2016, 07:06:31 pm »
I just want to give feedback sa make up artist ko nung wedding, si Eds Go. Grabe totoo yung feedback ng mga real brides nya! You can never go wrong with Eds Go, you are really in good hands. Grabe pawis ko dun sa post nup photoshoot, pero hindi nakita sa camera, as in malinis, pulido gumawa si Eds. Super aga pa nya! Ang bilis kumilos, ang dami kong preps shots!

Super bait pa, nakakatuwa kausap, makwento, i love eds!  ;D

Si mommy ko din saglit lang nya ginawa, pero ang make up grabe fresh, super happy ni mommy! nakauwi na kame sa hotel, may makeup remover na kong binigay sakanya, hindi pa din nya matanggal yung makeup. haha. super long lasting!

I'm so happy with Eds! Super saya ko na sya binook ko, promo pa yung nakuha kong rates sakanya, buti nalang talaga sya binook ko! Thanks sa nag recommend saken kay Eds!

pinaydiaspora

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #287 on: August 08, 2016, 02:15:10 pm »
Yeah I got your message sis cristia Yeah the hmua is really a big name in the industry, sayang naman you had that experience. Awww hope naka help si bloggie sa preps mo sis.

Thanks sis mindiegirl

Glad to hear about your nice experience with Eds Go sis hermione28 though Eds is already booked for our prenup shoot

True yan sis sophiehotness, everytime I think about those kinds of suppliers nakakainis lang.

But anyway blessing in disguise na din siguro. Hoping for the best sa newfound hmua namin. We got Ish Sison, thankfully she's still available on our date. Looking forward to work with her and so far puro positive lahat reviews nababasa namin. Plus malinis pa gawa niya. Funny thing though yung availability and double booking issue talaga una namin tinanong to be sure lang. Kasi baka umasa na naman kami haha
« Last Edit: August 08, 2016, 10:15:05 pm by pinaydiaspora »

cristia

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #288 on: August 08, 2016, 02:45:11 pm »
^^ sis I also got Ish sison!!! hopefully we will have a good experience with her. Yeah I know his name is big na in the industry but from the reviews here I think Albert Kurniwaan and Mickey See are way more nicer and more professional!! anyway the experiences we had have a purpose baka better off talaga tayo with Ish! ;) ;)

itsKat!

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #289 on: August 08, 2016, 03:13:57 pm »
^ hi girls, I also had the same problem with Gerly when I was booking her for our entourage. She said she was still available on our date. I asked her to send me a sample contract together with her bank details, sabi nya she was out of town so after ng weekend daw. Nagppm ako sa facebook to follow up but no response. So after more than 1 week of waiting, I texted her straight and asked her about the contract and bank details and if she is still available on my date kasi if not, I will just scout other hmua since medyo peak season din yung month ko and ayaw ko naman maubusan ng suppliers. After that, nagsend naman sya agad that night so I paid the dp and now we are set.

Siguro minsan nahahalo halo lang nya contracts nya or what. Sana hindi naman mangyari samin.
(at dahil sa post nyo, nagmessage ako sa kanya to confirm our date, nakakatakot naman kasi!) haha

But pinaydiaspora, I think that's a blessing in disguise na din because you got Ish Sison naman! she is our hmua sa wedding and ang ganda ng works nya!


exquisitegem

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #290 on: August 08, 2016, 03:18:25 pm »
Hi mga sis! I booked Cj Jimenez as my HMUA. Sayang nga kasi included sa package na kinuha ko yung prenup. Initial plan kasi namin is within metro lang magshoot. But we decided na sa Ilocos kami so kukuha na lang ako ng Ilocos-based HMUA on our prenup shoot.

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #291 on: August 08, 2016, 06:14:26 pm »
With gerly, matagal nya din ako replyan. but still I booked her. she even exchanges her date sa isang client nya for me. Ok sya, mabait. Ok din make up nya saken.

I availed prenup styling with airbrush makeup for our save the date video. Ok naman, mas naging madali yung shoot because of her. But for me, hindi naging sulit. Kasi sa totoo lang wala sya nagawang concept for us. Yung videographer lahat ang gumawa.

pinaydiaspora

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #292 on: August 08, 2016, 10:22:31 pm »
Sino na booked mo na HMUA sis blueberry14?

itsKat! tama yung ginawa mo, mas ok na sure kayo sa schedule kesa malaman mo na double booked ka pala. Actually after our experience with her, we double checked all our supplier contracts and communications so to be sure that everything is ok. Nakaka trauma lang :(

True so far mas medyo confident ako kay Ish Sison. Anyway looking forward sa prenup! :)

exquisitegem mas ok yun to lessen oot fees. But if you can din naman, check with your prospective manila-based hmua and compare mo rates + works nila so no regrets later


exquisitegem

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #293 on: August 09, 2016, 03:47:59 am »
pinaydiaspora yes sis. Goodluck din on your pre-nup. Excited na din ako. :)

blueberry14

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #294 on: August 09, 2016, 09:23:04 am »
Hi pinaydiaspora!  si Carla Cayabyab yung hmua ko. I think new lang siya kasi wala ako naririnig na reviews about her. Pero since nakapag trial naman ako with her, and fiancĂ© loved the output, binook namin sya agad.

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #295 on: August 09, 2016, 01:20:07 pm »
sis pinaydiaspora, si Ish ang prenup MUA mo? Wow. Good luck sa prenup and pinaka mahalaga, enjoy!  ;D

pinaydiaspora

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #296 on: August 09, 2016, 03:17:17 pm »
^ Yes sis. Two separate days kasi prenup namin. Medyo expensive rate if yung wedding hmua ko pa kukunin ko plus hindi na siya mismo available sa 2nd prenup date namin. Our wedding hmua was giving us their team 2 tapos same rate, so we opted to search for another. That's where we found out about Gerly. Yun lang nagkaproblema. Anyway thankfully available pa si Ish sa date namin and pasok siya sa budget, kaya booked na agad. Thanks medyo malayo pa naman sa November pa pero since overseas kelangan now pa lang maayos na lahat schedule. Enjoy your honeymoon :)

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #297 on: August 09, 2016, 07:22:29 pm »
Done na honeymoon sis. agad agad. haha  ;D

I like Ish, sya na dapat ibo-book ko when suddenly nag promo sa Eds. Kaya nag eds na ko which is my first choice naman talaga kaso mahal.

Wala kang prenup stylist sis?

Kame din naka ilang shoot! Takang taka nga si hubby. naka 3 days shoot kame dito sa Dubai, tapos 1 Save the date video at prenup photos sa pinas.  ;D

stylus

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #298 on: August 09, 2016, 07:42:37 pm »
I just saw may promo si Nini Marquez for tagaytay brides.

sophiehotness

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 16
« Reply #299 on: August 09, 2016, 10:36:33 pm »
^ yes sis stylus saw it too, mga sis na 2017 weddings sa Tagaytay, you may check it out laking discount non ha

 

Latest Stories

Load More Stories
Close