watch now

Author Topic: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4  (Read 46952 times)

joiego

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #540 on: November 04, 2015, 06:31:30 pm »
In my opinion, hinde naman kelangan that she makes fun of Alden just to show her personality onscreen. Iba kase yung nangaasar kesa nangbabara. The latter is nakakabastos. Buti na lang gentleman si Alden.

Agree with this completely. Ayoko talaga ng pangbabara, joke man o hindi. Exactly why I don't like Vice Ganda and prefer Jose's humor. Si Jose nang aalaska lang, never nangbara ng tao. Big difference. Kaya inis din ako kay Yaya/Maine yesterday and today (scripted or not), sana she learns from Jose's brand of comedy.

SnowBall

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #541 on: November 04, 2015, 06:43:37 pm »
Pinipilit kong huwag mainis kay Maine sa pambabara niya kay Alden pero kasi sumosobra naman, kita naman sa face ni Alden na embarrassed siya sa pambabara ni Maine.

Okay given na comfortable na sila sa isat isa..kaya may mga ganyang jokes.. pero sana off cam na lang yung ganyang biro kasi pag on cam eh nakakasira ng mood sa totoo lang.

Kasi si Alden super nilalambing niya si Maine sabay etong si Maine eh babarahin lang si Alden.. tapos hindi lang once.. hindi lang twice.. paulit ulit!!

Nakakawala ng kilig mode, kasi ako personally pagdating sa boys, binabara ko lang ang mga lalaking mahangin, yun bang inis ako sa kayabangan.

Saka mga close friends ko, ayan barahan kam niyan just like JOWAPAO.

Pero kapag gusto ko yung lalaki, at love interest ko eh hindi ko kayang barahin.

Kaya siguro hindi ko makuhang hindi mainis kay Maine. Lalo na at pag nakikita ko ang face ni Bae na napahiya :(

Hindi ko alam kung dapat tanggalan na lang siya ng mic. Huwag siyang tumulad kay Vice Ganda na sa pambabara magaling para lang makapag patawa.

Kasi hindi bagay yung pambabara humor sa isang loveteam. Nakakawalang gana.

Huwag na sana niyang uulitin, hindi nakakatuwa.


qmoonlight

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #542 on: November 04, 2015, 06:54:04 pm »
Me, in my own opinion wala namang issue sa pambabara ni Maine kay Alden kanina, kulitan lang yata nilang dalawa yon. Cute naman kasi binawi naman agad ni Maine. At saka buti nga at nakita natin natural reactions nilang dalawa at wala na yong wall of shyness ika nga. Feeling ko their always communicating na off cam.

SnowBall

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #543 on: November 04, 2015, 07:00:47 pm »
Ako naman sis, Kung kulitan nila yun eh dapat hindi embarassed ang facial reactions ni Alden.

Kasi kung off cam ganyan sila eh dapat wala ng embarassed reaction from Alden at dapat eh sanay na.

Kita naman na natitigilan si Alden kapag binabara ni Maine..

Imagine natin na baligtad.. si Alden ang nambabara kay Maine kasi "kulitan" nila.. I'm sure may bad reactions too.


qmoonlight

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #544 on: November 04, 2015, 07:13:56 pm »
Move on nalang tayo sis mukhang okay naman silang dalawa after that so happy na together.  Support nalang natin ang Aldub baka sa ganitong issue makikita pa ng detractors at gagamitin pa pagpanira sa samahan nilang dalawa.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #545 on: November 04, 2015, 07:21:48 pm »
Exactly my thoughts, para syang sinaniban ni Vice Ganda. I've always hated VG's humor which is why umasim ako kay Maine when she acted that way. I guess people have different kinds of humor and that is a humor that I don't appreciate at all. For me lang, sure let your personality shine through pero wag naman on the expense of the person you call half of your team, diba? I like Maine, I just didnt appreciate her humor on the pst two episodes. Hinde din malaking issue yon, reaction ko lang.

joiego

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #546 on: November 04, 2015, 07:37:52 pm »
Oo naman, we still love and support both hehe. Suggestion lang yun sa kanila para hindi ma turn off yung ibang fans :)

Anyway, excited na ako sa weeksary! Sana kaya nawala si Maine kanina eh para hindi alam kung sa studio siya or barangay tom tapos surprise niya si Alden bukas sa studio with matching pag cover ng eyes niya tas hulaan ni Alden sino hehe

twelvth_goddess

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #547 on: November 04, 2015, 07:40:19 pm »
^Iniisip ko din na baka sya naman sa studio kase last week si Alden nasa baranggay.

