watch now

Author Topic: ABS-CBN: Dolce Amore  (Read 56961 times)

quennna

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #220 on: April 15, 2016, 03:20:10 am »
oo nga, at may kapatid na si serena...

tennisgirl

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #221 on: April 15, 2016, 12:00:18 pm »
Nakakaloka ang episode kanina! Hindi ako nakahinga
Ganyan din pakiramdam ko kagabi sis. Inantay ko talaga reaction ni Luciana sa narinig nya. Di ako nagkamali na masasampal nya si Serena. Nakaka-excite episode mamaya. Bakit kaya gusto nila ma-meet si Tenten and ang family nya?  ???

By the way, nakita nyo ba yung mga throwback pictures ng cast?

http://entertainment2.abs-cbn.com/tv/shows/dolceamore/photos/albums/7341316-look-cute-throwback-photos-of-dolce-amore-stars?pic=1
« Last Edit: April 15, 2016, 12:07:04 pm by tennisgirl »

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #222 on: April 15, 2016, 02:20:00 pm »
omg!!! ang pagtatapat ni serena!!! "i fell in love with my friend from tondo" !!!

justmeairaa

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #223 on: April 15, 2016, 10:26:55 pm »
Grabe, my night would not be complete without watching this! <3 They look so cute together! Nakakarelieve ng stress!

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #224 on: April 20, 2016, 10:49:53 am »
Sana tama Na yung typical Love story Na paulit ulit maghihiwalay tapos magbabalikan😔 ayoko mag rant sa DA pero malapit na Ang book 2 pero parang hindi naman ganon Ka solid ang Love ni Serena at tenten. Nakukulangan talaga ko ewan ko ba Hindi ko Na kinocompare Sa FM kasi first Love ko Yun mahirap kalabanin ang first love.

cjwen

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #225 on: April 20, 2016, 02:13:42 pm »
^ Yes sis.  First few weeks din, I always compare DA sa FM at naf-frustrate lang ko.  Now I learned how to just enjoy DA ride kaya chill na lang ko  :) Sad for Tatay Dodoy's character.  I'm hoping for the best na maka-survive sya but without the usual cliches. I think may 1 month pa before Book 2 as I read na by end of May - June pa sila sa Italy.  I want SerTen's character to develop pa din.  Looking forward din ako sa backstory ni Tenten na wala pang any clue or BTS kung sino talaga biological parents nya.

tennisgirl

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #226 on: April 20, 2016, 03:48:43 pm »
May feeling ako na tatanggapin ni Binggoy (tama ba?) yung pera from Luciana.

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #227 on: April 21, 2016, 03:57:57 pm »
Sana tama Na yung typical Love story Na paulit ulit maghihiwalay tapos magbabalikan😔 ayoko mag rant sa DA pero malapit na Ang book 2 pero parang hindi naman ganon Ka solid ang Love ni Serena at tenten. Nakukulangan talaga ko ewan ko ba Hindi ko Na kinocompare Sa FM kasi first Love ko Yun mahirap kalabanin ang first love.

Haay same here sis. Not comparing na rin sa FM but I can't pinpoint kung ano ang kulang sa DA. Maybe it's too light to the point of getting bland na? I also don't like the pace. It's not working well for me. I don't get excited na. Curious but not excited. Parang walang standing ovation moment na tatatak na Serten. I also noticed that Serten is the pabebe version of Xagnes. Lol. Minsan nasosobrahan sa pa-sweet imo. Oh well, maybe it's working for some especially for teens. I've been missing some episodes lately and I don't mind kasi wapang wala naman masyadong nangyari. For me it's not just about the story, it's also about how it unfolds, and as of now, it is not exciting. Nakakalungkot lang because I really really want to like this and tune in talaga because I love LQ. Sorry LQs and DA fans, I really don't want to give nega feedback  :-[ I really hope cgm will be back na sa DA and maybe she can spice it up.

