watch now

Author Topic: ABS-CBN: Dolce Amore  (Read 57150 times)

forumera

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #260 on: May 01, 2016, 07:05:55 am »
Stress na naman si Luciana. Okay na nga e, Serena and Gian Carlo are engaged na. Involve na sa family business si Serena. E magpapakita si Alice nyahahaha

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #261 on: May 02, 2016, 10:51:54 pm »
Ang pogi ni Tenten at ang linis tignan. Sana ganoon na lang parati pumorma si Quen bagay na bagay sa kanya ;D Sobrang napapabilib ako kay Quen dito sa DA ang galing niya

Kaloka sabi ko huwag gawin ang mainlove ang magkapatid sa iisang guy. Wala na nagawa na ng writers   :-\ Matagal pa kaya magigising si Papa Potter?
« Last Edit: May 02, 2016, 11:02:25 pm by grace.kelly »

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #262 on: May 03, 2016, 09:37:56 am »
 parang kapamilya gold lang ang peg ng Dolce ngayon ha 😂 Magkapatid nainlove kay tenten hayyy.. Sana ayusin nila hangga't maaga sama na rin nilang ayusin yung kilay ni Serena 😂

tennisgirl

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #263 on: May 05, 2016, 05:52:50 pm »
Bakit ganun? Hindi ako naiinis kay Gian Carlo ngayong sila na ni Serena. Pero bakit nakakaramdam ako ng inis kay Angel ngayong sila na ni Tenten?  :-\

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #264 on: May 05, 2016, 07:00:52 pm »
^baka kasi kapatid ni Sese si Angel  ;D

May Dolce Amore challenge sa twitter, I guess it is indeed getting bad. Karamihan ata kumakapit na lang because of LQ and this is sad. It's like the creative tea, is just taking advantage of the fans since alam nila na kakapit pa rin ang fans kahit na lang maisulat nila. Nakakaasar lang coz the writers can't take constructive criticism. Napipikon agad or mahaba ang pride. The sibling rivalry ang nagpasama ng tuluyan sa DA, marami talagang hindi ito gusto and yet the writers still went with it. Nakakafrustrate lang din siguro for teh LQ fans coz they just want the bst project for LQ and a great show to watch.

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #265 on: May 05, 2016, 07:34:06 pm »
There's a recent tweet from a DA staff and it looks like CGM is coming back. Yes! Finally! Just when I was about to give up on DA

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #266 on: May 05, 2016, 07:54:26 pm »
Yes!! direk Cathy is back!!! Yehey! Sidestory umiiyak daw si direk Mae super nasasaktan na sa mga bashers 😔 Kakasad

tennisgirl

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #267 on: May 06, 2016, 11:32:43 am »
Ibig sabihin taga-salba si Direk Cathy? ;) ;D

Sabi na nga ba si Luciana ang reason kung bakit na-coma si Papa Roberto.

May feeling ako na ma-i-insecure si Angel kay Serena. Lalo na pag nalaman nya na si Serena ang true love ni Tenten.
« Last Edit: May 06, 2016, 11:55:58 am by tennisgirl »

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #268 on: May 06, 2016, 04:35:17 pm »
^Maybe SC got worried with the ratings getting lower lalo na when it got lower than 30 so decided to bring her back. Sayang nga naman ang budget for Italy if they cannot maintain the ratings.

I really hope na wag na magkaproblema ang magkapatid over tenten. They have to stop this storyline hanggat kaya pa kasi most of the nega feedback is because of this story.

What's the name of the actors as bodyguards of Sese? I find them really effective talaga as sidekicks kahit sa ibang movies so I'm glad that they're also in DA and I'm hoping that there will be more scenes from them. So far they are the best sidekicks in this show kahit very few scenes pa lang sila (di talaga ako natatawa sa tondo boys). Kagabi nga nanood lang ako just for them.

cjwen

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #269 on: May 06, 2016, 05:09:35 pm »
^Sis, Rogelio yata.  Di ko masyado narinig pero parang combination ng names nilang 2 yung Rogelio which is the same name ng mga guards ng lola sa Eat Bulaga.  I just find it funny na naisip nila yun.  Same thing when they named Sarah yung unang 3rd party ni Tenten.  Yes sadly, too much cliches and unreasonable conflicts na nakakainis naman talaga.  I understand the frustrations of some viewers and I share some of those as well.  So sad for Direk Mae din kung totoong she cried because of the bashers.  Though good news yun kung CGM is babalik. But I hope Direk Mae will still be there.  I'm still not giving up on DA.  I'm just looking at this as a bump on the road to their forever hehe

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #270 on: May 06, 2016, 07:19:52 pm »
True sis! Jusko corning corny ako Sa tondo boys sabi ko pa nga wala ba Sila budget at yung mga Yun Ang pang comic relief Nila sabi ko sana pasok Na Lang ulit si orly (Jason F) Sa totoo Lang mas nabwisit Ako Sa kanila kesa Kay Franco dati. Buti Na Lang nanjan Na Ang Rogelios( Earl and boom) bentang benta Sila saken. Feeling ko May magiging part Sila Sa SerTen

cosmochick

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #271 on: May 07, 2016, 04:49:15 pm »
Ooh, I dont find the tondo boys funny as well and I thought I was the only one. Sana si Joross , Jason F, or Ketchup na lang..