SnowBall

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #548 on: November 04, 2015, 08:15:46 pm »
For me, ang thread natin eh dapat open sa positive and negative feedbacks as long as yung negative is a constructive one.

We are not naman personally attacking Maine, we are just giving a constructive criticism para sa ikakabuti niya at ng Aldub.

Just like a mother to her children, hindi naman pwedeng puro positive na lang ang sasabihin..

Ako kasi talaga ang paniniwala ko eh talagang kapag mahal mo ang isang tao, sasabihin mo ang pangit kahit masasaktan siya kasi para sa ikakabuti niya.

Kung si Alden ang nambabara kay Maine, you would hear the same thing from me.. na hind maganda kasi yun ang totoo para sa akin.

Besides, nakikinig si Maine at Alden at ang EB sa mga feedbacks from viewers and fans so it's important na ma voice out para magawan ng paraan.


maruchi

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #549 on: November 04, 2015, 08:15:55 pm »
I love aldub that's why im voicing out my reaction sa pambabara nya kay alden. Ayoko lang magpaka fantard and hanapan ng justification yung pangbabara ni maine kase for me hinde talaga ok. Loveteam sila at di mag tropa. Kaya siguro inis din ako kase yun nga may pagka vice ganda yung humor nya kanina, yung tipong nagpapahiya ng tao. Kitang kita naman sa reaction ni alden eh na naembarrased sya at dinaan na lang sa tawa. Bukas di na ko magtataka kung wala na syang mic. Kahapon din may sinabi si lola nidora sa kanya and sinagot nya ng "wala kayong pake" na live, di yung dubsmash version at naturn off din ako doon kase di ba yung role nya sa kalyeserye mabait, magalang na bata pero anong nangyayari sa kanya?

Hay nakaka walang gana manood tom kase baka barahan nanaman, para lang ako nanonood ng showtime.
« Last Edit: November 04, 2015, 09:03:13 pm by maruchi »

Maria

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #550 on: November 04, 2015, 09:03:31 pm »
Good evening, sisses!  Ouch!  I was so excited to update myself tonight and this is what I read.  I don't think I wanna watch today's episode.  Yesterday, I was actually a bit put off by her blunt retort to Alden's questions (i forget what it was).  I think she should have said a leading "Bakit?" but she replied a blunt "Hindi" instead. 

Oh well,  I'll probably watch to see and judge for myself... 

This is the problem when I become too invested in something.  I get so affected when something is amiss.  But then again, we don't control them.  Alden, I really love for being such a perfect gentleman.  He epitomizes the boy I would want for my daughter.  As for Maine, am really intrigued by her.  To me, she is an enigma.  That's why you tend to want to read up on her so you can try to figure her out.  At her young age, she's obviously still a work in progress.  Anyway, I do love them together.  They've given me so much joy and kilig for the past month. Am still hoping and praying for the best for these two, whatever that is. 

Yesterday, I managed to read Maine's blog and was just so hopeful...  Oh well, we'll see.   The truth is we can't let others live out our fantasies.   Let's just continue supporting them, sisses.  Love you all.  Am always looking forward to reading your posts here at the end of the day.   

SnowBall

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #551 on: November 04, 2015, 09:10:54 pm »
Saka pansinin ninyo sinasaway si Maine ni Jose.

Plus the atmosphere kasi.. ang awkward ng pag deliver ni Maine nung pambabara then wala man lang sundot ang JOWAPAO.. kaya may "akward" air.