OP lang but when I saw Bangky and Niknok sa Story of us na-miss ko ang La Presa. Scattered na sila sa iba't-ibang shows but at least they're still getting projects.
« Last Edit: April 21, 2016, 04:27:46 pm by grace.kelly »

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #228 on: April 21, 2016, 08:04:55 pm »
Diba sis.. minsan alam mo nag aantay ako ng any "remarkable scenes" na medyo maglelevel up Sa Love or feelings ng Serten for example (sorry for comparing ulit) yung earthquake scene ng xagnes or "#ForevermoreSuperman" episode remarkable siya kasi dun talaga na realize ni xander na he can't afford to lose Agnes. Sana talaga bumawi sila sa Book2 na I heard next month na daw. Btw Monday na Sila pa Italy yung iba daw bukas na ang alis. Outdoor scenes Lang shoot Nila then indoor scenes Medyo dadayain Na Lang daw

simplypatty

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #229 on: April 21, 2016, 08:38:07 pm »
i agree mga sis, medyo kulang pa nga, nasa kalagitnaan na ang serye pero parang kulang pa sa kilig ang story.

pandalicious

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #230 on: April 21, 2016, 09:44:53 pm »
I know it seems that i'm ranting here na, pero yes, may kulang talaga eh. Hindi ko din feel yung development ng love story ng serten, nabababawan ako, imo hindi kapanipaniwala na iiwan ni serena yung buhay niya at pamilya sa italy for tenten nang ganun ganun lang, na ganun na agad ka "great" yung love niya for tenten eh halos wala pa nga sila masyadong napagdaanan. Tapos naiirita pa ko kay serena, hehe. Hindi talaga benta sakin yung mga "poor little rich girl" sorry :P

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #231 on: April 22, 2016, 03:19:24 am »
Diba sis.. minsan alam mo nag aantay ako ng any "remarkable scenes" na medyo maglelevel up Sa Love or feelings ng Serten

Exactly, ito yung hinihintay ko when Jankaloy arrived kaso wala e. I can't even remember exactly how Serena realized that she loves Tenten.

Ayaw ko isisi ang lahat kay Direk Mae pero ang napansin ko sa mga RomCom films niya ay same ng problem with DA: Maganda pero may kulang. The premise is promising at pero walang scene na tumatatak talaga. You will always ask yourself kung ano ang kulang.  Imo, in films, there should always be the turning point or moments na matindi ang emotion. With her romcom films, walang ganyan. Sakto lang ang flow ng story. Walang taas walang baba. Even with Everyday I love you, ganyan napansin ko. Maganda at maraming kilig pero may kulang. But I think ganyan lang naman when it comes to light stories kasi drama films niya maganda talaga.

Her light movies:
Everyday I love you
Crazy Beautiful You
Past Tense
Bride for Rent (funny but that's about it)
She's the One (the first time I asked my self kung ano ang kulang)
24/7
Every breath u take
Catch Me I'm in love
Babe I love you
Bcuz of you

Her drama (puro tv series di ko na ilista lahat):
Maging Sino Ka Man (this and magkaribal are my favs and the only heavy dramas  na sinundan ko)
Magkaribal
Mga Anghel na walang langit
PSY reboot (6th director lang naman)

Most of her drama ay magaganda and are considered classics na. The only other light tv series she directed was The Wedding at hindi kumita. People can't even remember it. Favorite ko pa si Anne that time kaya pinanood ko kahit late ang time slot hehe. I just think that drama is her forte and should just probably stick to it. Kung sa light movies okay pa ang style niya kasi 2 hrs lang naman but if tv series, sa tingin ko hindi talaga siya para diyan. Kahit sa the wedding may kulang din e although 2nd director lang naman siya doon so that makes DA as her first romcom tv series.