 I was also disappointed when Angel fell in love with Ten.. Tapos naging sila pa.. Ang pangit naman kasi.. Mag sisters then isang bf... Ayoko ng ganon. Hope maghiwalay na sila agad before lumalim pa relationship nila.

NurseOnDuty

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #272 on: May 08, 2016, 02:50:49 pm »
Watched DA since it started airing dahil nga it looks promising and I really like Liza. Medyo nasasayangan din ako dito kasi pumangit ang story. The only reason I am holding on to watching this is because nasimulan ko na nga. Nung nagka amnesia na si Serena parang ang gulo gulo na ng story. Hayy.. Oh well, sana nga masalba pa nila ito kasi sayang naman.
 
Out of topic, totoo ba yung kumakalat sa FB na there will be a Philippine adaptation ng Meteor Garden that will be topbilled by Lizquen?
 
On topic, confirmed ba na until August pa ang DA?

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #273 on: May 08, 2016, 07:30:23 pm »
Not true sis [textspeak!] meteor garden.. matatagalan pa ang LQ bago sila ulit magka serye actually sinusubukan talaga sila sa DA kaya nag iba yung twist parang they are not into kilig acting Lang Dapat lumevel up daw ang LQ dito. Kung hanggang kailan?  Kapag kasi hindi  mismo galing sa management Hindi Ako naniniwala kagaya nung kick off Nila Sa Luneta sabi hanggang 2017 pa daw pero I doubt it depende yan sa demands/ commercials/ ratings. PSY nga sabi until March naging Feb.

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #274 on: May 09, 2016, 12:34:03 am »
Sana si Joross , Jason F, or Ketchup na lang..
Imo, they are actually the best actors for sidekick, walang fail moments talaga, including the 2 bodyguards ni Sese. The other one is Boom Labrusca pala name, yung isa hindi ko pa alam buong name pero napapanood ko na rin siya dati as sidekick.

Parang maganda na ulit ang DA except for the Tengel, which I think they are slowly adjusting the story na, parang hindi na nila pinalalim pa yung relationship. I'm assuming lang naman based on Friday's epi yung sinabi ni Tenten na ayaw nila na may mag bago sa kanila. Sana magtuloy-tuloy na and they will completely remove that story line.

Ako naniniwala kagaya nung kick off Nila Sa Luneta sabi hanggang 2017 pa daw

Sorry didn't get this one. So did they really announce the 2017?

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #275 on: May 09, 2016, 10:18:09 am »
During the kick off kasi namentioned na madami pang mangayayare Kaya kapit Lang daw, tapos May nagsabi ewan ko Kung sino yung host yata or si DJ chacha Na until 2017 pa daw Ang DA. For me Hindi Ako naniniwala until 2017 kasi super tagal pa yon. Tska alam ko per season yan diba? Kapag maganda ratings/demands ng Tao/commercials extended. Pero may narinig  din ako na matatagalan nga daw ang DA kasi it might be the last teleserye ng LQ kaya sinusubukan Sila dito lahat ng atake kung kaya  nila Hindi Lang Basta pa kilig scenes

mommybells

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #276 on: May 09, 2016, 10:41:31 pm »
Sobrang nakakakilig to. heart heart <3

MsEngineer

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #277 on: May 10, 2016, 12:47:12 pm »
@myjc as in last serye ng LQ? wag naman sana. Hehe
Balik na pala si CGM  ;D ;D
Tingin ko til september pa to. Just like FM na 7 months.
Hindi siguro to papahabain like PSY na nag run ng 9 months pero parang wala lang.
Sakit na talaga ng star creatives yung mga laylay na parts. Even forevermore nakaranas din ng ganyan. Pagkakaiba nga lang sobraang ganda ng book1 to the point na hanggang ngayon hindi ako maka move on. 😁
Pero honestly, mas ok naman to compared sa sinapit ng PSY di ba? Haha.

On topic, mas type ko yung new serena. Guarded at medyo mataray.

keejac21

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #278 on: May 10, 2016, 01:48:07 pm »
I hope they can still salvage the storyline. Tsaka amnesia is so 90s! Lol.
Not watching DA anymore.. it's obvious na nasira na yung pinaka core story.


grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #279 on: May 10, 2016, 05:12:08 pm »
Good news tho, babalik na si CGM and the story is getting better again. I hope they will let go of the sibling rivalry story soon, and I think they're already are. Parang hindi na nila itutuloy kasi may statement si tenten na ayaw nilang may magbago sa kanila, so I think this is a start. Baka nakikinig na sila sa ratings haha.

I also almost gave up as well buti na lang may Rogelio bodyguards na dumating and brought back the gv of the show so I am more hopeful now.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close