Kung scripted man yung kanina, they better not do it again. Nakakawala ng momentum.

And hoping talaga ako na scripted siya at hindi adlib lang.



twelvth_goddess

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #552 on: November 04, 2015, 09:12:57 pm »
^^Don't be discouraged sis, naging ok naman yung show. And it may be something you'll like too.

Differences in reactions are INEVITABLE. It doesn't mean na we are destroying Aldub or we are not supporting them anymore. Like what I've said in another thread, hinde naman porke fans tayo eh kelangan pare-parehas tayo ng reactions. People have different perceptions and what's offensive for me may not be offensive for some. But even if I voice it out, it doesn't mean that we need to start a war or that dapat divided na tayo. Ok lang na maiba paminsan minsan, it doesnt mean we love them less or that we dislike them na. Ok?

Happy weeksary (in a bit) :)
« Last Edit: November 04, 2015, 09:21:02 pm by twelvth_goddess »

SnowBall

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #553 on: November 04, 2015, 09:27:10 pm »
^naalala ko naman ang linya ni Bea Alonzo sa movie nila ni Sam Milby.. "you may have love him longer but that doesn't mean I loved him any less".

Naisingit ko talaga hahaha!

Tama naman kasi na iba iba man tayo ng opinion (na impossibleng mangyari na magkakaparehas tayo always) eh hindi ibig sabihin na magkaka away na tayo or hindi na kami fan.

Iba iba lang talaga tayo.

Pero at the end of the day.. Aldub Girltalker pa din diba.

Sana bukas weeksary nila.. sana bumawi si Maine..

twelvth_goddess

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #554 on: November 04, 2015, 09:34:39 pm »
^Oo diba gumaganong line lang hahaha.

I wonder how they will celebrate tomorrow. Kaka excite.

gorgeousgem

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #555 on: November 04, 2015, 09:35:45 pm »
Im hoping for the best tomorrow since weeksary nila, para naman mawala tong sama ng loob ko kay Maine. Ay nalimutan ko sabi ko pala move on na ako since i said my piece already  :P

maruchi

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #556 on: November 04, 2015, 09:40:19 pm »
Ay ano ba yan sa sobrang affected ko nakalimutan ko na weeksary pala tomorrow.
I think adlib nya lang yung kahapon and kanina kase nagugulat sila jose and alden eh.
 
Makapag move on na nga. Happy happy lang dapat.haha sobrang love ko pa rin sila but i love alden more.hehe

Maria

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #557 on: November 04, 2015, 09:57:47 pm »
Thanks for the encouragement, sisses.  Am still summoning up the courage to watch today's epi, or will probably turn in early tonight.  I don't get to post here everyday as I'm too consumed updating myself on Aldub from all possible sources (twitter, pex).  This is the height of my addiction.  My skin has turned sallow.  My eyebags look terrible!

Was on vacation with my family during the sembreak but I imposed some conditions that we have to be back in the hotel room during Kalyeserye.  My good sense got the better of me eventually, so I decided to exercise some delayed gratification last Saturday during their Halloween special.  Offered up that great mortification for Alden and Maine's growing friendship.  That's why to say I'm so invested in them is no understatement at all.   

So I guess, this is ok so I can catch up on the sleep I've been sorely missing.   As Lola Nidora has so wisely said, "di puedeng araw-araw ang kilig."  I suppose it does mirror real life,  there are some really good days and not-so-good days.   Ergo, expect better days to come, sisses.  It can only get better.   

maruchi

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #558 on: November 04, 2015, 10:07:26 pm »
^sis you should watch today's episode, don't be discouraged by our posts here kanya kanyang reaction lang tayo. Today's episode episode was hilarious (except the barahan moments) especially the first part with the three lolas. ☺

Maria

  • Guest
Re: ALDUB (Alden Richards and Yaya Dub) Thread 4
« Reply #559 on: November 04, 2015, 10:18:52 pm »
^Thanks sis!  I think I'll watch tomorrow so I can watch it along with the weeksary episode.  Good night everyone!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close