Kumabaga kay Direk Mae light kung light at drama kung drama talaga. No in-betweens and she can't mix both in a good way. Yan lang naman ang aking assessment. I do not wish for her to be replaced but adding another one would be better. Anyway here is the link to wiki of Direk Mae. https://en.wikipedia.org/wiki/Mae_Czarina_Cruz-Alviar
« Last Edit: April 22, 2016, 07:23:21 pm by grace.kelly »

liana

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #232 on: April 22, 2016, 10:01:27 am »

I know it seems that i'm ranting here na, pero yes, may kulang talaga eh. Hindi ko din feel yung development ng love story ng serten, nabababawan ako, imo hindi kapanipaniwala na iiwan ni serena yung buhay niya at pamilya sa italy for tenten nang ganun ganun lang, na ganun na agad ka "great" yung love niya for tenten eh halos wala pa nga sila masyadong napagdaanan. Tapos naiirita pa ko kay serena, hehe. Hindi talaga benta sakin yung mga "poor little rich girl" sorry :P

Me too sis, feeling ko talaga may kulang sa plot, sa character development. Sobrang sayang. Kung di ko lang love si Liza di  ko na panonoorin.

 

tennisgirl

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #233 on: April 22, 2016, 11:56:47 am »
^^yan din ang observation ko sis sa mga movies ni Direk Mae. Parang kulang  :( unlike pag si Direk Cathy, kilig talaga sa lines at pati sa actions ng mga artista. Sana si Direk Cathy na ulit ang humawak ng DA.

So disappointed with Binggoy  >:( Mahina talaga sya sa decision-making  :(

cjwen

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #234 on: April 22, 2016, 02:47:36 pm »
I'm not keen sa kidnapping plot din.  So sad... Mark Angos (writer) tweeted na another writers wrote the episode last night.  Writers daw ng Bridges of Love? Not sure... Anyhoo, sana talaga makabawi.  Still not giving up on DA  ;D

myjc

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #235 on: April 22, 2016, 04:43:24 pm »
Yeah sis dating writer ng BOL ang co writers ni Sir Mark ngayon si Jay Fernando Na co writer Niya Sa FM nasa TSOU ngayon. Pero guys wag nyong bibitawan ha mas madami tayo aabangan at ihanda ang puso at masasakit daw talaga mga susunod Na episodes. Nag set visit kasi yung FG namin dun kahapon, pero ayoko kayong ma ispoil ✌️😋 and RE CGM hindi daw babalik according to Quen ewan ko Sa future pero as of now hindi daw

Basta wag niyong bibitawan, LizQuen naman yan guys walang tapon sa LizQuen diba 😊

grace.kelly

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #236 on: April 22, 2016, 07:19:08 pm »
^ah nasa TSOU na ala co-writer ng FM kaya pala I medyo bet ko siya. I was actually surprised na okay pala yun. As for the BOL writer, no comment na lang ako  ;D

Sayang naman no cgm na.

Anyway of course hindi tayo bibitaw dahil LQ yan hehe sana lang magimprove talaga

So disappointed with Binggoy  >:( Mahina talaga sya sa decision-making  :(

Oo nga sis pero at times I love kuya Binggoy kasi he truly cares for Tenten kahit ampon siya.

geeboy

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #237 on: April 23, 2016, 12:21:15 am »
sa kwento ba, ilang taon na sina serena at tenten?

MsEngineer

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #238 on: April 23, 2016, 09:40:41 am »
Sa tingin ko naman hindi lang si tenten ang reason ni serena na mag stay dito for good. All her life naghahanap sya ng sense of belonging and she only felt it nung dumating sya sa Pinas.
Although kung ako si serena hindi ko rin ipagpapalit ang pagiging italian bella ko. Duh. Haha.

ANJFinally

  • Guest
Re: ABS-CBN: Dolce Amore
« Reply #239 on: April 23, 2016, 02:10:58 pm »
sa kwento ba, ilang taon na sina serena at tenten?


Serena is just 18 ata not sure with TenTen.

Same here mga sis, I super love LQ because of FM and watched DA pero parang nakukulangan ako. Walang excitement effect, medyo na bore ako. Lalo pa ngayon, parang naging typical teleserye ang dating. Sayang! Sana mabago pa nila flow ng storyline. =(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close